Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 243: TRÁCH NHIỆM KHI PHẠM TỘI

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 243: TRÁCH NHIỆM KHI PHẠM TỘI

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Lời ngỏ:

Các bạn thân mến,

Chúng ta thường nghe câu “lương tâm cắn rứt” hay “lương tâm chai lì” để nói đến tâm trạng của một người sau khi làm một việc gì đó không đúng. Chắc hẳn ai trong chúng ta đều trải qua cảm giác này một vài lần trong cuộc đời của mình. Đó là sự “hối tiếc” và “than thở phải chi mình đừng làm như vậy”. Trong thì giờ suy ngẫm hôm nay, Lời Chúa sẽ dẫn chúng ta đến sự bình an thật nơi Chúa nếu có ‘dằn vặt ray rứt’ trong lòng lâu nay.

Kinh thánh: Gia-cơ 2:10 

Vì người nào giữ trọn luật pháp, mà phạm một điều răn, thì cũng đáng tội như đã phạm hết thảy

Giải thích (Dựa trên sách giảng giải Kinh Thánh của Ray C. Stedman)

Bạn hãy suy nghĩ về việc bạn cảm thấy như thế nào khi bạn làm điều gì đó mà bạn biết rằng bạn không nên làm. Có thể là lương tâm cắn rứt làm cho bạn nhận ra rằng bạn mặc cảm tội lỗi.

Mặc cảm phạm tội là gì? Có lẽ đó là một cảm giác dai dẳng kéo dài hết ngày này qua ngày khác khi bạn nghĩ rằng Chúa sắp bắt tội chúng ta. Hoặc chúng ta có thể thấy mình bị phân rẽ xa cách khỏi Đức Chúa Trời hoặc bị bóng mây của sự hối tiếc phủ chụp lên làm cho chúng ta xa lánh những người xung quanh. Rõ ràng, có nhiều cách khác nhau để giải thích cảm giác tội lỗi, cho nên việc xác định tội lỗi chính xác là gì sẽ giúp chúng ta tiếp tục đi tới trên con đường trưởng thành thuộc linh.

Khi hành vi của chúng ta đối nghịch với sự hướng dẫn của Thánh Linh Đức Chúa Trời đang ngự trị trong chúng ta, thì chúng ta sẽ trải qua sự phản ứng về cảm xúc. Tất cả tội lỗi là: nỗi đau đớn dày xéo trong tâm can gây ra bởi chúng ta đã làm một điều gì đó. Nói cách khác, cảm giác tội lỗi mô tả trách nhiệm của chúng ta cho việc làm sai, cho dù đó là một suy nghĩ, hành động, lời nói bất cẩn hay là điều gì khác.

Trong khi có sự cảnh báo từ lương tâm là điều cần thiết, nhưng chúng ta cần phải bảo vệ chống lại chiều hướng xấu bị ma quỷ đánh lừa sự tha thứ của Chúa và đưa chúng ta rơi vào nỗi xấu hổ, mặc cảm tội lỗi. Nhiều lần bạn và tôi đã cư xử tệ bạc với ai đó, sau đó chúng ta thấy rất hối tiếc, ân hận và đau buồn cho việc làm bất nhẫn của mình và dù chúng ta đã ăn năn, xin lỗi nhưng bản thân chúng ta cứ để những điều ma quỷ đánh lừa cứ cầm tội đó trong tâm trí và đời sống chúng ta. Và điều đó cứ đeo bám cuộc đời chúng ta. Chúng ta có thể tự hình phạt mình bằng cách để cho cảm giác cắn rứt, dằn vặt ấy gặm nhấm chúng ta mỗi ngày.

Những lúc như thế xảy đến, chúng ta phải nhớ rằng Đức Chúa Giê-xu Christ đã trả hết tất cả nợ tội lỗi của chúng ta. Điều này có nghĩa là Ngài đã trả giá cho việc làm sai trái của chúng ta và Ngài nhìn thấy chúng ta “không có tội.” Vì tội lỗi chúng ta đã đồng chết với Ngài nơi thập tự giá, thì mặc cảm tội lỗi của chúng ta cũng chết ở đó rồi. Trong khi chúng ta phải luôn luôn có trách nhiệm với những hành động của mình, thì chúng ta có sự tự do trong Đấng Christ để không phải nặng gánh hối tiếc ân hận không đúng.

Cầu nguyện

Lạy Chúa, ngay hôm nay con quyết tâm không tiếp tục để ma quỷ lừa dối và quyết nhờ ơn Chúa loại bỏ những điều giả dối. Ngay hôm nay con xin ăn năn tội lỗi con và chấp nhận sự tha thứ của Ngài. Xin giải thoát và làm mới tấm lòng con. Con cảm ơn Ngài. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen.

 N.L.T

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like