Home Lời ChứngCầu Thay Lịch Cầu Nguyện Tháng 06/2024: Cầu Nguyện Cho Châu Á

Lịch Cầu Nguyện Tháng 06/2024: Cầu Nguyện Cho Châu Á

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Làm thế nào chúng ta có thể sống một đời sống thánh khiết và được biệt riêng trước mặt Đức Chúa Trời? Khi chúng ta nhìn tội lỗi của mình qua đôi mắt của Chúa, chúng ta hẳn sẽ tan vỡ. Nhưng thật biết ơn vì Chúa đã tha thứ, yêu thương và cứu rỗi chúng ta! Bởi đó chúng ta nên sống một đời sống được biệt riêng ra cho Ngài, để Chúa kiểm soát tấm lòng và suy nghĩ của chúng ta. Khi chúng ta dâng tấm lòng và tâm trí của mình cho Chúa mỗi ngày, Chúa sẽ bắt đầu hành động và ban cho chúng ta sức mạnh và sự sáng suốt để chọn con đường tin kính. Bạn có thể theo Chúa bằng cách vâng phục Ngài trong từng việc một.

1. Lạy Chúa, tỷ lệ mù chữ ở Việt Nam vẫn còn rất cao. Chúng con cầu nguyện cho phụ nữ ở đất nước đang phát triển này sẽ có nhiều cơ hội hơn để học biết đọc và viết. (Nê-hê-mi 8:8)

2. Lạy Chúa, chúng con cầu xin Ngài ban sự khôn ngoan và thông sáng cho nhóm mục vụ của chúng con ở Campuchia để họ đưa ra những quyết định dựa trên lòng kính sợ Chúa. Cầu xin Cha cho họ biết yêu thương, khuyến khích và hỗ trợ lẫn nhau hầu trở thành ánh sáng trong cộng đồng của họ. (Giăng 13:35)

3. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa vì các nhà tài trợ và chất lượng sóng vô tuyến của đài Phát thanh Tin Lành Xuyên Thế giới phát từ đảo Guam xa xôi và 80 đài địa phương giúp hàng triệu phụ nữ Indonesia có thể nghe Lời Chúa và được giáo dục về các vấn đề của phụ nữ. (2 Cô-rinh-tô 9:6-7)

4. Lạy Chúa, chúng con xin Ngài gia tăng các cơ hội kinh tế cho phụ nữ ở Nepal, bao gồm việc làm công bằng và khả năng kinh doanh, để họ có thể độc lập về tài chính. (Châm ngôn 31:8-9)

5. Cha ơi, xin cho lời Cha dạy về mối quan hệ hôn nhân sẽ được rao giảng và thực hành ở Mông Cổ. Chúng con cầu nguyện cho người chồng biết yêu thương và tôn trọng vợ, và người vợ biết tôn trọng và phục tùng chồng. (1 Phi-e-rơ 3:1-7)

6. Lạy Chúa, xin nâng đỡ và an ủi những bà mẹ đơn thân ở Philippines đang làm việc chăm chỉ để chu cấp cho nhu cầu của con cái họ. (Ê-sai 41:13)

7. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho phụ nữ ở Pakistan thoát khỏi sự quấy rối tại nơi làm việc, điều kiện làm việc không thuận lợi và mức lương thấp khiến họ không thể tiếp tục làm việc. (Châm ngôn 22:2)

8. Cha ơi, chúng con cầu nguyện cho những sinh viên Bắc Triều Tiên đã trở thành Cơ đốc nhân khi đi du học. Xin Cha giữ họ an toàn khi họ trở về nhà và sử dụng cuộc đời chứng nhân của họ để biến đổi Triều Tiên. (Giô-suê 1:9)

9. Lạy Chúa, xin ban sự khôn ngoan cho chính phủ Papua New Guinea khi chống lại bạo lực và bất ổn. Chúng con cầu xin chính phủ biết cách bảo vệ phụ nữ khỏi sự tấn công đang ngày càng gia tăng. (Châm ngôn 2:6)

10. Lạy Chúa, xin bảo vệ và chu cấp cho các gia đình ở Myanmar bị ảnh hưởng bởi các cuộc xung đột quân sự đang diễn ra và các thiên tai thường xuyên. (Na-hum 1:7)

11. Lạy Cha, xin mang lại sự thay đổi cho các điều kiện ở Ấn Độ, những điều vốn góp phần gây ra không chỉ tỷ lệ bỏ học cao hơn mà còn khiến tỷ lệ tử vong ở trẻ em gái cao hơn trẻ em trai. (Châm ngôn 18:15)

12. Chúa ôi, đại đa số người Nhật không tin vào Chúa mà tôn sùng các vị thần của Thần đạo. Xin Ngài dấy lên cuộc phấn hưng lớn về sự ăn năn và đức tin trên khắp nước Nhật. (Ê-sai 45:5-6)

13. Lạy Chúa, xin biến đổi tấm lòng những người có thẩm quyền để dùng họ mang lại sự thay đổi trong luật pháp của Malaysia. Nguyện xin hôn nhân trẻ em và bạo lực giới tính sẽ chấm dứt và việc trả lương bình đẳng dành cho tất cả mọi người. (Phi-líp 2:13)

