Home Tin tức Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Tân Hiệp – Kiên Giang

Lễ Khởi Công Xây Dựng Nhà Thờ Tin Lành Tân Hiệp – Kiên Giang

by Ban Biên Tập
30 đọc


Buổi lễ diễn ra vào lúc 9 giờ, MS Nguyễn Ngọc Nhỏ hướng dẫn chương trình. Bài TC số 26 “Chúc Cho Đấng Ngồi Trên Ngôi” được chọn để tôn vinh Chúa trong thì giờ đầu tiên. Hội Thánh Tôn vinh Chúa với tấm lòng khát khao của mỗi người, và lạ thay bài hát có sự cộng hưởng lạ lùng ai nấy điều được nóng cháy hơn, hát mạnh mẽ hơn đến nổi làm nóng lại những tâm hồn đang nguội lạnh.

02

03

04

05

Đặc biệt, tham dự Lễ khởi công, con cái Chúa có cơ hội nhìn lại đời sống thuộc linh của mình qua sự chia sẻ lời Chúa của MS. Phan Vĩnh Cự, với đề tài “CÔNG VIỆC LỚN LAO” trên nền tảng Kinh Thánh I Sử ký 29:1-9. Lời Chúa đã làm cho Hội chúng dấy lên lòng yêu mến Chúa, trên nét mặt mỗi người ai nấy như rạng rở, như muốn thốt lên rằng: “ Chúa ơi! Sức lực con đây, của cải con đây xin được hiến dâng cho Ngài”. Lời Chúa còn chỉnh đốn lại những tấm lòng dâng hiến vì ép uổn, vì phiền lòng, vì nể nang, thật lạ lùng những tấm lòng ấy đã biến đổi trở thành những tấm lòng dâng hiến cách vui vẻ, và cũng từ ấy phòng của Ban tài chính lại nhiều lên những người góp gạch xây nhà Chúa.

06

07

08

09

10

11

12

Nhà thờ củ của HT Tân Hiệp được xây dựng vào năm 1962. Sau hơn 50 sử dụng, nhiều hạng mục quan trọng đã xuống cấp. Cộng với sự đẩy manh công tác truyền giáo nên mỗi năm có hàng trăm người được thêm vào Hội Thánh. Hiện tại, nhà thờ củ đã trở nên quá nhỏ bé, nhiều tín hữu phải ngồi bên ngoài nhà thờ để thờ phượng Chúa.

00

Vì vậy, Hội Thánh khích lệ nhau trong khải tượng “Phải Xây Cho Đức Giê Hô Va Một Ngôi Nhà Thờ Mới Hơn Rộng Hơn”. Và đó cũng chính là nan đề lớn được HT nêu lên để mỗi người từ già đến trẻ trong và ngoài HT cùng cầu nguyện và dâng hiến cho Ngài.

Ngôi nhà thờ mới được khởi công tọa lạc tại địa chỉ cũ (363 Ấp Đông Lộc, Xã Thạnh Đông, Huyện Tân Hiệp, Tỉnh Kiên Giang). Với tổng diện tích sử dụng là 810 m2, trong đó diện tích của ngôi nhà thờ là 114 m2, chiều dài là 30m, chiều ngang là 27m, chiều cao là 16,30m, một tầng trệt với sức chứa là hơn 600 chổ ngồi. Dự án do Cty AnPha thiết kế và thực hiện với tổng kinh phí dự tính là 5.691.743.000 đ, trong đó nhà thờ là 4.466.431.000đ, khối tư thất cùng cơ sở Cơ đốc giáo dục là 1.225.312.000đ.

Tuy nhiên với hơn 90% Tín hữu tại Tân Hiệp sống bằng nghề nông, nên đây là một công việc thật sự lớn lao đối với HT. Điều quan trọng nhất mà HT có được là đức tin và lòng yêu Chúa. Với hơn 1 tỷ đồng mà HT có được đều xuất phát từ lòng yêu Chúa của các bậc lão niên đến những em thiếu nhi trong HT.

Xin quý vị khắp nơi cùng Cầu nguyện và dâng hiến cho công việc lớn lao tại HT Tân Hiệp, vì biết rằng sự ban cho thuộc về Đức Chúa Trời như lời Ngài đã phán “ Bạc là của Ta. Vàng là của Ta” A ghê 1:8 A men

Quang Tùng

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like