Home Chuyên Đề Sự Thành Tín Của Chúa Trong Tất Cả Các Mùa

Sự Thành Tín Của Chúa Trong Tất Cả Các Mùa

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi đã không được trải nghiệm mùa xuân trong 20 năm.

Tôi đã du lịch suốt những tháng xuân, đến những nơi hoa cỏ và cây cối đang dần tỉnh thức sau giấc ngủ dài. Tôi đã thấy hoa thủy tiên và hoa tulip mọc lên từ mặt đất, bất ngờ mang đến những mảng màu trên nền đất xám xịt.  

Nhưng tôi đã không được thấy sự giao mùa này trong suốt hai thập kỷ. Tôi đã không được chứng kiến cảnh đất trời biến đổi từ mùa chết chóc sang sự sống chỉ trong vài tuần.

Nhưng giờ chúng tôi đã rời khỏi vùng khí hậu nhiệt đới, và tôi lại được trải nghiệm mùa xuân lần nữa. Nhà bếp của chúng tôi có một khung cửa sổ lớn với một cái bàn đặt phía trước. Tôi thích ngồi đó và ngắm nhìn thế giới bên ngoài ở cái sân sau nhà. Kể từ khi chúng tôi chuyển đến đây vào mùa xuân năm ngoái, tôi đã thấy mọi thứ diễn ra trọn vẹn. Tôi đã chứng kiến hàng cây xanh sau nhà chuyển từ sắc đỏ, sang vàng, rồi thành nâu nhạt. Tôi đã thấy thảm cỏ xanh tàn lụi rồi chết đi. Tôi chứng kiến những chiếc lá bị gió cuốn đi và rơi rụng xuống đất. Và rồi tôi thấy mưa, băng, và tuyết tạt vào khung cửa sổ đó.

Rồi, vào cuối tháng Giêng, vì thời tiết ấm hơn bình thường, tôi thấy những nụ hồng nhú ra trên cây nhà hàng xóm. Dần dần những cây khác cũng bắt đầu trổ bông. Rồi hoa thủy tiên cùng những hoa khác sống dậy. Bụi hoa trà nhà hàng xóm nở rộ đầy màu sắc. Nhưng những cây sồi, cây phong vẫn chưa ra lá. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ mỗi sáng, và tự hỏi khi nào thì những chiếc lá sẽ xuất hiện.

Thật đáng kinh ngạc, đó là vào ngày xuân đầu tiên. Tôi lại nhìn ra ngoài khung cửa sổ trong nhà bếp, và nhận thấy những chồi xanh nhỏ ở đầu các cành cây. Sự khởi đầu của những chiếc lá!

Đối với một số người, việc nhìn ngắm các mùa đến rồi đi hằng năm có thể khá nhàm chán. Và có lẽ tôi cũng đã coi đó là điều hiển nhiên khi lớn lên ở vùng có khí hậu bốn mùa. Nhưng được chiêm ngưỡng lại khúc giao mùa sau 20 năm thật tuyệt vời. Tôi ngạc nhiên về quá trình này. Không chỉ trước vẻ đẹp của thiên nhiên. Cũng không chỉ ở sự tương phản rõ rệt giữa cái tăm tối trống rỗng của mùa đông và sự sống muôn màu của mùa xuân. 

Mà ở bàn tay thành tín của Đức Chúa Trời.

Ngày qua ngày, mặt trời lại mọc, vào mỗi buổi sáng. Trái đất quay quanh trục của mình, quay chính xác như cách nó được định phải như vậy. Thời gian trôi qua đều đặn từng giây, từng phút, và từng giờ. Mùa gieo hạt cũng như mùa thu hoạch sẽ đến vào thời điểm đã định. Các loài động vật xây tổ, sinh con, tìm chỗ trú đông, và chờ đợi mùa xuân lại tới.

Thi-thiên 119 nói, “Lạy Đức Giê-hô-va, lời Ngài được vững lập đời đời trên trời. Sự thành tín Chúa trường tồn từ đời nầy qua đời kia. Chúa đã lập quả đất và nó luôn vững bền. Theo phán quyết của Chúa, các điều đó còn đứng vững đến hôm nay, vì muôn vật đều là đầy tớ Ngài.” (Thi-thiên 119:89-91)

Đức Chúa Trời là thành tín và chân thật. Ngài làm mọi điều mà Ngài phán. Ngài khiến mọi việc xảy ra như Ngài đã đặt để. Bằng chính Lời Ngài, Ngài gìn giữ và duy trì muôn vật. Ngài là Đức Chúa Trời giữ lời giao ước và hoàn thành mọi điều Ngài đã tuyên bố.

