Home Dưỡng Linh 5 Lời Cầu Nguyện Xin Chúa Bảo Vệ Vào Ban Đêm

5 Lời Cầu Nguyện Xin Chúa Bảo Vệ Vào Ban Đêm

by Crosswalk.com
30 đọc

Với nhiều người bận rộn, buổi tối là cơ hội duy nhất để kết nối với Chúa. Vào ban đêm, chúng ta thường có thời gian thư giãn và ít bị phân tâm hơn ban ngày. Điều đó có thể giúp chúng ta cảm nhận được sự hiện diện của Chúa rõ ràng hơn. Chúng ta cũng có xu hướng suy ngẫm về cuộc sống của mình vào buổi tối trước khi đi ngủ và điều đó có thể giúp chúng ta nhận ra mình cần Chúa nhiều thế nào. Điều quan trọng là tìm kiếm sự bảo vệ của Chúa qua lời cầu nguyện và buổi tối là thời điểm quý giá để làm điều đó. Dâng lên Chúa lời cầu nguyện xin Ngài bảo vệ rồi nằm xuống và ngủ một giấc bình an trong khi thế giới ngoài kia ngổn ngang những bất an là một cách mạnh mẽ để phó thác đời sống của chúng ta cùng những người thân yêu trong bàn tay chăm sóc của Chúa.

Tại sao vào buổi tối, trước khi đi ngủ, chúng ta nên cầu nguyện để được bảo vệ?

Cầu nguyện để được Chúa che chở vào ban đêm cho phép chúng ta nghỉ yên trong sự bảo đảm về tình yêu bất diệt của Chúa, biết rằng Ngài là Đấng bảo vệ tối thượng của chúng ta. Thi-thiên 91:4 nhắc nhở chúng ta về tình yêu và quyền năng của Chúa một cách tuyệt vời: “Ngài sẽ lấy lông Ngài mà che chở ngươi và dưới cánh Ngài ngươi sẽ được nương náu mình; Sự thành tín của Ngài là cái khiên và cái mộc của ngươi.

Khi ngủ là lúc chúng ta dễ bị tấn công nhất. Cầu nguyện để được Chúa bảo vệ có thể giúp chúng ta cảm thấy an toàn và yên tâm khi biết rằng Ngài vẫn đang để mắt đến chúng ta. Thi-thiên 4:8 tuyên bố: “Lạy Đức Giê-hô-va, con sẽ nằm và ngủ bình yên; Vì chỉ một mình Ngài gìn giữ con được sống an lành.

Cầu xin Chúa bảo vệ chúng ta vào ban đêm cũng có thể giúp chúng ta tìm thấy sự bình yên trong tâm trí. Ban đêm có thể là thời điểm dễ nảy sinh nhiều nổi bất an và lo lắng. Phi-líp 4:6-7 nhắc nhở chúng ta hãy cầu nguyện về mọi sự để có thể đổi lo lắng lấy sự bình an từ Chúa: “Đừng lo lắng gì cả, nhưng trong mọi sự hãy dùng lời cầu nguyện, nài xin cùng sự tạ ơn mà trình dâng những nhu cầu của mình cho Đức Chúa Trời. Sự bình an của Đức Chúa Trời, vượt trên mọi sự hiểu biết, sẽ gìn giữ lòng và trí anh em trong Đấng Christ Giê-xu.” Qua những lời cầu nguyện xin sự bảo vệ, chúng ta có thể tiếp cận được sự bình an tối thượng, điều chỉ đến từ Chúa. Cầu xin sự che chở của Chúa có thể giúp chúng ta có được giấc ngủ ngon và được bổ sức tươi mới trở lại vào sáng hôm sau. Thi-thiên 127:2 tiết lộ rằng Đức Chúa Trời “ban giấc ngủ cho người Ngài yêu mến”.

Những lời cầu nguyện xin sự bảo vệ vào ban đêm cũng mang lại sự hướng dẫn, đón nhận ánh sáng của Chúa vào thời khắc tối tăm. Cuộc sống thường mang đến cho chúng ta những bất ổn và thử thách có thể đặc biệt khó khăn trong đêm tối. Thi-thiên 119:105 tuyên bố: “Lời Chúa là ngọn đèn cho chân con, ánh sáng cho đường lối con.” Qua những lời cầu nguyện buổi tối, chúng ta tìm kiếm sự hướng dẫn của Chúa, cầu xin Ngài soi sáng con đường của chúng ta và dẫn dắt chúng ta an toàn vượt qua những thử thách trong cuộc sống.

