Home Quốc Tế “Lửa Linh” Thiêu Đốt Tại Trại Hè Liên Hữu Ngũ Tuần – Seatlle, Hoa Kỳ

“Lửa Linh” Thiêu Đốt Tại Trại Hè Liên Hữu Ngũ Tuần – Seatlle, Hoa Kỳ

by Ban Biên Tập
30 đọc


Có khoảng 100 tôi con Chúa từ nhiều độ tuổi, vùng miền, Hội Thánh khác nhau như Hội Thánh Tin Lành Quyền Năng, Hội Thánh Cộng Đồng Người Việt San Jose, Hội Thánh Faith-Love-Hope, Hội Thánh Kinh Thánh, Hội Thánh Phục Hưng Vancouver, v.v…đã cùng hiệp chung trong kỳ trại “Lửa Linh” lần này.

Đây là năm thứ 3 trại hè diễn ra, mọi người tập trung sinh hoạt tại một toa xe lửa đã ngừng hoạt động từ lâu, và nay người ta biến nó thành chỗ cho thuê mướn, du lịch. Điều đặc biệt ở chỗ, 1 năm trước kì trại đầu tiên, Chúa đã mặc khải cho mục sư Nguyễn Minh Quang về hình ảnh của toa xe lửa dù ông chưa 1 lần đến đó.

3

Những mục sư  trong BTC Trại gồm có : MS Lê Ngọc Giao, MS Cao Hữu Trí, MS Nguyễn Minh Quang, MS Huỳnh Trácc, MS Nguyễn Hoàng Thái, MS Nguyễn Minh Nhật, MS  Phạm Đức Long, MS Nguyễn Tường Vân

Chương trình trại hè được tổ chức vô cùng đơn giản. Trong ba ngày, tất cả những thì giờ chính đều tập trung cho việc ngợi khen thờ phượng, kèm theo những bài chia sẽ ngắn của các mục sư. Có những buổi thờ phượng diến ra đến 5 tiếng đồng hồ từ 7 giờ tối đến 12 giờ đêm và sự nóng cháy ngập tràn đến nỗi những người lớn tuổi thì về phòng nhưng những thanh niên vẫn tiếp tục ở lại thờ phượng.

Hình ảnh những người già, trẻ em, thanh thiếu niên cùng nhau nhảy múa, tay giơ cao những lá cờ thêu hình trái tim và chim bồ câu tượng trưng cho Đức Thánh Linh chạy vòng quanh khiến người ta mường tượng đến quang cảnh thắng trận của dân Y-sơ-ra-ên ngày xưa. Sự vinh hiển của Chúa đầy ắp căn phòng nhỏ, nhiều người được Chúa thăm viếng, được chữa lành ngay lập tức, được đổ đầy Đức Thánh Linh và ngay cả nói tiên tri cùng những sự kín nhiệm trong lòng.

1            Từng lá cờ phất cao ca ngợi Đức Giê-hô-va đáng tôn

2Mọi người sấp mình thờ lạy Chúa

Sáng Chúa Nhật ngày 21, cũng là ngày bế giảng trại hè, trại tình cờ được đón tiếp sự tham dự của một nhóm bạn Cơ Đốc người Ấn Độ. Họ mở màng giờ thờ phượng bằng 7 tiếng tù và, đến lần thứ 7, cả hội trường cùng hô to Ha-lê-lu-gia vang lừng như âm thanh của một đoàn quân đắc thắng, đoàn quân của Đức Giê-hô-va. Điều đó cho thấy, dù là dân tộc nào đi chăng nữa, Chúa đã sắm sẵn một đội quân chinh chiến cho thập tự giá. Cơ Đốc Nhân Việt Nam cũng đã và đang đứng lên, gia nhập vào hàng ngũ của Ngài, sẵn sàng tận hiến cho nước Trời.

So với những Trại hè quy mô lớn của nhiều tổ chức ở Mỹ, có thể nói đây chỉ là một trại hè vô cùng đơn sơ và thiếu thốn nhiều kĩ năng cũng như vật chất. Nhưng nó lại thể hiện một tấm lòng khao khát Chúa của người Việt Nam dù ở bất cứ nơi đâu trên thế giới. Mọi tấm lòng đều đang hướng về những con người Việt Nam chưa được cứu.

Sau trại hè, đã có nhiều sự dứt dấy trong tâm linh của nhiều vị mục sư, người chăn bầy, và đặc biệt là lớp thanh thiếu niên, thế hệ trẻ tương lai của Việt Nam. Ước mong rằng cơn lửa hừng của Thánh Linh sẽ cháy lan từ nơi này sang nơi khác, từ cuộc đời này sang cuộc đời khác, và cả cộng đồng người Việt Nam ở Mỹ sẽ như đuốc chiếu sáng khắp mọi nơi.

4

“Ấy chẳng phải là bởi quyền thế, cũng chẳng phải là bởi năng lực, bèn là bởi Thần ta, Đức Giê-hô-va vạn quân phán vậy” Xa-cha-ri 4:6

5             Toa xe lửa được khải thị


Phan Linh.

Bài vở cộng tác và góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like