Home Quốc Tế Học Sinh Tại Hơn 300 Trường Công Lập Trên Toàn Nước Mỹ Sẽ Học Kinh Thánh Trong Năm Nay

Học Sinh Tại Hơn 300 Trường Công Lập Trên Toàn Nước Mỹ Sẽ Học Kinh Thánh Trong Năm Nay

by Foxnews.com
30 đọc

Khi năm học bắt đầu vào mùa thu này, học sinh tại hơn 300 trường công lập trên toàn quốc sẽ học Kinh Thánh trong giờ học.

Mọi người có thể ngạc nhiên khi biết rằng giảng dạy về đức tin tại các trường công lập là việc làm hợp pháp, hoạt động này được điều hành bởi LifeWise Academy, một tổ chức Cơ-đốc phi lợi nhuận. Giám-đốc Điều-hành kiêm người sáng lập Joel Penton nói với Fox News trong một cuộc phỏng vấn rằng sứ mệnh của nhóm anh là mang đến cho các bậc cha mẹ tin Chúa niềm hy vọng rằng thế hệ tiếp theo có thể nhận được sự hướng dẫn về Kinh Thánh ở trường, miễn là họ nỗ lực để biến điều đó thành hiện thực.

Penton nói, “Thông điệp của chúng tôi gửi đến người dân Mỹ là nếu bạn mất hy vọng vào khả năng truyền đạt lời Chúa, Kinh Thánh, cho thế hệ tiếp theo. Nếu bạn nghĩ rằng mọi thứ chỉ diễn ra theo hướng Kinh Thánh không còn được dạy và học ở trường công, thì bạn không cần phải mất hy vọng đâu.

Tòa-án Tối-cao Hoa Kỳ, trong một phán quyết mang tính bước ngoặt năm 1962, đã cấm việc cầu nguyện tại các trường công. Trong nhiều thập kỷ kể từ quyết định đó, các thế lực tôn giáo và thế tục đã tiến hành một cuộc chiến văn hóa về mức độ được cho phép của những nội dung có liên quan đến đức tin trong trường học, nếu có. Tuy nhiên, một quyết định trước đó của Tòa-án Tối-cao ít được biết đến hơn đã khiến điều mà ngày nay được gọi là giảng dạy về tôn giáo vào giờ ra chơi được công bố là có thể thực hiện được.

Học-viện LifeWise là một mục vụ Cơ-đốc điều hành các lớp Kinh Thánh trong giờ ra chơi được thực hiện ở một số tiểu bang.

Vào năm 1952, vụ Zorach kiện Clauson, đã thông qua một chương trình của Thành-phố New York cho phép học sinh tại các trường công trong giờ học, với sự đồng ý của phụ huynh, tham gia các lớp học tôn giáo. Luật về giờ ra chơi quy định các chương trình tôn giáo phải được tổ chức bên ngoài khuôn viên trường học, do tư nhân tài trợ và được phụ huynh cho phép. Mặc dù các chương trình này đã được hợp pháp hóa trong nhiều thập kỷ, nhưng LifeWise cho biết đây là nhóm mục vụ đầu tiên phát triển được một mô hình có thể nhân rộng mà các bậc phụ huynh và nhà giáo dục có thể sử dụng để giới thiệu Kinh Thánh tại nơi họ sinh sống.

Đây là cách chương trình này hoạt động. Đầu tiên, Ban chỉ đạo địa phương được thành lập để điều phối chi tiết chương trình với cán bộ nhà trường. Ủy ban sẽ bổ nhiệm một giám đốc chương trình và hội đồng để sắp xếp thời gian trong giờ ra chơi cùng với các nguồn lực cũng như hỗ trợ huấn luyện từ Trung-tâm Hỗ-trợ LifeWise. Khi nhà trường phê duyệt chương trình, các lãnh đạo LifeWise sẽ tuyển dụng các giáo viên và tình nguyện viên có trình độ và đã được kiểm duyệt để hướng dẫn học sinh đến và rời khỏi các lớp học Kinh Thánh. Các hội thánh địa phương cũng tham gia vào buổi ra mắt LifeWise và thường quyên đóng góp hoặc cho mượn phòng ốc cùng các trang thiết bị để sử dụng trong chương trình.

Mỗi chương trình LifeWise đều mang tính tự nguyện. Phụ huynh phải đồng ý cho phép con em mình tham gia. LifeWise chịu mọi trách nhiệm pháp lý đối với học sinh do họ chăm sóc kể từ thời điểm các em rời khỏi trường.

Đó là một mô hình đã được phát triển trên diện rộng. Penton cho biết LifeWise bắt đầu vào năm 2019 chỉ với hai chương trình. Chỉ trong bốn năm, mục vụ đã giới thiệu các chương trình giờ ra chơi tại 325 trường công lập trên 12 tiểu bang, bao gồm Ohio, Indiana, Pennsylvania, Iowa, Kansas, West Virginia, Illinois, Georgia, Virginia, Tennessee, Arkansas và Kentucky.

