Home Chuyên Đề Đời Sống Cơ Đốc Nhân Thế Giới: Quyết Định Nơi Nhận Dâng Hiến

Đời Sống Cơ Đốc Nhân Thế Giới: Quyết Định Nơi Nhận Dâng Hiến

by thetravelingteam.org
30 đọc

LÀM THẾ NÀO CHÚNG TA QUYẾT ĐỊNH NƠI NHẬN DÂNG HIẾN?

Vậy, bạn muốn trở thành một người ban ra? Tuyệt vời. Nhưng làm thế nào để bạn quyết định đâu sẽ là nơi bạn dâng hiến? Sau đây là một vài hướng dẫn giúp bạn lựa chọn nơi mà tiền của bạn sẽ đi đến.

ĐẦU TƯ VÀO CÔNG VIỆC ĐỜI ĐỜI, KHÔNG PHẢI CÔNG VIỆC TẠM THỜI

Có hàng trăm tổ chức ngoài kia thực hiện các công tác cứu trợ thiên tai, chấm dứt nạn buôn người, đào giếng, … Giải quyết những nhu cầu trên đất kiểu này là việc làm tốt và phù hợp với Kinh thánh, nhưng là Cơ-đốc nhân chúng ta cần tiến xa hơn một bước để giải quyết những nhu cầu đời đời của con người. Như mục sư và nhà thần học John Piper nói, “Những Cơ-đốc nhân tin và làm theo Kinh Thánh quan tâm đến mọi sự đau khổ, đặc biệt là sự đau khổ đời đời.” Nếu một tổ chức giúp đỡ một cô gái thoát khỏi nạn buôn bán tình dục, nhưng lại không cho cô ấy một cơ hội được nghe và đáp ứng lại với Phúc Âm, số phận của cô gái ấy vẫn sẽ kết thúc ở địa ngục. Vậy, hãy chắc chắn rằng người hay tổ chức mà bạn dâng hiến giải quyết được những nhu cầu thuộc linh của những người mà họ tiếp cận, cũng như những nhu cầu về thuộc thể.

NẾU CÓ THỂ, HÃY ĐẦU TƯ VÀO NHỮNG MỐI QUAN HỆ GẦN GŨI VỚI BẠN

Có sự khác biệt giữa việc dâng hiến cho một tổ chức mà bạn tìm thấy trên Internet, và dâng hiến cho một người bạn cùng phòng là sinh viên năm nhất chuẩn bị ra nước ngoài ngay sau khi tốt nghiệp. Sự kết nối với người bạn cùng phòng rõ ràng là chặt chẽ hơn. Khi mối quan hệ của bạn gần gũi hơn, bạn có nhiều khả năng sẽ trở nên một người ban ra tận tâm (không chỉ dâng hiến về mặt tài chính, mà còn cầu nguyện cho chức vụ của người bạn ấy, gửi những email để khích lệ, …). Vậy, hãy chọn một giáo sĩ từ hội thánh địa phương của bạn, một người từ nhóm học Kinh Thánh chuẩn bị tham gia chuyến truyền giáo ngắn hạn, hoặc một tổ chức bạn đã phục vụ và đáng tin cậy—bất kỳ nơi nào hoặc bất kỳ ai mà bản thân bạn đã có sự kết nối từ trước đó.

NẾU CÓ THỂ, HÃY ĐẦU TƯ VÀO CÔNG VIỆC BẠN THẤY HỨNG THÚ

Bạn có thích thể thao không? Hãy cân nhắc đến việc dâng hiến cho một tổ chức chia sẻ Phúc Âm thông qua các kỳ trại thể thao. Chuyên ngành của bạn có phải là ngôn ngữ học hay ngoại ngữ? Hãy cân nhắc dâng hiến cho những người đang biên dịch Kinh Thánh cho các nhóm dân tộc thiểu số. Bạn có yêu trẻ con không? Hãy cân nhắc trở thành người bảo trợ cho một đứa trẻ. Bạn có say mê nghiên cứu giáo lý và thần học không? Hãy cân nhắc dâng hiến hỗ trợ các chương trình huấn luyện, đào tạo những người làm mục vụ giữa những nhóm dân chưa được chạm đến. Cũng như việc bạn dâng hiến hỗ trợ cho những người mà cá nhân bạn biết rõ, bạn cũng sẽ trở nên một người ban ra tận tâm hơn khi bạn có sự hào hứng về công việc mình đang hỗ trợ.

ĐẦU TƯ VÀO NHỮNG NƠI CHƯA ĐƯỢC TIẾP CẬN VỚI PHÚC ÂM:

Cuối cùng, và có thể là quan trọng nhất, hãy dâng hiến cho những người và tổ chức đang làm mục vụ ở những nhóm dân chưa từng được nghe về Phúc Âm và hoàn toàn không có cơ hội nào để nghe về Chúa dù họ có muốn hay không (những nhóm dân chưa được chạm đến). Trong 100 nhà truyền giáo, chỉ có khoảng 4 người đang làm mục vụ trong số 97% những dân tộc ít được tiếp cận nhất trên thế giới. Nhưng trước khi bạn nghĩ rằng chính những nhà truyền giáo có vấn đề, hãy đọc điều này: Với mỗi 100,000 đô-la các Cơốc nhân kiếm được, họ chỉ dâng hiến 1 đô-la vào những nơi chưa được tiếp cận với Phúc Âm. Giờ đây, điều này không có nghĩa là chúng ta phải dâng hiến tất cả tiền của vào việc đầu tư cho những nhóm dân chưa được chạm đến—dâng hiến cho hội thánh địa phương và đầu tư vào các mục vụ ở địa phương là việc tốt. Nhưng không thể phủ nhận rằng sự mất cân bằng lớn này nằm ở nơi chúng ta đang dâng hiến tiền của, và chúng ta nên muốn trở thành một phần của giải pháp, chứ không phải một phần của vấn đề.

Dịch: NCMV

Nguồn: thetravelingteam.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like