Home Dưỡng Linh Ngợi Khen Trong Nơi Tối Tăm

Ngợi Khen Trong Nơi Tối Tăm

by Sưu Tầm
30 đọc

Gióp liền trỗi dậy, xé áo mình và cạo đầu rồi sấp mình xuống đất mà thờ lạy và nói:“Tôi trần truồng lọt khỏi lòng mẹ. Tôi cũng sẽ trần truồng trở về; Đức Giê-hô-va đã ban cho, Đức Giê-hô-va lại cất đi; Đáng chúc tụng danh Đức Giê-hô-va!” Gióp 1:20–22

Gióp có lẽ là tấm gương vĩ đại nhất trong Kinh Thánh về sự chịu khổ. Mặc dù là một người vô tội và chính trực, nhưng chỉ trong một ngày, ông đã phải chứng kiến cái chết của các con mình và mất đi gần như toàn bộ tài sản. Tuy nhiên, một trong những phản ứng đầu tiên của ông là thừa nhận quyền tối thượng của Đức Chúa Trời cả trong sự dư dật lẫn sự nghèo khó, trong cảnh vui vẻ cũng như cảnh đau buồn. Khi sự hỗn loạn, thất vọng và đau đớn ập đến với mình, Gióp cạo đầu, xé áo mình rồi sấp mình xuống đất, không chỉ để bày tỏ nỗi thống khổ mà còn để thờ phượng.

Điều đáng chú ý là trong bóng tối đau thương này “Gióp không phạm tội và chẳng nói điều gì xúc phạm đến Đức Chúa Trời.” Thay vào đó, ông tin tưởng vào sự quan phòng của Chúa. Nói cách khác, ông nhận ra rằng Chúa biết Ngài đang làm gì trong mọi hoàn cảnh. Chúa đáng để chúng ta ngợi khen ngay cả trong những hoàn cảnh khó khăn nhất. Gióp biết rằng sinh mệnh của ông nằm trong tay Chúa (Thi-thiên 31:15).

Hầu hết chúng ta đều đã trải qua trũng khóc lóc với những tiếng kêu than thống khổ. Chúng ta biết thật khó để thừa nhận quyền tối thượng và sự tốt lành của Chúa giữa cơn bão. Chúng ta tự hỏi Ngài ở đâu mà lại để chúng ta chịu khổ. Phản ứng của con người trước nỗi đau là nhận thấy những tuyên bố về sự quan phòng của Chúa thật sáo rỗng—nhưng thực tế không phải vậy. Khi thời gian trôi qua hoặc hoàn cảnh thay đổi, chúng ta có thể nhìn lại và nhận ra rằng không có tình huống bi thảm nào Chúa cho phép xảy ra lại không mang lại lợi ích gì cho con cái Ngài. Ngài cho phép mọi sự xảy ra vì lợi ích lâu dài của chúng ta, và những gì xảy đến cho chúng ta không làm Ngài ngạc nhiên.

Chúng ta không được coi thường nỗi đau của nhau hoặc đưa ra những câu giải thích hời hợt. Thay vào đó, chúng ta được kêu gọi khích lệ nhau trở nên giống như Đấng Christ trong sự chịu khổ, nhắc nhở nhau rằng Đức Chúa Trời đã ban cho chúng ta sự sống đời đời và tình yêu bền vững và rằng sự chăm sóc của Ngài gìn giữ tâm linh  chúng ta (Gióp 10:12). Và tất nhiên, chúng ta có thể nhìn lại lịch sử và thấy rằng Chúa của chúng ta đã bước vào thế gian u tối này và thăm dò những vực thẳm đau khổ. Ngài là Đức Chúa Trời biết chúng ta sẽ như thế nào trong hoàn cảnh đó bởi vì Ngài đã giáng thế làm người; đặt mình vào vị trí của chúng ta. Giờ đây Ngài đặt trước mặt chúng ta một tương lai không có đau khổ hay khóc lóc.

Ngay cả trong những thời khắc khó khăn nhất của cuộc sống hay ở dưới đáy vực thẳm đau đớn, sự quan phòng của Cha Thiên Thượng vẫn cho phép mọi sự hiệp lại làm ích cho chúng ta và cho vinh quang của Ngài. Ngài đã chứng tỏ rằng Ngài biết điều Ngài đang làm. Biết được lẽ thật này, chúng ta có thể ngợi khen Ngài ngay cả trong những thời khắc tối tăm.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: truthforlife.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like