14. Lạy Chúa, chúng con kêu nài sự giải cứu cho những phụ nữ ở Afghanistan bị cấm làm việc, cấm đi học và vào các cơ sở công cộng. Xin cho họ sẽ được khôi phục các quyền của mình. (Sáng thế ký 16:13)

15. Gần 20% dân số Trung Quốc từ 60 tuổi trở lên. Chúng con cầu nguyện cho sức khỏe tinh thần và hạnh phúc của những phụ nữ lớn tuổi ở Trung Quốc. (Thi thiên 42:11)

16. Lạy Chúa, xin ban ơn Ngài cho các tín hữu ở Singapore để phát triển vương quốc của Chúa và tìm thấy sức mạnh cũng như niềm vui nơi Ngài ngay cả khi vượt qua khó khăn. Xin Cha cung cấp cho nhu cầu của họ. (Gia-cơ 1:2-4)

17. Ngợi khen Chúa, nhiều phụ nữ ở Việt Nam giờ đây biết đến Chúa Giêsu sau khi nghe chương trình Phụ nữ Hy vọng và nhận ra rằng họ thật quý giá trước mắt Ngài. (Ê-sai 43:4)

18. Lạy Cha, xin cho các cặp vợ chồng người Philippin học cách giao tiếp tốt để củng cố mối quan hệ của họ. Cầu xin Ngài mang lại sự giải thoát cho những người chồng say xỉn và sự che chở cho những người vợ bị ngược đãi. (Thi thiên 50:5)

19. Lạy Chúa, xin ban sự an toàn và bảo vệ khỏi bạo lực và phân biệt đối xử đối với phụ nữ ở Nepal. Cầu mong họ tìm thấy những mối quan hệ nuôi dưỡng mà góp phần mang lại hạnh phúc về mặt cảm xúc và tinh thần cho họ. (Thi thiên 91:4)

20. Xin Cha giúp các bà mẹ Cơ đốc ở Mông Cổ mạnh mẽ trong đức tin và trong sự làm chứng khi hướng dẫn thuộc linh con cháu mình trên nền tảng Kinh Thánh. (2 Ti-mô-thê 1:3-5)

21. Khi giá lương thực tăng mạnh ở Indonesia, các gia đình nghèo phải vật lộn để mua thực phẩm. Lạy Chúa, xin cung cấp những nhu cầu hàng ngày cho họ để những gia đình này không bị đói! (Phi-líp 4:19)

22. Lạy Chúa, vì vô sinh là một vấn đề lớn đối với phụ nữ Pakistan, xin ban phước cho họ có con cái. Nài xin Ngài cho các bé gái được yêu quý và không bị coi là gánh nặng. (Thi thiên 127:3)

23. Lạy Cha, trong bối cảnh bạo lực hẹn hò gia tăng mạnh mẽ ở Hàn Quốc, xin cho những người nam học cách tôn trọng phụ nữ và xin Cha làm cho sự tức giận cũng như xu hướng bạo lực của họ bằng Lời của Cha. (2 Cô-rinh-tô 5:7)

24. Lạy Chúa, xin ban cho phụ nữ ở Campuchia sự ổn định tài chính thông qua việc làm, đào tạo kỹ năng và mức lương công bằng. Xin giúp họ quản lý tài nguyên của mình một cách khôn ngoan. (Truyền đạo 7:12)

25. Ôi Cha, chúng con tìm kiếm sự an toàn cho những phụ nữ ở Ấn Độ dễ bị phạm tội, đặc biệt là ở những khu vực công cộng như tàu điện ngầm và những con đường vắng vẻ. (Ê-sai 25:4)

26. Lạy Chúa, xin giúp đỡ các nạn nhân trận động đất ở Bán đảo Noto, Nhật Bản. Xin Ngài giúp đỡ các Hội thánh đang phục vụ những nạn nhân này về mặt vật chất và tinh thần hầu họ có thể được cứu. (Thi thiên 121:1-2)

27. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi Chúa vì sự hợp tác của chúng con với Wantok Radio Light ở Papua New Guinea. Xin Chúa Thánh Linh sử dụng các chương trình Phụ nữ Hy vọng để củng cố những thính giả đang đấu tranh với cám dỗ. (Ma-thi-ơ 26:41)

28. Lạy Chúa, xin mang lại hòa bình và chữa lành cho những phụ nữ ở Afghanistan đã mất người thân và tài sản trong trận động đất năm 2023. (Phi-líp 4:7-9)

29. Lạy Chúa, xin củng cố và bảo vệ những phụ nữ Trung Quốc đã phải chịu bạo lực thể xác và tinh thần từ chồng mình. Cầu xin những nhà chức trách không coi những vụ bạo lực gia đình này chỉ là chuyện gia đình nữa. (2 Sa-mu-ên 22:49)

30. Lạy Cha Thiên Thượng, xin ban phước cho kế hoạch của nhóm Phụ nữ Hy vọng, đài Phát thanh Tin Lành Xuyên Thế giới ở Malaysia nhằm cung cấp băng vệ sinh miễn phí cho những người không đủ tiền mua. (Phục truyền 15:7-8)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like