Home Quốc Tế Xu Hướng Chia Sẻ Đức Tin

Xu Hướng Chia Sẻ Đức Tin

by Ban Biên Tập
30 đọc

Cuộc khảo sát mang tên ”tự tin chia sẻ phúc âm?” đã được thực hiện bởi Liên minh Tin Lành để tìm hiểu xem liệu các cơ đốc nhân vẫn còn chia sẻ Phúc Âm cho mọi người trong thế kỷ 21.

Họ tìm thấy một sự thay đổi trong cách mà các Cơ đốc nhân nói về đức tin của mình, từ không khí rao giảng cởi mở, tiêu biểu cho việc truyền giáo của thế kỷ 19 đến giữa thế kỷ 20 đến việc tiếp cận thân mật hơn ở thế kỉ 21.

Trong khi chỉ có 9% cho biết việc rao giảng trên đường phố là một cách hiệu quả để nói về Chúa Giêsu, 80% nói rằng sự thân mật của một nhóm bạn là một nơi an toàn hơn và hiệu quả hơn để chia sẻ niềm tin của họ. 57% nói rằng đó họ thấy là các việc làm của họ sẽ được mọi người nhìn thấy và qua đó họ thấy hình ảnh của Chúa Giê-xu chứ không phải là lời nói của họ, với 55% nói rằng họ đã nhìn thấy đến đức tin thông qua sự tham gia vào các dự án cộng đồng.

Gần một nửa (48%) thừa nhận họ quá sợ hãi để nói về đức tin của họ cho người ngoài, trong khi ba phần tư nói rằng họ đã nhìn thấy mọi người đến với đức tin thông qua các khóa học như Alpha.

Thật thú vị, một phần lớn (87%) những người được khảo sát cho biết họ cảm thấy hình ảnh nghèo nàn đức tin của hội thánh và các nhà lãnh đạo đã phần nào cản trở việc truyền giảng.

Dave Landrum, giám đốc truyền thông của Liên minh Tin Lành, cho biết: “Một người đàn ông trên một soapbox ở góc công viên Hyde Park không phải là nơi bá đang được thực hiện trong những ngày này và điều này một phần là để làm với sự thay đổi trong những gì mọi người nghĩ rằng là xác thực.

Được giảng dạy thì ít hấp dẫn hơn một cuộc trò chuyện và uống cà phê với bạn bè. Và nó nằm trong sự thành công của Tin Lành dựa trên các mối quan hệ.

“Nghiên cứu này cho thấy rằng, mặc dù sự tự tin để chia sẻ đức tin của chúng ta đã có một cú hit trong những năm gần đây, nó vẫn đang xảy ra – mặc dù theo những cách khác nhau”

Piranha (Theo Christiantoday)

Bình Luận:

You may also like