Home Quốc Tế Con Trai Lãnh Đạo Hamas Phá Vỡ Sự Im Lặng Trước Quyết Định Tố Cáo Nhóm Khủng Bố: ‘Họ Không Quan Tâm’ Đến Người Palestine

Con Trai Lãnh Đạo Hamas Phá Vỡ Sự Im Lặng Trước Quyết Định Tố Cáo Nhóm Khủng Bố: ‘Họ Không Quan Tâm’ Đến Người Palestine

by Foxnews.com
30 đọc

Con trai của một nhà lãnh đạo sáng lập Hamas đã phá vỡ sự im lặng trước quyết định tố cáo nhóm khủng bố sau khi anh từ chối chính gia đình mình và chuyển sang Cơ-đốc giáo khi tận mắt chứng kiến ​​sự khủng khiếp dưới triều đại của nhóm này.

Mosab Hassan Yousef, làm gián điệp vì lợi ích của người Israel và xin tị nạn ở Mỹ, đã lên tiếng về quyết định bỏ lại cuộc sống khủng bố phía sau trong chương trình “FOX & Friends“.

Yousef nói với Brian Kilmeade hôm thứ Năm (19/10), “Tôi sinh ra ở trung tâm của sự lãnh đạo Hamas… và tôi biết rất rõ về họ. Họ không quan tâm đến người dân Palestine. Họ không coi trọng mạng sống con người.

Tôi đã tận mắt chứng kiến ​​sự tàn bạo của họ vào năm 1996 khi tôi ở trong nhà tù Megiddo khoảng một năm rưỡi… Họ đã giết rất nhiều người Palestine vào thời điểm đó, và đây là lúc tôi quyết định mình không thể tham gia cùng với phong trào này.

Tôi phải thành thật với bản thân mình. Mặc dù Hamas đã mang lại cho tôi những lợi thế… Tôi giống như một hoàng tử trong thế giới đó… nhưng tôi không thích họ,” anh tiếp tục. “Tôi đã chống lại ngay cả dòng máu của mình… điều đó cho thấy tôi không thích Hamas đến mức nào, và hôm nay, 25 năm sau, họ là những người cai trị Gaza, và chúng ta thấy họ có thể gây ra chuyện gì.

Nhận xét của anh được đưa ra gần hai tuần sau khi nhóm khủng bố thực hiện vụ thảm sát ở các cộng đồng biên giới Israel, sát hại và phân xác thường dân, bao gồm cả trẻ em và bắt giữ con tin.

Họ cũng được cho là đang nắm giữ hơn 200 con tin ở Gaza, nơi hiện đang phải đối mặt với tình trạng thiếu lương thực, nước uống và thuốc men trầm trọng.

Israel tuyên chiến ngay sau đó và Lực-lượng Phòng-vệ  Israel (IDF) đã tiến hành các cuộc không kích chống lại Hamas khi một cuộc xâm lược đường bộ vẫn đang được tiến hành.

Hamas không phải là một phong trào mang tính quốc gia. Hamas là một phong trào tôn giáo với mục tiêu thành lập một nhà nước Hồi giáo,” Yousef nói. “Họ không quan tâm đến chủ nghĩa dân tộc. Trên thực tế, họ chống lại chủ nghĩa dân tộc. Nhưng theo hiểu biết của tôi, họ đang lợi dụng chính nghĩa của người Palestine chỉ để đạt được mục tiêu của mình, vì vậy mục tiêu dài hạn… [là] biến đổi Trung Đông và thế giới thành một nhà nước Hồi giáo.

Nhưng Yousef cho biết thủ phạm thực sự đằng sau hậu trường là Iran – nước này tài trợ cho nhóm khủng bố.

Ngoại trưởng nước này đã đăng một dòng tweet đáng lo ngại hôm thứ Tư nói rằng Israel “không còn nhiều thời gian”.

Yousef nói, “Iran mới là ông trùm thực sự trong bức tranh này. Hamas không phục vụ người dân Palestine, Hamas phục vụ Iran. Đó là những bậc thầy của Hamas. Vì vậy, lời nói dối của họ về chủ nghĩa dân tộc, rằng họ là một phong trào dân tộc… Họ đang sử dụng người Palestine làm lá chắn sống.

Anh nói tiếp, “Chúng ta cần giải phóng Gaza khỏi Hamas. Israel… đang mang lại lợi ích lớn nhất cho người dân Palestine bằng cách lật đổ Hamas.

Ít nhất 4.800 người đã thiệt mạng ở cả hai phía kể từ khi cuộc chiến bắt đầu vào đầu tháng này, trong đó có ít nhất 30 người Mỹ.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: foxnews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like