Home Quốc Tế 10.000 Cơ Đốc Nhân Kêu Cầu Chúa Ở Lebanon: ‘To Hơn Cả Tiếng Bom Rền’

10.000 Cơ Đốc Nhân Kêu Cầu Chúa Ở Lebanon: ‘To Hơn Cả Tiếng Bom Rền’

by Cbn.com
30 đọc

Sâu trong thủ đô của Lebanon, hàng ngàn Cơ-đốc nhân đã nhóm lại để ca ngợi Chúa Giê-xu trong đêm thờ phượng đầu tiên mà các nhà tổ chức sự kiện này cho rằng đã trở thành “ngọn hải đăng của niềm hy vọng và sự vui mừng” cho Trung Đông.

“Beirut 2024” là một sự kiện âm nhạc Cơ-đốc quy tụ các tín hữu từ nhiều nhóm giáo phái khác nhau cùng tề tựu về đây thờ phượng Chúa và lan tỏa hy vọng cho những người tham dự.

Sự kiện này được tổ chức vào ngày 20 tháng 1 như một phần của Tuần Lễ Cầu Nguyện hàng năm, nơi mọi người cầu nguyện cho sự hiệp nhất của các Cơ-đốc nhân và kỷ niệm 50 năm thành lập Hội-đồng các Giáo-hội Trung Đông (MECC).

MECC đã tổ chức buổi nhóm lại này và ước tính có khoảng 10.000 người tham dự.

Theo trang web “Beirut 2024”, lễ kỷ niệm là một sự kiện nhằm “tôn vinh Chúa bằng cách thể hiện sự hiện diện của Đức Thánh Linh trong việc thờ phượng của Hội-thánh qua các thời đại.”

Với căng thẳng leo thang ở Trung Đông, các nhà lãnh đạo cũng quyết định tổ chức một “buổi nhóm cầu nguyện đặc biệt” để hiệp nhất “các hội thánh từ nhiều giáo phái khác nhau trong sự ngợi khen, thúc đẩy sự hiệp nhất như được nêu trong Ê-phê-sô 1.” Ngoài ra, sự kiện này còn tượng trưng cho “ngọn hải đăng của niềm hy vọng và sự vui mừng cho Lebanon (đặc biệt là ở Beirut) và vùng Trung Đông nói theo nghĩa rộng hơn.”

Đây là cơ hội để cầu nguyện cho hòa bình ở Lebanon và sự ăn năn cho người dân nơi đây. Sự kiện này cho phép mọi người chiêm ngưỡng sự vận hành của Đức Thánh Linh qua âm nhạc thờ phượng trong suốt lịch sử nhân loại,”Trang web chia sẻ. “Beirut 2024, là khoảnh khắc của ân điển, hy vọng và niềm vui thiên đàng.

Một ca đoàn gồm 300 ca nhạc sĩ từ các hội thánh khác nhau đã dẫn dắt hội chúng gồm những lãnh đạo hội thánh thờ phượng, cầu nguyện và hát ngợi khen Chúa suốt đêm.

Không ai ngạc nhiên khi ca đoàn được Chúa ban phước này nói được nhiều thứ tiếng, vì họ được đầy dẫy Thánh Linh, Đấng đã ban cho họ nói theo cách này, như đã xảy ra vào ngày Lễ Ngũ Tuần. Những bài hát của chúng ta tối nay sẽ vang đến tận trời, với quyền năng của Thánh Linh hiệp nhất chúng ta, và trong nơi đau thương này, quyền năng Thánh Linh sẽ mạnh mẽ hơn tiếng la hét của những kẻ thù ghét và thích giết chóc, to hơn cả tiếng bom rền,” Giáo-sư Tiến-sĩ Michel Abs, Tổng Thư-ký của MECC cho biết.

Buổi thờ phượng tối nay là sản phẩm của Đức Thánh Linh, thông qua các tín hữu, những người đã làm việc với sự kiên trì và quyết tâm để biến điều này trở thành hiện thực và quy tụ một Hội-thánh duy nhất của Đấng Christ với sự đa dạng và phong phú về văn hóa của mình tại khu vực Trung Đông này,” ông nói thêm.

Những người tham dự đã suy ngẫm về tầm quan trọng của việc cầu nguyện cho sự hiệp nhất và hòa bình ở Trung Đông.

Lạy Chúa Giê-xu, trong ngày Chúa chết cho chúng con, Chúa đã cầu nguyện cho các môn đồ được hiệp một như Chúa ở trong Đức Chúa Cha và Đức Chúa Cha ở trong Chúa. Chúng con nguyện hiệp một trong Chúa để Ngài có thể ban cho chúng con niềm vui qua lời cầu nguyện hiệp nhất của Ngài. Hãy để chúng con tìm thấy nơi Ngài con đường dẫn đến sự hiệp nhất trong Ngài và  vâng phục Ngài,” Mục-sư Tiến sĩ Paul Haidostian nói.

Sự kiện này được truyền hình trực tiếp trên kênh MTV của Lebanon và các đài truyền hình Cơ-đốc khác.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like