Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 233: DÙNG TIỀN BÓP MÉO LẼ THẬT

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 233: DÙNG TIỀN BÓP MÉO LẼ THẬT

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh:  Ma-thi-ơ 28:11-15

Trong khi hai người đàn bà đó đi đường, thì có mấy tên lính canh vào thành thuật lại cho các thầy tế lễ cả biết mọi việc đã xảy đến. Các thầy bèn nhóm lại cùng các trưởng lão đặng bàn luận, xong rồi, thì họ cho những lính đó nhiều tiền bạc, mà dặn rằng: Các ngươi hãy nói rằng: Môn đồ nó đã đến lúc ban đêm, khi chúng tôi đương ngủ, mà lấy trộm nó đi. Nếu điều ấy thấu tai quan tổng đốc, thì chúng ta sẽ khuyên giải người, và làm cho các ngươi khỏi lo sợ. Mấy tên lính đó lấy bạc, và làm theo như lời. Tiếng ấy đã đồn ra trong dân Giu-đa cho đến ngày nay.

Lời ngỏ:

Tục ngữ có câu: “Có tiền mua tiên cũng được,” hay “đồng tiền nói thay tất cả”! Điều này đã đúng trong nhiều trường hợp, ngay cả trong sự kiện của Đức Chúa Jesus sống lại. 

Ma-thi-ơ 28:2-4 ký thuật rằng những người lính canh giữ ngay cửa mộ của Đức Chúa Jesus sau khi chứng kiến cảnh “đất rúng động dữ dội, vì có thiên sứ của Chúa ở trên trời xuống, đến lăn hòn đá ra mà ngồi ở trên. Hình dung của thiên sứ giống như chớp nhoáng, và áo trắng như tuyết… Họ sợ hãi run rẩy, trở nên như người chết.” Và rồi họ cũng đã chạy vào thành Giê-ru-sa-lem để thuật lại cho các thầy tế lễ cả biết mọi việc đã xảy ra.

Có lẽ các thầy tế lễ cả đã không ngờ rằng việc tiên đoán của họ có phần đã đúng. Ma-thi-ơ 27:62-66 cho biết: Các thầy tế lễ cả và người Pha-ri-si đã ghi nhớ lời của Đức Chúa Jesus nói về việc Ngài sẽ chịu chết và đến ngày thứ ba sẽ sống lại. Tuy nhiên, họ lại đã tỏ ý nhạo báng lời của Ngài. Họ đến gặp quan tổng trấn Phi-lát xin cắt lính canh mộ của Đức Chúa Jesus cách cẩn thận, nhằm đề phòng các môn đồ của Ngài đến ăn cắp xác. Phi-lát đã chấp thuận lời đề nghị của họ: “Các ngươi có lính canh; hãy đi canh giữ theo ý các ngươi.” Không chỉ thế, họ còn cho niêm phong mộ của Chúa thật chắc chắn. Cuối cùng, Đức Chúa Jesus đã sống lại như lời Ngài đã phán. Thật tuyệt thay, vì không ai có thể ngăn cản Ngài phục sinh và ra khỏi mộ phần này!  

Các thầy tế lễ cả đã không lường trước được sự thật này. Họ đã nhanh chóng lập mưu đưa ra kế hoạch đối phó, nhằm ngăn chặn tin tức Chúa Jesus phục sinh sẽ sớm được lan ra khắp cả thành phố. Họ cho những tên lính đó nhiều tiền để bóp méo sự thật. Họ cũng nhận trách nhiệm sẽ giải trình với Phi-lát (nếu sự việc được lan ra) để trấn an những người lính này khỏi lo sợ. Thay vì dạy các điều răn của Đức Chúa Trời, các thầy tế lễ cả và các trưởng lão này đã dạy những người lính này cách nói dối và đồn đãi tin tức dối trá này đi khắp nơi: Các môn đồ của Đức Chúa Jesus đã đến lấy trộm xác của Ngài lúc ban đêm đương khi chúng tôi ngủ say. Thật mỉa mai thay!