Cũng như các mùa lần lượt đến trong suốt cả năm, như mặt trời mọc lên vào mỗi buổi sáng, như cây anh đào nở hoa vào mùa xuân, chúng ta có thể tin cậy vào sự thành tín của Đức Chúa Trời. Ngài cũng chắc chắn như ánh bình minh hiện ra mỗi sáng, trọng lực giữ chúng ta trên mặt đất, và không khí mà chúng ta đang hít thở. Sự thành tín của Chúa đối với thế giới thọ tạo xung quanh chúng ta là lời nhắc nhở thường xuyên về sự thành tín của Ngài với dân sự Ngài. 

Sự thành tín của Chúa thường được Kinh Thánh kết hợp với tình yêu thương của Ngài. “Đức Giê-hô-va đi qua trước mặt [Môi-se] và tuyên bố: “Giê-hô-va! Giê-hô-va! Là Đức Chúa Trời nhân từ, thương xót, chậm giận, dư dật ân huệ và thành tín” (Xuất 34:6). Sự thể hiện cao cả nhất của tình yêu thương và sự thành tín của Ngài được tìm thấy trong Đấng Christ, “Nhưng Đức Chúa Trời bày tỏ lòng yêu thương của Ngài đối với chúng ta, khi chúng ta còn là tội nhân thì Đấng Christ đã chết thay cho chúng ta” (Rô-ma 5:8).

Đây là một lời nhắc nhở tốt cho tôi vì cuộc sống thường chứa đầy những điều bất trắc. Có những điều trong đời mình mà tôi sợ sẽ không bao giờ thay đổi hay kết thúc. Có những chuyện khiến tôi thức trắng đêm, tự hỏi điều gì sẽ xảy ra và khi nào nó xảy ra. Cuộc sống dường như không thể đoán trước được khiến tôi căng thẳng, cảm thấy lo lắng, băn khoăn và sợ hãi.

Nhưng nhờ sự thành tín của Chúa.

Vẻ đẹp và sự kỳ diệu của mùa xuân, cũng đáng kinh ngạc như sự sống mới, dẫn đưa tôi đến với Đấng nắm giữ thế giới trong tay Ngài. Ngài chăm sóc cho tạo vật của Ngài, chẳng lẽ Ngài không chăm sóc cho chúng ta nhiều hơn sao? Như Cứu Chúa của chúng ta đã phán, “Vì vậy, Ta phán với các con: Đừng vì mạng sống mà lo phải ăn gì, uống gì; đừng vì thân thể mà lo phải mặc gì. Mạng sống không quý trọng hơn thức ăn sao, thân thể không quý trọng hơn quần áo sao? Hãy xem loài chim trời: không gieo, không gặt, không tích trữ vào kho, nhưng Cha các con trên trời vẫn nuôi chúng. Các con lại chẳng quý trọng hơn loài chim sao?” (Ma-thi-ơ 6:25-26)

Đức Chúa Trời thành tín trong đời sống của mỗi con chim sẻ, và trong đời sống của dân sự Ngài. Khi lần theo sự thành tín của Ngài qua các mùa, năm này qua năm khác, chúng ta sẽ thấy một quy luật bất biến về tình yêu thương và sự thành tín của Chúa được thể hiện, không chỉ trong các tạo vật, mà còn trong chính đời sống của chúng ta nữa. Cuối cùng, chúng ta truy ngược về chính thập tự giá, nơi đấng Christ đã thực hiện mọi lời hứa, đáp ứng mọi yêu cầu, và đáp lại mọi lời kêu cầu cùng mọi lòng mong mỏi. Đức Chúa Trời đã tỏ sự thành tín Ngài với chúng ta trong Đấng Christ, Ngài vẫn luôn thành tín với chúng ta ngay lúc này, và cho đến đời đời.

Bạn có thấy tình yêu thương và sự thành tín của Chúa trong đời sống mình không?

Dịch: Richard Huynh

Nguồn: christinafox.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like