Home Quốc Tế Cầu Nguyện Cho Các Nạn Nhân Connecticut

Cầu Nguyện Cho Các Nạn Nhân Connecticut

by Ban Biên Tập
30 đọc

Tổng thống Mỹ Barack Obama đưa ra những lời an ủi từ Kinh Thánh tại một buổi cầu nguyện cho các nạn nhân bị bắn ở trường tiểu học Sandy Hook.

Buổi thức đêm cầu nguyện được tổ chức vào tối chủ nhật ở Newtown bang Connecticut, nơi mà tuần trước, tên sát nhân 20 tuổi Adam Lanza đã bắn chết 20 trẻ em tại trường tiểu học Sandy Hook. Sáu người khác là các giáo viên cũng bị giết chết trong cơn thịnh nộ của tên sát nhân.

Tổng thống Obama bắt đầu bài phát biểu của mình với hai câu kinh thánh 2 Cô-rinh-tô 4 và 5, ông muốn nhắc nhở mọi người không được đánh mất trái tim mình và nhận lấy sự bình an khi biết rằng thế giới của chúng ta có thể bị phá hủy nhưng luôn có một ngôi nhà vĩnh cửu cho chúng ta ở trên trời.

Trước đó, Tổng thống Obama cũng đã dành thời gian với gia đình nạn nhân.

Ông nói với cộng đồng: “Ở Newtown, tôi đến để chia sẻ tình yêu và lời cầu nguyện của cả quốc gia. Tôi biết rằng việc dùng những lời nói không thể nào diễn tả được nỗi đau buồn sâu thẳm cũng như không thể chữa lành trái tim tổn thương của các bạn.Mọi người đã yêu nhau. Đây là cách Newtown sẽ được nhớ đến. Cùng với thời gian và ơn phước của Chúa, tình yêu sẽ được tìm thấy thông qua các bạn”.

Những đứa trẻ bị giết chết đều là các em học sinh trong độ tuổi từ sáu và bảy. Chúng bao gồm một cậu bé sáu tuổi người Anh, Dylan Hockley, người di chuyển cùng gia đình đến Connecticut từ Hampshire tháng một năm ngoái.

Tổng thống Obama đã đọc Ma-thi-ơ 19:14: “Đức Chúa Giê-xu phán rằng: hãy để con trẻ đến cùng ta, đừng ngăn trở; vì nước thiên đàng thuộc về những kẻ giống như trẻ con ấy”.

“Charlotte, Daniel, Olivia, Josephine, Ana, Dylan, Madeline, Catherine, Chase, Jesse James, Grace, Emilie, Jack, Noah, Caroline, Jessica, Benjamin, Avielle, Allison, Chúa đã gọi tất cả chúng về nhà”.

Ông nói thêm: “Đối với những người trong chúng ta còn lại trên đất này, chúng ta phải tìm được sức mạnh để làm cho đất nước chúng ta xứng đáng với những ký ức của mình. Cầu Chúa ban phước và giữ những người đã mất đi ở cõi trời của Ngài. Cầu Chúa ban ân điển những người còn sống sự an bình trong Chúa Thánh Linh. Chúa ban phước và để mắt đến cộng đồng này cũng như cả Hoa Kỳ”.

Các tình nguyện viên Hiệp hội truyền giáo Billy Graham cũng đã được gửi đi để giúp đỡ và chăm sóc cho những người vẫn còn bị sốc sau cuộc thảm sát. Một số trong nhóm này đã được triển khai từ khu vực New York, nơi mà họ vẫn đang phục vụ sau cơn bão Sandy.

 

Không khí đau buồn bao trùm buổi cầu nguyện.

Những ngọn nến được thắp lên trong đêm để tưởng nhớ đến các nạn nhân

Lời cầu nguyện của bé Victoria, “Tôi cầu nguyện cho những bạn nhỏ như tôi, họ đã không đáng bị như vậy. Chúa ban phước cho các bạn!”

Piranha (Theo Christiantoday và AP)

Bình Luận:

You may also like