Home Chuyên Đề Trở Nên Người Nữ Của Đức Chúa Trời

Trở Nên Người Nữ Của Đức Chúa Trời

by Sưu Tầm
30 đọc

Thế nào là người nữ của Đức Chúa Trời?

Làm thế nào bạn và tôi có thể trở thành những người nữ của Chúa? Điều gì khiến một người nữ trở nên xinh đẹp trong mắt Chúa? Chúng ta có thể làm gì để nói với cả thế gian đang dõi theo rằng chúng ta muốn trở thành một người nữ theo lòng Chúa? Làm thế nào để tấm lòng của chúng ta có thể luôn đưa ra những lựa chọn hướng về Ngài?

Dưới đây là ba cách để trở nên người nữ của Đức Chúa Trời:

1. Luôn chọn đường lối Chúa

Trong mọi quyết định, lời nói, suy nghĩ và hành động của bạn hãy cam kết chọn Chúa và đường lối của Ngài. Trở thành người nữ của Chúa có nghĩa là sống theo những ưu tiên của Chúa và chúng ta muốn những lựa chọn mà mình đưa ra phản ánh được sự thật rằng Chúa là ưu tiên hàng đầu của chúng ta. Suy cho cùng, từ “ưu tiên” có nghĩa là “được ưa thích hơn”. Chúng ta phải luôn ưa thích đường lối của Chúa.

Châm-ngôn 3:6 nói, “Hãy nhận biết Ngài trong mọi đường lối của con, chính Ngài sẽ san bằng các nẻo con đi.” Câu Kinh Thánh được yêu thích này mô tả mối quan hệ hợp tác hai chiều với Đức Chúa Trời. Phần của chúng ta là nhận biết Chúa, phần của Ngài là dẫn lối cho chúng ta.

Điều này có nghĩa là chúng ta phải hỏi ý kiến Chúa về những quyết định, suy nghĩ, lời nói hoặc hành động của mình. Trước khi tiến về phía trước hoặc chỉ đơn giản là bày tỏ một phản ứng nào đó, trước tiên chúng ta cần dừng lại và cầu nguyện,“Chúa ơi, Ngài muốn con làm gì—hoặc nghĩ gì hay nói gì—trong trường hợp này?

Chính xác thì Châm-ngôn 3:6 phải được áp dụng như thế nào trong cuộc sống hàng ngày? Hãy để tôi chia sẻ một ví dụ. Tôi thức dậy và bắt đầu một ngày mới. Khi tôi đang vui vẻ làm những công việc thường ngày thì một cơn khủng hoảng đột nhiên ập đến. Điện thoại đổ chuông và đó có thể là tin xấu hoặc một vấn đề cần phải đưa ra quyết định.

Tôi cố gắng dẹp qua một bên những khủng hoảng về tinh thần—và thậm chí cả về mặt thể chất—để dừng lại và hỏi ý Chúa. Tôi cầu nguyện, “Chúa ơi, Ngài muốn con làm gì trong trường hợp này?” Tâm trí và tâm linh tôi đang tạm thời tách mình ra khỏi nan đề và nhận biết Chúa. Đó là một phần của mối quan hệ đối tác giữa tôi và Chúa. Có thể mất một vài giây hoặc vài phút để cầu nguyện.

Và rồi Chúa tiếp nhận vấn đề của tôi và thực hiện phần việc của Ngài—Ngài chỉ dẫn các nẻo tôi đi. Thường thì ý nghĩ xuất hiện trong đầu tôi sau khi cầu nguyện là đến từ Ngài. Bởi vì tôi cầu xin Ngài chỉ dẫn và muốn làm mọi việc theo cách của Ngài—không phải theo cách của tôi— nên Ngài chỉ dẫn tôi.

Ngài chỉ cho tôi con đường phải đi (Thi-thiên 32:8). Ngài dạy tôi phải làm gì, hành động như thế nào và nói gì. Đức Chúa Trời thành tín với lời hứa của Ngài: “Khi ngươi xoay qua bên phải hoặc bên trái, tai ngươi sẽ nghe có tiếng phía sau mình rằng: “Nầy là đường đây, hãy noi theo!”” (Ê-sai 30:21).

2. Kết ước với Chúa mỗi ngày

Lòng tận hiến của chúng ta dành cho Chúa được củng cố khi chúng ta dâng lên Ngài một sự kết ước tươi mới mỗi ngày. Mỗi buổi sáng, hãy bắt đầu ngày mới bằng một lời cầu nguyện chân thành dù được viết ra giấy hay nói thầm trong miệng, hãy bắt đầu mối quan hệ với Chúa một cách tươi mới bằng cách dâng cho Ngài tất cả những gì bạn có, tất cả con người bạn… bây giờ… mãi mãi về sau… và mỗi ngày. Hãy phó thác mọi sự nơi bàn thờ.

