Home Dưỡng Linh Ba Sai Lầm Cần Tránh Khi Đối Diện Với Khó Khăn

Ba Sai Lầm Cần Tránh Khi Đối Diện Với Khó Khăn

by Rick Warren
30 đọc

“Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!” (Giăng 16:33b BTT)

Trong sách Công-vụ các sứ-đồ đoạn 27, sứ đồ Phao-lô ra khơi đi Rô-ma cùng với các tù nhân khác, và họ phải đối diện những khó khăn vô cùng trong cuộc hành trình vì gió ngược. Phao-lô cảnh báo những người cùng đi rằng một khi ra khơi, họ sẽ bị kẹt trong một cơn bão lớn và kết quả sẽ là thảm họa. Dù nghe vậy họ vẫn quyết định ra khơi, mắc phải ba sai lầm chung mà chúng ta cũng thường có xu hướng vấp phạm khiến chúng ta gặp rắc rối.

1. Chúng ta lắng nghe lời khuyên không đúng. “[Họ] thầy đội tin lời người lái tàu” (Công-vụ 27: 11b BTT). Đức Chúa Trời đã bảo đừng làm, và sứ đồ Phao-lô cảnh cáo họ đừng làm điều đó. Nhưng vì “chuyên gia” nói đi được, họ đã quyết định đi. Nếu Đức Chúa Trời bảo bạn làm một việc và tất cả các chuyên gia trên thế giới bảo bạn làm điều gì đó khác, đừng lắng nghe các chuyên gia. Hãy lắng nghe những gì Ngài nói.

2. Chúng ta hùa theo đám đông. “nên phần nhiều người đều bàn rằng phải lìa khỏi đó” (Công-vụ 27:12b BTT). Đa số người ta thường sai lầm, đa số dân Y-sơ-ra-ên muốn trở về Ai Cập, và họ cũng đã sai. Áp lực xung quanh cản trở nhiều người làm theo ý Chúa.

3. Chúng ta dựa vào hoàn cảnh. “Vừa có gió nam non bắt đầu thổi, họ tưởng rằng có thể tới nơi mình đã định” (Công-vụ 27:13a BTT). Sứ đồ Phao-lô đã cảnh báo những người khác rằng họ đang tiến vào cơn bão, nhưng họ vẫn ra khơi. Bạn không nên đi qua mọi cánh cửa mà bạn thấy mở. Bạn không nên lợi dụng mọi cơ hội bạn có. Bạn không nên nhận mọi việc làm được đề nghị.  Bạn không nên hẹn hò với bất cứ người nào mời bạn. Sa-tan cũng có thể sắp xếp những hoàn cảnh, vì vậy bạn cần phải cầu xin Đức Chúa Trời hướng dẫn mình.

Rắc rối là một phần của cuộc sống.  Bạn sẽ gặp nhiều khó khăn! Chúa Jesus bảo chúng ta như vậy: “Các ngươi sẽ có sự hoạn nạn trong thế gian, nhưng hãy cứ vững lòng, ta đã thắng thế gian rồi!” (Giăng 16:33b BTT).

Nhưng biết cách tránh ba sai lầm này sẽ giúp bạn lèo lái qua những khó khăn mà bạn phải đối diện trong hành trình đức tin của mình.

Nguồn: Rick Warren

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like