Cuối cùng, cầu nguyện xin Chúa bảo vệ vào ban đêm là một cách có giá trị để kết thúc một ngày với ý thức về việc sự hiện diện của Chúa luôn ở cùng chúng ta. Thi-thiên 139:11-12 chỉ ra rằng dù đêm có dài, bóng tối có dày đặc, Đức Chúa Trời vẫn nhìn thấy chúng ta và ở cùng chúng ta: “Nếu con nói: “Bóng tối chắc sẽ che khuất con, và ánh sáng chung quanh con trở nên đêm tối,” Thì bóng tối ấy cũng không thể che nổi Chúa, ban đêm sẽ sáng như ban ngày, và bóng tối cũng thành ánh sáng đối với Chúa.

Dưới đây là năm lời cầu nguyện để xin Chúa bảo vệ vào ban đêm:

1. Lời cầu nguyện xin Chúa bảo vệ mình

Lạy Chúa, con đến trước mặt Ngài trong đêm yên tĩnh này để tìm kiếm sự bảo vệ và dẫn dắt của Ngài. Xin Chúa che chở con bằng sự hiện diện yêu thương của Chúa và bảo vệ con khỏi mọi tổn hại hay điều ác có thể ẩn nấp trong bóng tối. Hãy để ánh sáng Chúa soi rọi con đường của con và ban cho con sự bình an vượt quá mọi sự hiểu biết. Lạy Chúa, trong sự tĩnh lặng của đêm, lòng con tràn ngập lòng biết ơn và tôn kính đối cùng Chúa. Con biết ơn về tình yêu và đức thành tín không lay chuyển của Ngài. Cảm ơn Chúa vì những điều tốt lành Ngài đang làm cho đời sống con. Lạy Chúa, khi con nằm xuống nghỉ ngơi, con phó thác nỗi sợ hãi và lo lắng của mình vào bàn tay quyền năng của Chúa. Xin bao bọc con trong sự hiện diện yêu thương của Ngài và bảo vệ con khỏi mọi tổn hại hoặc điều ác có thể xâm phạm sự bình an của con. Nguyện các thiên sứ thánh của Ngài đứng canh gác quanh giường con, đảm bảo rằng con được an toàn và bình an. Con cầu xin sự bình an vượt qua mọi hiểu biết bao phủ tấm lòng và tâm trí con, xua tan mọi lo lắng. Xin ban cho con một giấc ngủ yên bình, để con thức dậy sảng khoái và sẵn sàng đối mặt với một ngày mới trong sức mới Chúa ban. Lạy Chúa, con tin cậy vào những lời hứa của Ngài và con tuyên bố rằng Ngài là nơi nương náu và là đồn lũy của con, là Đức Chúa Trời mà con tin cậy. Trong danh quyền năng của Chúa Giê-xu, con cầu nguyện. Amen.

2. Lời cầu nguyện xin Chúa bảo vệ gia đình

Lạy Cha Thiên Thượng, xin hãy bảo vệ gia đình con tối nay. Xin Chúa trông nom từng thành viên trong gia đình, từ họ hàng gần cho tới xa. Xin bảo vệ tấm lòng, tâm trí và thân thể họ khỏi bị tổn hại. Lạy Chúa, con phó thác từng người trong gia đình thân yêu của con vào sự chăm sóc yêu thương của Chúa. Ngài là Đức Chúa Trời toàn năng, Đấng yêu thương chúng con. Tình yêu của Ngài chẳng hề hư mất bao giờ. Con đặt niềm tin cậy hoàn toàn nơi Ngài. Qua Thánh Linh Ngài, xin Chúa trông chừng từng thành viên trong gia đình con dù họ ở đâu và giữ cho họ được an toàn khỏi mọi tổn hại, những mối nguy hữu hình lẫn vô hình. Con cầu xin một hàng rào bảo vệ xung quanh ngôi nhà của chúng con và con mời các thiên sứ của Ngài đến đóng trại xung quanh chúng con, gìn giữ chúng con. Lạy Chúa, xin bảo vệ tấm lòng, tâm trí và thân thể của chúng con, và để sự bình an của Ngài cai trị trong nhà chúng con. Nguyện tình yêu và sự hiệp nhất trong gia đình chúng con là minh chứng cho ân điển và lòng nhân từ của Chúa. Trong danh thánh Chúa Giê-xu, con cầu xin sự bảo vệ thiêng liêng của Ngài, vì biết rằng trong Ngài con có sự bình an và an ninh tối thượng. Amen.