Câu chuyện của họ bịa ra bộc lộ lời nói dối tỏ tường của họ. Nếu là một người sáng suốt bạn sẽ đặt ra nhiều câu hỏi thắc mắc: Làm sao các môn đồ của Đức Chúa Jesus có đủ can đảm để ăn cắp xác Chúa Jesus nhỉ? Chắc hẳn chúng ta còn nhớ rằng sau khi Đức Chúa Jesus bị bắt và bị đóng đinh, các môn đồ của Ngài đều sợ hãi. Họ “đều đứng đằng xa mà ngó” (Lu-ca 23:49). Kể cả môn đệ có lòng nhiệt quyết nhất là Phi-e-rơ cũng đã chối Chúa: “Ta không biết người đó đâu” (Ma-thi-ơ 26:74), mặc dù trước đó Phi-e-rơ và các môn đồ cũng đã từng xác quyết với Đức Chúa Jesus rằng “Dầu tôi phải chết với thầy đi nữa, tôi chẳng chối thầy đâu. Hết thảy môn đồ đều nói y như vậy” (Ma-thi-ơ 26:35).

Để lấy được xác của Đức Chúa Jesus, các môn đệ phải vượt qua nhiều trở ngại lớn khác nhau. Thứ nhất đó chính họ, sự sợ hãi ở bên trong chính họ. Thứ hai là những người lính canh nơi cửa mộ. Làm sao mà tất cả các lính canh đều ngủ mê cùng một lúc để trộm vào mộ ăn cắp xác được nhỉ? Thứ ba là tảng đá lớn chặn nơi cửa mộ, không phải dễ dàng để di chuyển. Thật khó để vượt qua tất cả những trở ngại này. Nhưng nếu có đủ can đảm để vượt qua, chắc hẳn các môn đồ cũng không đủ nhẫn nại để xếp chiếc khăn liệm trùm đầu Đức Chúa Jesus như Giăng mô tả (Giăng 20:7)!

Có nơi nào thật kín đáo để các môn đồ có thể đem xác Chúa Jesus đi giấu hoặc chôn mà không bị ai phát hiện nhỉ? Không thể nào! Vì việc Đức Chúa Jesus bị đóng đinh có thể được gọi là một sự kiện “nóng bỏng nhất” ở Giê-ru-sa-lem lúc bấy giờ: ai cũng biết (Lu-ca 24:13-21). Giờ đây một nơi lại có tin rằng các môn đồ của Ngài đã ăn cắp xác Chúa! Các môn đồ có thể thoát án phạt của quan tổng trấn Phi-lát về tội ăn cắp không?

Thật đáng buồn: đồng tiền có sức mạnh mãnh liệt của nó! Nó đã lấn át sự thật tỏ tường: “Thiên sứ của Chúa ở trên trời xuống, đến lăn hòn đá ra mà ngồi ở trên… những lính canh sợ hãi run rẩy, trở nên như người chết.” Nó đã uốn éo những cái miệng của những tên lính canh để họ phát ra sự sai trật. Nhưng càng buồn hơn là có nhiều người tin vào sự bịp bợm mà không cần phân định sự thật!

 Bài học áp dụng:

Ngày nay có nhiều người vẫn đang phủ nhận sự kiện Đức Chúa Jesus phục sinh. Họ cho rằng Chúa Jesus chỉ bị ngất xỉu mà thôi, và sau đó Ngài đã tỉnh lại! Điều này không có gì đáng ngạc nhiên, vì chính những người đã chứng kiến tận mắt việc Chúa sống lại, những họ vẫn không tin và đã bóp méo sự thật!

Còn bạn thì sao? Bạn có tin rằng Chúa Jesus đã thật sự chết và Ngài cũng đã thật sự sống lại không? Chúa Jesus phán: “Phước cho những kẻ chẳng từng thấy mà đã tin vậy” (Giăng 20:29).

 Cầu nguyện:

Đức Chúa Trời ơi, xin thương xót con. Xin ban cho con có tấm lòng ngay thẳng và yêu kính Chúa. Xin cứu con thoát khỏi sự tham mê tiền bạc, để con không phạm tội với Ngài. Chúa ôi! Xin ban cho con có một niềm tin sắt son vào sự phục sinh vinh hiển của Đức Chúa Jesus và cho con biết nhận định khôn ngoan khi nghe những câu chuyện người ta kể để không bị nhầm lẫn và lừa dối. Xin thánh hóa môi miệng con để con luôn nói điều chân thật. Con cám ơn Ngài, nhân danh Đức Chúa Jesus Christ, amen.

Viết bởi Nguyễn D. B. Phượng

Nguồn: radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like