Hãy dâng cho Chúa cuộc đời bạn, thân thể bạn, sức khỏe của bạn, chồng bạn, từng người con của bạn, nhà cửa, tài sản của bạn. Hãy nuôi dưỡng thói quen đặt những phước lành này vào bàn tay yêu thương của Chúa để thực hiện những điều Ngài muốn. Suy cho cùng, tất cả những điều này không phải của chúng ta—tất cả đều là của Ngài!

Lời cầu nguyện kết ước mỗi ngày giúp chúng ta giải phóng tư tưởng rằng chúng ta có quyền trên những sự ban cho này. Như người ta thường nói,“Đừng cố nắm giữ bất cứ điều gì, mọi việc hãy cứ nhẹ nhàng mà sống”. Tôi cũng thấy những lời của nhà văn sùng đạo Andrew Murray ở thế kỷ 19 rất hữu ích, “Chúa sẵn sàng nhận toàn bộ trách nhiệm về cuộc đời được dâng hiến cho Ngài.

3. Nuôi dưỡng một tấm lòng nóng cháy cho Chúa

Một người nữ tin kính phải có một tấm lòng nóng cháy cho Chúa. Tôi đặc biệt bị thách thức phải xem lại tình trạng tấm lòng mình bất cứ khi nào tôi suy ngẫm những lời này của Chúa Giê-xu, “Ta biết các công việc của con; con không lạnh cũng không nóng. Ước gì con nóng hay lạnh thì hơn. Vậy, vì con hâm hẩm, không nóng cũng không lạnh, nên Ta sẽ nhả con ra khỏi miệng Ta.” (Khải-huyền 3:15-16). Theo câu Kinh Thánh này, bạn nghĩ tình trạng tấm lòng nào bị Chúa coi là tồi tệ nhất?

Hãy suy nghĩ về những thực tế này: Lạnh có nghĩa là ở dưới mức nhiệt độ bình thường, vô cảm, không ý thức, không nhận thức về Chúa. Hãy tưởng tượng bạn vô cảm trước những điều thuộc về Chúa!

Sau đó là tấm lòng hâm hẩm. Chỉ ấm vừa phải thôi. Thật thờ ơ! Hãy tưởng tượng bạn thờ ơ với Chúa!

Một tấm lòng nóng cháy—lựa chọn thứ ba—là điều chúng ta muốn hướng đến. Nhiệt độ cao là đặc trưng việc vận động liên tục, chan chứa cảm xúc hoặc đam mê cháy bỏng. Tấm lòng này nóng cháy và phấn khích. Đó là tấm lòng của một người đã kết ước với Chúa!

Tấm lòng của chúng ta dành cho Chúa phải giống như một nồi nước sôi vậy. Tấm lòng của chúng ta phải được đặc trưng bởi niềm đam mê mãnh liệt đến từ Chúa. Khi một ấm trà đang sôi trên bếp, bạn sẽ nghe thấy tiếng xèo xèo và nước bắt đầu bốc hơi.

Nắp ấm sẽ bật lên vì nước bên trong cứ chực trào ra. Ai chạm vào ấm úc này sẽ bị bỏng. Không ai có thể ngó lơ một ấm nước đang sôi trên bếp. Tương tự như vậy, chúng ta nên nhiệt huyết và nóng cháy cho Chúa, và Chúa sẽ tiếp thêm lửa cho chúng ta.

Hãy để sự hiện diện của Chúa Giê-xu trong cuộc đời bạn tạo nên sự khác biệt

Đó là điều tôi muốn cho bạn—và cho chính tôi. Tôi muốn sự hiện diện của Chúa Giê-xu trong đời sống của chúng ta tạo nên sự khác biệt. Tôi muốn chúng ta tràn ngập lòng nhân từ và sự ngợi khen Ngài. Tôi muốn môi miệng chúng ta nói về những điều lớn lao Ngài đã làm cho chúng ta (Lu-ca 1:49), kể về những việc diệu kỳ của Ngài (Thi-thiên 96:3). “Nguyện những người được cứu chuộc của Chúa, Những người được cứu chuộc khỏi tay kẻ thù, hãy nói như vậy” (Thi-thiên 107:2)!

Khi bạn và tôi quyết định chọn Chúa, kết ước với Ngài và nuôi dưỡng tấm lòng nóng cháy cho Ngài, thì chúng ta có thể yên tâm rằng mình là người nữ của Chúa.

Bạn sẽ kinh nghiệm sự bình an, trật tự và niềm vui khi làm theo sự hướng dẫn của Chúa cho mọi lĩnh vực của đời sống mình, và điều tuyệt vời nhất là bạn sẽ trở thành một người nữ đẹp lòng Ngài!

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: elizabethgeorge.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like