Penton nói, “Chính Chúa và ân điển của Ngài đã hoàn thành điều này. Và chính những người trong cộng đồng đang nỗ lực thực hiện. Chúng tôi không biết ý tưởng này lại hấp dẫn và mạnh mẽ đến vậy.

Hầu hết các chương trình của LifeWise đều phục vụ học sinh từ lớp 1 đến lớp 5. Penton nói các em bắt đầu từ sách Sáng-thế Ký và đến khi tốt nghiệp lớp 5, các em sẽ hoàn thành sách Khải-huyền.

Anh giải thích, “Chúng tôi dạy toàn bộ Kinh Thánh và mỗi bài học đều tập trung vào ba phần: khối óc, trái tim và đôi tay. Với khối óc, chúng ta chỉ hỏi và trả lời: ‘Trang Kinh Thánh này cung cấp thông tin gì? Câu chuyện nói về điều gì?’ Trái tim, chúng ta đặt câu hỏi: Điều này liên quan thế nào với bức tranh lớn hơn của sứ điệp Phúc Âm? Thông điệp ở đây là gì? Phân đoạn này nói gì về Chúa Giê-xu? Còn đôi tay, nếu chúng ta hiểu đúng câu chuyện Kinh Thánh này trong ánh sáng của Phúc Âm, thì ‘Điều đó biến đổi tính cách của chúng ta như thế nào?’

Penton cho biết lợi ích của chương trình LifeWise bao gồm kết quả học tập tốt hơn, cải thiện sức khỏe tinh thần và phát triển nhân cách đạo đức của học sinh, dẫn đến việc giảm các biện pháp kỷ luật đối với trẻ em đăng ký học. LifeWise nhận thấy rằng hầu hết các trường công đều sẵn sàng, nếu không muốn nói là háo hức áp dụng các chương trình của họ.

Học-viện LifeWise có hơn 300 chương trình dành cho các trường công lập hoạt động tại 12 tiểu bang, với hơn 35.000 học sinh đăng ký học Kinh Thánh.

Penton nói với Fox News, “Chúng tôi đã nhận được một số ý kiến phản đối chương trình của mình. Nhưng thành thật mà nói, trường hợp đó diễn ra ít hơn những gì chúng tôi dự đoán. Tôi nghĩ các trường học nhận thấy nhu cầu rất lớn của lời Chúa trong đời sống của học sinh. Khi bạn cho rằng điều đó rõ ràng là hợp pháp, bạn biết đấy, Tòa-án Tối-cao đã ra phán quyết về vấn đề này—và vì vậy không có gì mơ hồ về việc chương trình này hợp pháp hay không hợp pháp.

Nhóm cho biết số lượng đăng ký tham gia các chương trình học Kinh Thánh LifeWise đã vượt quá 35.000 học sinh trong năm học 2023-2024. LifeWise ước tính các chương trình này có thể có chi phí từ 100 đến 300 đô la cho mỗi học sinh, với nguồn tài trợ được hỗ trợ độc quyền thông qua quyên góp tư nhân. Các trường công lập không phải trả phí để tạo điều kiện cho chương trình cũng như cho các gia đình đăng ký cho con em họ.

Penton nói, “Chúng tôi luôn nhận được phản hồi tích cực từ các bậc phụ huynh. Các bậc cha mẹ đưa con cái họ đến tham gia chương trình, tôi có thể kể cho bạn nghe hết câu chuyện này đến câu chuyện khác về việc chính các bậc cha mẹ đã bị ảnh hưởng như thế nào khi học sinh về nhà và mang theo những câu chuyện Kinh thánh đã được học. Những bậc cha mẹ, vì bất cứ lý do gì, đã không cho con cái họ đến hội thánh, chưa cho con cái họ kết nối với cộng đồng đức tin, nhưng sau đó họ kết nối với LifeWise và bây giờ, đột nhiên, gia đình họ trở thành thành viên của hội thánh, họ được báp-têm ở đó.

Nhiều tháng trước, Thị-trưởng thành phố New York Eric Adams, một đảng viên Đảng Dân-chủ, đã than thở về tình trạng trường học trên toàn quốc sau khi Tòa-án Tối-cao cấm cầu nguyện.

Adams nói khi trò chuyện với các lãnh đạo tôn giáo tại buổi tọa đàm thường niên ở Manhattan, “Khi chúng ta mang sự cầu nguyện ra khỏi trường học, súng đạn đã được mang vào trường học. Đừng nói với tôi rằng Hội-thánh và nhà nước là hai điều tách biệt. Nhà nước là thân thể. Hội-thánh là trái tim. Bạn lấy trái tim ra khỏi thân thể, thân thể sẽ chết.

Penton đồng ý. Anh nói với Fox News, “Tôi nghĩ chúng ta có thể thấy điều đó khi nhìn vào thế hệ tiếp theo, rằng việc loại bỏ nền tảng đạo đức và thế giới quan theo Kinh Thánh ra khỏi đời sống của học sinh là một điều không lành mạnh. Và vì vậy đây là cơ hội để phụ huynh cài đặt lại nền tảng đó, cài đặt lại sự giảng dạy Kinh Thánh vào đời sống của con em mình.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: foxnews.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like