Home Tin tức Dự Án Nhà Trọ Cho Học Sinh Tại Bắc Nặm – Bắc Cạn

Dự Án Nhà Trọ Cho Học Sinh Tại Bắc Nặm – Bắc Cạn

by Ban Biên Tập
30 đọc

Ngôi nhà trọ được xây dựng cách trường Trung học khoảng 600m, được chia làm 3 phòng, gồm 1 phòng lớn và 2 phòng nhỏ. Trong đó, một phòng được dành cho giám thị, nhưng nhu cầu nhà trọ của các học sinh tại các Hội thánh trong khu vực lên cao, số lượng phòng không đáp ứng đủ nên phòng dành cho giám thị tạm thời để cho các bạn học sinh sử dụng. Hiện tại, có 26 học sinh thuộc các Hội thánh Nà Lài, Nà Phéo, Nặm Đăm, Pù Lườn, Chể Vang, Lủng Vài, Cốc Nghè, Khuổi Trà chung sống trong ngôi nhà trọ, trong đó có 2 em có hoàn cảnh mồ côi.

Toàn cảnh khu Nhà trọ

Toàn cảnh khu Nhà trọ

Khi đưa vào sử dụng, ngôi nhà trọ đã đáp ứng được phần lớn cho việc họp tập của các con em tại 8 Hội thánh trong khu vực. Thay vì các em phải tự đi thuê trọ ở ngoài với giá cao hoặc phải di chuyển một quãng đường dài và nguy hiểm để đến trường, thì nay các em đã được thuận tiện hơn nhiều. Được biết quãng đường từ ngôi nhà trọ về tới Hội thánh nơi thầy Trương Văn Câu đang phục vụ Chúa là 40km đường rừng, mỗi lần di chuyển phải mất 1 giờ 30 phút đến 2 giờ.

Hiện nay, thầy Trương Văn Câu và vợ đang giúp đỡ cho các em trong việc chăm sóc, vệ sinh và dạy Kinh Thánh cho các bạn. Mỗi tuần, ngoài giờ lên lớp, các em có 2 buổi cùng học Kinh Thánh vào thứ Sáu và Chủ nhật. Bên cạnh đó vợ chồng thầy Câu còn phải chăm sóc cho 4 người con của mình. Xin quí tôi, con Chúa cầu thay cho công việc này.

Các bạn cùng học Kinh Thánh

Các bạn cùng học Kinh Thánh

Các em được chia theo tổ để phục vụ và nấu ăn cho nhau, hiện tại nguồn năng lượng dùng để nấu ăn là bằng điện và củi, nhưng do điện tăng giá nên các em dành thêm thời gian đi kiếm củi để phụ cho việc nấu ăn. Hàng tháng, các em mang gạo từ gia đình để góp cho bữa ăn chung, còn bố mẹ các em sẽ đóng góp tiền mua thực phẩm và tiền điện hàng tháng cho các em.

Các bạn cùng nấu ăn với nhau

Các bạn cùng nấu ăn với nhau

Tuy Nhà trọ đã đưa vào sử dụng, nhưng những trang thiết bị cần thiết để đáp ứng nhu cầu cho các học sinh thì chưa đáp ứng đủ. Mong quý tôi, con Chúa có lòng quan tâm cùng giúp đỡ trong công việc này.

Hiện tại, khu Nhà trọ cần được trang bị những thiết bị, vật dụng sau:

1.  Đóng 14 giường: Dự chi 9.800.000 VND (đã có 4.800.000)

2.  Tủ để đồ và bàn học cho các học sinh

3.  Khoan giếng: Dự chi 16.000.000 VND


Mọi sự giúp xin Quí vị vui lòng gửi theo địa chỉ:

Ủy ban Kiến thiết & Xây dựng Tổng hội – Hội Thánh Tin lành Việt Nam (MB)

Số 02 Ngõ Trạm – Hàng Bông – Hà Nội

Tel/Fax: (04) 3 8288040

Hoặc quý vị có thể chuyển đến tài khoản theo địa chỉ:

Tổng hội – Hội thánh Tin lành Việt nam (miền Bắc)

         The Evangelical Church of Vietnam (North)

Số tài khoản:        020704070005302 VND

                           020840070000054 USD

 

Thầy Trương Văn Câu – Trưởng nhóm Hội thánh Tin lành Nà Lài (theo tinlanhmienbac.org)

Bài vở cộng tác và góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like