Home Tin tức Hơn 200 Người Tin Chúa Tại HT Pasomach 1, Lâm Đồng

Hơn 200 Người Tin Chúa Tại HT Pasomach 1, Lâm Đồng

by Ban Biên Tập
30 đọc

Vượt hơn 200 km,  Ban thanh niên HTTL Gò vấp phối hợp cùng các hội thánh địa phương tại Pasomach 1, Pasomach 2 và Cosi  thôn R’Chaim, Lâm Đồng tổ chức đêm Thánh nhạc Giáng sinh với chủ đề “Đấng Thánh Lâm Phàm” tối thứ bảy ngày 15/12 vừa qua.

Mặt tiền ngôi nhà thờ nhỏ là một khoảnh đất rộng 3 ha, hoàn toàn bằng phẳng, lọt thỏm giữa khu dân cư nơi đây, cảm tạ Chúa vì Ngài dành cho một vị trí quá tốt cho mọi buổi truyền giảng.

Ngày từ sáng sớm, các thanh biên địa phương đã chuẩn bị từng tấm ván gỗ mới cứng, chắc chắn để định hình khu vực sân khấu, mọi người cùng bắt tay vào việc chuẩn bị. Âm thanh, ánh sáng, phân chia khu vực cùng được tiến hành dưới cái nắng gay gắt của khu vực cao nguyên này.

18h, còn 1 giờ nữa chương trình mới bắt đầu nhưng một nửa số ghế đã bắt đầu kín người, BTC và đoàn truyền giảng không quên dành thời gian cầu nguyện cho đêm nhạc truyền giảng diễn ra tốt đẹp và không gặp bất cứ khó khăn về thời tiết.

Chương trình bắt đầu lúc 19h 15, MC Bích Hà và Ban hát dẫn hướng dẫn mọi người tập hát đầu giờ, không khí sôi động của đêm nhạc phước hạnh bắt đầu.

MC Bích Hà 

 

 Hướng dẫn hát đầu giờ

Xen kẽ với các tiết mục kịch ngắn về những mốc quan trọng với những nhân vật được Kinh thánh nhắc đến, những bài Thánh nhạc lần lượt vang lên qua phần trình bày của các ban hát của 3 hội thánh địa phương, quả thật, tuy đời sống vật chất nơi đây nghèo nàn nhưng tiếng hát của họ cao vút, tròn vạnh, ngân vang như bản hòa ca của các thiên thần.

 

Ban hát Pasomach 2

Ban hát Thanh niên Gò Vấp

 

Ban hát Cosi

Ban hát Pasomach 1

 

Vẫn những bài hát cũ, một câu chuyện cũ lưu truyền lâu đời từ năm này sang năm khác hơn hai ngàn năm qua xoay quanh sự giáng sinh của Hài nhi Giê xu – có thể là quen lắm với quý vị. Nhưng khi nhìn vào mắt những con người nơi đây, tôi thấy được ánh nhìn của sự hi vọng.

 

Hoạt cảnh đoạn: Thiên sứ báo tin cho Mari

 

Hoạt cảnh đoạn: Giô sép và Mari tìm chỗ trọ

 

 Hoạt cảnh đoạn: Thiên sứ báo tin cho mục đồng

Hoạt cảnh nhạc kịch đoạn: Ba vua Đông Phương

Sau khi các ban hát lần lượt góp phần tôn vinh Chúa, Mục sư Phan Phụng Thanh – QN HTTL Liên Nghĩa tiến lên chia sẻ gắn gọn về thông điệp Giáng sinh của Đấng Thánh mà đa số người đồng bào đều biết đến với cái tên Giàng- Ông Trời. Một điều rất đáng khích lệ là rất ít người bỏ về giữa chừng suốt hơn 2 tiếng dự buổi Thánh nhạc, họ chăm chú lắng nghe toàn bộ chương trình.

Sau tiết mục đơn ca “Thay đổi”, đầy tớ Chúa tiếp tục mở lời kêu gọi tiến lên tin nhận Chúa. Khoảng lặng của sự chờ đợi và cầu nguyện nhanh chóng bị phá vỡ bởi những bước chân e dè tiến lên. Nhưng thật kì diệu, hàng trăm bước chân tiếp theo sau đó lại gấp gáp, nhanh chóng đến bất ngờ. Có nhiều, rất nhiều những em bé ngủ ngon trước bụng, trên lưng cha mẹ khi cùng chung bước với họ tiến lên khán đài, tôi tin đó cũng là một linh hồn quay trở lại với Ngài.

Đơn ca kêu gọi: Phục Hòa 

Chúng tôi còn thấy được hàng nước mắt tuôn đổ của cả thân hữu và tín hữu khi chuẩn bị đến giờ phút quan trọng này. Khu vực sân khấu dường như quá nhỏ để hàng trăm con người chờ đợi sự hướng dẫn cầu nguyện.

 

Thân hữu cầu nguyện tiếp nhận Chúa

Vùng đất cao nguyên nắng gió và lạnh buốt xen lẫn dường như chỉ khắc nghiệt về thời tiết chứ không hề khắc nghiệt về tâm hồn, và lòng những con người đơn sơ nơi đây về Thượng đế cần lắm một sự chăm sóc có kế hoạch, lâu dài…

Sáng chủ nhật tiếp theo, đoàn chúng tôi tiếp tục quay lại Pa sơ mach, người dân nơi đây được cắt tóc, phát quần áo, sách, vở cùng các món quà Giáng sinh xinh xắn…
Ngày Chủ nhật hôm nay không khác gì ngày hội làng, tiếng cười ngập tràn khắp khu vực…

Cắt tóc miễn phí

 

Phát sách các loại

Tam biệt nơi đây với những cái vẫy tay, những lời cảm ơn tận đáy lòng, chúng tôi lại tất tả trờ về với những đợt truyền giảng tiếp theo trong mùa ơn phước này.

Một số hình ảnh liên quan:

 

 

Lê Cát

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like