Home Quốc Tế ‘Sự Thức Tỉnh Lớn’ Của Cơ Đốc Giáo Đang Nổ Ra Ở Iran: ‘Những Khải Tượng, Giấc Mơ Và Những Lời Cầu Nguyện Được Đáp Lại Một Cách Thần Kỳ’

‘Sự Thức Tỉnh Lớn’ Của Cơ Đốc Giáo Đang Nổ Ra Ở Iran: ‘Những Khải Tượng, Giấc Mơ Và Những Lời Cầu Nguyện Được Đáp Lại Một Cách Thần Kỳ’

by Cbn.com
30 đọc

Cơ-đốc giáo bị cấm ở Iran. Tuy nhiên, mặc dù phải đối mặt với tù đày, tra tấn và án tử, hàng triệu người Iran đang từ bỏ đức tin Hồi giáo và chuyển sang Cơ-đốc giáo.

Theo Open Doors International, có hơn 1,2 triệu tín đồ đang ở trong tầm ngắm của chế độ Hồi giáo cực đoan tại Iran.

Hiện tượng này đang diễn ra bất chấp những nỗ lực của chế độ nhắm vào các tín đồ và truyền bá thông tin sai lệch cũng như đơm đặt những quan điểm tiêu cực về Cơ-đốc giáo.

Lela Gilbert, thành viên cao cấp về Tự-do Tôn-giáo Quốc-tế tại Hội-đồng Nghiên-cứu Gia-đình, gợi ý rằng chính quyền Iran có rất ít quyền hạn trong việc cắt giảm Tin Lành của Chúa Giê-xu Christ.

Cô giải thích, “Trong nghiên cứu và các cuộc phỏng vấn của tôi, rõ ràng là việc làm chứng cho người khác của các Cơ-đốc nhân mới chủ yếu được chia sẻ trong các buổi nói chuyện bí mật, thông qua các buổi học Kinh Thánh trực tuyến ít người biết đến và được xác nhận bởi những khải tượng, giấc mơ cùng những lời cầu nguyện được đáp lại một cách thần kỳ.”

Gilbert tiếp tục, “Do hoàn cảnh rủi ro, những người mới cải đạo theo Cơ-đốc giáo đang nhiệt tình chia sẻ về cuộc đời được biến đổi của họ với bạn bè và những người thân yêu—một cách âm thầm và rất cẩn trọng. Tuy nhiên, sự làm chứng kín đáo nhưng bền bỉ của họ đã làm dấy lên một số lượng lớn các tín đồ mới ở Iran, những người hiện đang nhóm họp tại các hội thánh tư gia nhỏ.

Cô nói thêm, “Những người liên quan đến phong trào ‘hội thánh tư gia’ ở Iran tin chắc rằng có thể có vài triệu người tin Chúa ở đó.

Daniel Pipes, chủ tịch Diễn-đàn Trung Đông, cũng báo cáo rằng Cơ-đốc giáo đang phát triển mạnh mẽ.

Một mục sư Tin Lành, trước đây là người Hồi-giáo tại Iran, chia sẻ những lời này từ năm 2008: ‘Chúng tôi thấy những gì mình đang đối mặt không phải chỉ là vấn đề cải đạo sang đức tin Cơ-đốc. Mà đó là một cuộc xuất hành hàng loạt ra khỏi đạo Hồi’,” ông giải thích trên Newsweek cách đây vài năm.

Pipes nói thêm rằng hội thánh tư gia là chìa khóa cho sự phát triển của đức tin Cơ-đốc ở Iran.

Ông giải thích, “Không có đủ giáo sĩ và nơi nhóm lại cho những tín hữu từng là người Hồi giáo, thay vào đó những người mới tin Chúa này bắt đầu các hội thánh tư gia nhỏ từ bốn đến năm thành viên, khi thờ phượng mọi người chỉ dám hát thầm hoặc có gắng không tạo ra tiếng động gì lớn. Trưởng nhóm ở đây chủ yếu là phụ nữ, trái ngược hoàn toàn với các giáo sĩ Hồi giáo cai trị Iran.

Những người nữ như Marziyeh Amirizadeh vẫn giữ đức tin mạnh mẽ mặc dù bị giam giữ và tra tấn trong Nhà-tù Evin khét tiếng của Tehran vì là một Cơ-đốc nhân.

Như CBN News đã đưa tin, Marzi, tên thường gọi của cô, cuối cùng đã trốn thoát khỏi Iran và bắt đầu cuộc sống mới tại Hoa Kỳ.

Nhưng trước khi sống tha hương, cô và một người bạn đã vận chuyển 20.000 cuốn Kinh Thánh vào Tehran vì Chúa bảo cô “hãy gieo những hạt giống”.

Marzi nhớ lại, “Chúng tôi biết người Iran đói khát [Lời Chúa] đến mức nào. Và khi trở về [Tehran], chúng tôi không biết phải làm gì và làm thế nào để hầu việc Chúa. Và tôi nhớ chúng tôi đã cầu nguyện và xin Ngài ban cho chúng tôi một khải tượng”.

Và một ngày nọ, tôi đang đọc Kinh Thánh thì Chúa cho tôi thấy Iran giống như một sa mạc rộng lớn. Bây giờ đã có hạt giống trên vùng đất này. Và Ngài phán: ‘Hãy gieo một số hạt giống, rồi Ta sẽ trồng giống đó bằng quyền năng của Đức Thánh Linh.

Đó là khởi đầu cho nỗ lực của cô nhằm đưa Kinh Tân Ước đến tay các tín đồ ở quốc gia đó.

Marzi cuối cùng đã bị bỏ tù vì chia sẻ đức tin của mình và bị chuyển đến nhà tù Evin.

Họ thực sự là những người xấu. Những người độc ác và xấu xa,” cô mô tả các nhà lãnh đạo Hồi giáo của Iran.

Marzi hiện đang đi khắp thế giới để chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng về đức tin của mình khi đối mặt với sự đàn áp và cô đóng vai trò là người ủng hộ quyền tự do của người dân Iran.

Cô kêu gọi các Cơ-đốc nhân trên khắp thế giới cầu nguyện cho các tín đồ ở Iran.

Chúng ta có thể cầu nguyện để họ tiếp cận được với nhiều người hơn và chia sẻ sứ điệp cứu rỗi”, Marzi bày tỏ. “Tôi biết người Iran đang đói khát Lời Chúa đến mức nào. Và chúng ta có thể cầu nguyện cho những người có người thân đang ở trong tù. Chúng ta có thể cầu nguyện Chúa ban sức cho họ để họ mạnh dạn đứng lên đấu tranh cho tự do của mình. Điều quan trọng nhất cần cầu nguyện là sự sụp đổ của chế độ độc ác này.

Một sự thức tỉnh lớn đã bắt đầu ở Iran,” cô nói thêm.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like