3. Lời cầu nguyện để có được giấc ngủ bình yên

Lạy Chúa nhân từ, khi con chuẩn bị cho cơ thể mệt mỏi của mình được nghỉ ngơi, con dâng những bất an và lo lắng của mình cho Chúa. Xin hãy lấp đầy tâm trí con bằng sự bình an của Ngài, và hãy để sự hiện diện của Ngài là tấm khiên chở che con khi con ngủ. Xin cho con thức dậy khỏe mạnh, không mụ mị và sẵn sàng đối mặt với một ngày mới trong sức mới Chúa ban; vì mỗi buổi sáng, lòng thương xót của Chúa tươi mới luôn. Lạy Chúa nhân từ, khi ngày hôm nay sắp kết thúc, con cảm ơn Ngài vì những phước lành mà ngày này đã mang đến cho con và tất cả những gì con đã học được ngày hôm nay. Bây giờ, khi chuẩn bị đi ngủ, con tin tưởng giao phó mọi thứ và mọi người mà con quan tâm cho Ngài, vì con nhận biết rằng Đấng gìn giữ con không hề chợp mắt cũng không buồn ngủ. Xin hãy xua tan mọi suy nghĩ lo lắng và sợ hãi. Ở trong sự hiện diện của Ngài con được yên tĩnh, cho phép con chìm vào giấc ngủ sâu và bình yên. Xin Chúa trông chừng con suốt đêm, bảo vệ con khỏi mọi tổn hại cũng như  phục hồi thân thể và linh hồn con trở lại. Con tin cậy vào sự thành tín của Ngài. Nhân danh Chúa Giê-xu, Đấng bênh vực con, con cầu nguyện. Amen.

4. Lời cầu nguyện để  được bảo vệ trong những trận chiến thuộc linh

Lạy Chúa toàn năng, con nhận biết rằng những trận chiến thuộc linh giữa thiện và ác đang diễn ra cả ngày lẫn đêm là có thật trong thế giới sa ngã này. Con mặc lấy khí giới của Chúa, như được mô tả trong Ê-phê-sô 6:10-18, và con cầu xin sự bảo vệ của Ngài cứu con khỏi cái ác. Xin củng cố đức tin của con và gìn giữ tấm lòng con. Con thắt đai lẽ thật quanh mình. Con mặc lấy áo giáp công bình. Con chuẩn bị sẵn sàng cho đôi chân mình bằng Tin Lành bình an. Con cầm khiên đức tin để dập tắt mọi tên lửa của kẻ ác nhắm vào con. Con đội mão cứu rỗi lên đầu. Trong tay con cầm gươm Thánh Linh, là Lời Chúa. Cuối cùng, xin cho con mạnh mẽ, tỉnh thức và kiên trì cầu nguyện. Lạy Chúa, xin ánh sáng của Ngài chiếu soi trong bóng tối, xua tan mọi mối đe dọa tâm linh. Con tin tưởng vào sức mạnh và thẩm quyền của Ngài. Xin Chúa bảo vệ con khỏi mọi cuộc tấn công thuộc linh. Trong danh Chúa Giê-xu quyền năng, con cầu nguyện. Amen.

5. Cầu nguyện cho thế giới của chúng ta

Lạy Chúa của mọi nước mọi dân, trong thế giới đen tối và đầy rắc rối này, con cầu nguyện cho ý Ngài được nên. Xin bảo vệ những người dễ bị tổn thương, an ủi những người đang đau khổ và hướng dẫn các nhà lãnh đạo của chúng con hướng tới sự khôn ngoan và công lý. Nguyện nước Cha được đến, ý Cha được nên ở đất như trời. Giữa sự hỗn loạn và xung đột, con cầu nguyện cho sự bình an của Ngài sẽ thắng thế. Lạy Chúa, xin chỉ cho con cách Chúa muốn con lan tỏa lòng tốt một cách có chủ ý trong cuộc sống hàng ngày, cách sử dụng nguồn thời gian và tiền bạc của mình để giúp đỡ những người đang gặp khó khăn và cách an ủi những người đang đau khổ. Xin Chúa hướng dẫn các nhà lãnh đạo của chúng con bằng sự khôn ngoan và sáng suốt, để họ có thể đưa ra những quyết định thúc đẩy công lý và hòa bình. Con cầu nguyện cho sự hiệp nhất giữa các tín hữu và giữa các quốc gia trên thế giới, cũng như tinh thần hợp tác sẽ thắng hơn sự chia rẽ. Cầu mong tình yêu và ân điển của Chúa thấm nhuần tấm lòng của mọi người, dẫn chúng con đến sự hòa giải và hòa hợp. Trong danh Chúa Giê-xu, Chúa bình an, con cầu nguyện. Amen.

Cầu nguyện là con đường huyết mạch quan trọng để chúng ta giữ liên lạc với Cha Thiên Thượng và tìm nơi nương tựa trong mối quan hệ của chúng ta với Ngài. Trong những lúc bất ổn và sợ hãi, những lời cầu nguyện xin Chúa bảo vệ có thể mang lại sự an ủi, hướng dẫn và bình an. Khi nương tựa vào những lời hứa của Chúa và tin tưởng vào tình yêu bất diệt của Ngài, chúng ta có thể yên tâm rằng Ngài sẽ ban cho chúng ta sự bảo vệ thiêng liêng bất cứ khi nào chúng ta tìm kiếm. Chúa luôn ở bên chúng ta, gìn giữ và hướng dẫn chúng ta qua từng đêm tối cho đến bình minh của mỗi ngày mới.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like