Home Quốc Tế Trò Chơi Điện Tử Mới Nhằm Giúp Giới Trẻ ‘Kinh Nghiệm Chúa Giê-xu’

Trò Chơi Điện Tử Mới Nhằm Giúp Giới Trẻ ‘Kinh Nghiệm Chúa Giê-xu’

by Cbn.com
30 đọc

Nhà sản xuất trò chơi điện tử mới có chủ đề Kinh Thánh đang thực hiện sứ mệnh giúp những người trẻ tuổi biết nhiều hơn về Kinh Thánh theo một cách mới mẻ. Khi ngày càng có nhiều người trẻ rời bỏ đức tin, Arve Solli tin rằng Gate Zero, trò chơi điện tử tương tác mới của anh, có thể giúp họ gắn kết lại với Lời Chúa.

Chúng tôi thực sự muốn đi sâu vào việc tạo ra một trò chơi điện tử cho thế hệ trẻ để các bạn ấy có thể kinh nghiệm Chúa Giê-xu và có thể làm quen với những câu chuyện cũng như sự kiện trong Kinh Thánh,” chia sẻ gần đây của Solli với Faithwire của CBN.

Anh bắt đầu nỗ lực khi số liệu thống kê cho thấy những người trẻ tuổi ngày càng sống theo thế gian nhiều hơn và ít kết nối với Kinh Thánh hơn. Theo Barna Group, 41% thanh thiếu niên không bao giờ sử dụng Kinh Thánh và chỉ 20% đọc một sách mỗi tuần.

Trò chơi này có thể là tài liệu liên quan đến Kinh Thánh duy nhất mà một số người đọc, vì vậy về cơ bản đó là những gì chúng tôi muốn làm,” Solli tiếp tục. “Chúng tôi muốn đưa người chơi trở lại với nguồn gốc, trở lại từ con số 0 và giúp họ có thể hòa mình vào thế giới rộng lớn của những câu chuyện và sự kiện trong Kinh Thánh.

Gate Zero — lấy bối cảnh ở một thế giới đen tối vào năm 2072 — đưa người chơi vào một nhiệm vụ du hành xuyên thời gian để giải quyết một bí ẩn. Ý tưởng ra đời vào năm 2020 khi Solli và nhóm của anh tạo ra một mô hình tương tác của Đền-thờ thứ hai cho trại hè thanh niên Cơ-đốc.

Nhưng sáng tạo kỹ thuật số đã không được sử dụng tại kỳ trại năm đó.

Ba tuần trước khi sự kiện này được tổ chức, COVID ập đến nên mọi thứ (đã) bị hủy và chúng tôi ở đó với một mô hình của Đền-thờ thứ hai và không biết phải làm gì với nó,” Solli nói.

Khi thế giới đột ngột ngừng hoạt động, Solli và nhóm của anh đã sáng tạo, biến nỗ lực kỹ thuật số thành một trò chơi điện tử toàn diện, mang đến cho những người tham gia kỳ trại cái nhìn sâu hơn, rộng hơn về Kinh Thánh.

Giờ đây, ba năm sau, Game Zero đang mở rộng quy mô dự án để tạo ra trải nghiệm truyền cảm hứng cho giới trẻ trên toàn cầu.

Chúng tôi tin rằng thế hệ trẻ cần làm quen với Kinh Thánh và ít nhất là khi họ đưa ra quyết định trong cuộc sống, họ cần hiểu được họ đang đưa ra quyết định dựa trên cơ sở nào,” anh nói. “Vì vậy, chúng tôi thấy phương tiện trò chơi là một cách thực sự hiệu quả để cung cấp cho họ… ngữ cảnh, kể những câu chuyện và cũng tương tác với những câu chuyện và sự kiện để… họ có thể hiểu được ý nghĩa của thông điệp mà Chúa Giê-xu đã mang đến.

Có vẻ như ý tưởng này đang gây được tiếng vang lớn. Trong một đợt chạy khởi động gần đây cho trò chơi Gate Zero đã phá vỡ mục tiêu của nhóm chỉ trong vài ngày, mang về hơn 300.000 đô la.

Người hâm mộ hiện có thể chơi bản demo Gate Zero dài 20 phút. Solli và nhóm của anh dự định phát hành phiên bản đầy đủ của trò chơi gồm 30 câu chuyện từ các sách Phúc Âm vào năm 2024.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like