Home Dưỡng Linh ĐỜI NGƯỜI NGẮN NGỦI

ĐỜI NGƯỜI NGẮN NGỦI

by Thạch Huỳnh
30 đọc

Kính thưa quý độc giả,

Kinh Thánh chép:: “CẦU XIN CHÚA DẠY CHÚNG CON BIẾT ĐẾM CÁC NGÀY CHÚA BAN, HẦU CHO CHÚNG CON ĐƯỢC LÒNG KHÔN NGOAN” (Thi-thiên 90:12)

Từ ngàn xưa chúng ta luôn lấy 100 năm làm thước đo cho một đời người và xem như ai sống được 100 tuổi là hưởng thọ viên mãn. Theo các bạn quan niệm này có còn phù hợp với thời cuộc hiện tại?

Một cuộc đời dài bất tận đó là cuộc đời của những con người tuy thân xác đã trở về với cát bụi nhưng tên tuổi của họ vẫn được lưu truyền đời đời kiếp kiếp.

Một cuộc đời ngắn ngủi đó là cuộc đời của những con người sinh ra từ cát bụi và trở về với cát bụi mà không ghi lại một dấu ấn nào với cái tên của họ khi được xuất hiện trong suốt cuộc đời họ.

Mỗi cuộc đời đều có giới hạn, có ý nghĩa. Dù nghĩa không ở chỗ cuộc đời dài hay ngắn, nhưng ở chỗ chúng ta đã dùng thời gian sống như thế nào?

Câu Kinh Thánh trong sách Thi-thiên 90:12 trên đây là lời của một người sau khi đã sống giàu sang, trác táng, mất hẳn hướng đi của cuộc đời, nghiệm thấy cuộc đời vô vị, đã trở về với Thượng đế cũng chính là Đấng Tạo Hóa. Ông ta nhận thấy rằng ta sống đây không phải là chỉ sống cho bản thân, nhưng còn sống cho vinh quang của Đấng Tạo Hóa là Đấng đã tạo dựng nên mình. Phải biết tôn thờ Đấng Tạo Hóa và hưởng ân phúc của Ngài trọn đời.

Thánh ca 164 – Đời Người Ngắn Ngủi sẽ khích lệ con dân của Thiên Chúa có tầm nhìn mới qua đời sống thường nhật qua lời bài hát như sau:

” Đời người ngắn ngủi ví thể hoa rơi, Ham chi lợi quyền như bèo trôi, Chừng giờ nhắm mắt, tay phủi sạch rồi, Thân, hồn trầm luôn địa ngục thôi. Mạng vàng chính Chúa đã phó thay anh, Sao anh còn miệt mài lợi danh? Đời nầy sắp hết, Chúa đến thình lình, Mong rằng anh, tôi được phùng nghinh.

Thì giờ thấm thoát chẳng khác thoi đưa, Sao anh còn hẹn mai hẹn trưa? Kìa, lời Chúa phán, anh chớ tự lừa, Quay đầu ăn năn giờ nầy chưa?”

Thế thì quý vị và các bạn có suy nghĩ và quyết định thế nào về cuộc đời mình? Về cái tên của mình trong đời sống hiện tại và mai sau?

Tôi được biết, qua trò chuyện, đã có rất nhiều người cùng chung suy nghĩ cho cuộc đời mình như sau: “Điều quan trọng không phải là chúng ta sống bao lâu mà chúng ta phải sống như thế nào?” Đúng vậy, hạnh phúc tồn tại ngay bên cạnh ta, trong con người ta, từ những suy nghĩ giản đơn đến những việc làm nhỏ nhặt chứ không xa đâu cả. Cốt lõi là chúng ta nhìn nhận sự việc và thực hiện chúng theo hướng nào, để khi ta bước sang thế giới bên kia mãi lưu lại tiếng thơm cho đời. Còn những thứ gọi là tiền tài, vật chất, xa hoa phù phiếm chỉ là hư vô. Hơn thế nữa đời tạm nầy rồi sẽ qua đi theo định luật của thời gian, theo chỉ định của Thiên Chúa. Con người có ngày sanh thì cũng có ngày tử, sống trên trần thế nầy bao lâu chẳng ai tiên đoán được cả.

Mong rằng sau khi nghe qua câu chuyện hôm nay các bạn có được quyết định hướng về cõi đời đời bằng cách tin Chúa Giê-xu Christ là Cứu Chúa của đời mình, mời Ngài làm chủ cuộc đời quý vị. Chúng ta sẽ có được một đời sống biến đổi hoàn toàn trong mọi hoàn cảnh của cuộc đời chúng ta.

Việc muốn làm thì hãy nhanh chóng làm ngay khi có thể. Nếu cứ lưỡng lự, chắn chắn bạn sẽ mất đi cơ hội biến ước mơ thành hiện thực.

Dẫu biết rằng chết đi cũng là bước sang giai đoạn khác của sự sống nhưng ta cần phải sống trên cõi đời này vì ta chưa hoàn thành nghĩa vụ của ta, vì còn nhiều người nữa cần đến ta mà, và ta chỉ có quyền ra đi thanh thản khi nghĩa vụ của chúng ta hoàn thành. Hỡi ta ơi hãy sống cẩn thận giữ mình nhé và hãy sống có ích lợi cho bản thân cho gia đình và cho xã hội nữa”

Kinh Thánh: Thi-thiên 90:10; nói đến Cuộc Đời Ngắn Ngủi
“Tuổi tác của chúng tôi đến được bảy mươi, còn nếu mạnh khỏe thì đến tám mươi; Song sự kiêu căng của nó bất quá là lao khổ và buồn thảm, Vì đời sống chóng qua, rồi chúng tôi bay mất đi” (90:10).
Xem thêm Thi-thiên 90:12 “(Bài cầu nguyện của Môi-se, người của Đức Chúa Trời)
Xin Chúa dạy chúng con biết đếm các ngày chúng con,
để chúng con có được lòng khôn ngoan.(Kinh Thánh hiện đại)
Đời sống của chúng ta rất ngắn. Những điều trông thấy không ở mãi với chúng ta và chúng ta cũng không tồn tại mãi trên đời này. Tác giả Thi-thiên ví đời sống ngắn ngủi như hơi nước, hiện ra một chút rồi lại tan biến ngay; như bông hoa, sớm nở thật đẹp, không lâu thì sẽ tàn héo. Vì vậy, Sứ đồ Phao-lô dạy phải “khéo về sự ăn ở của anh chị em, chớ xử mình như người dại dột, nhưng như người khôn ngoan” (Ê-phê-sô 5:15).
Sống một thời gian ngắn ngủi trên đời này, nhưng số phận đời đời của chúng ta lệ thuộc vào thời gian ngắn ngủi đó. Vì vậy, cần xem mình đang làm gì, có đang sống đời sống mà Kinh Thánh chỉ dạy cho người khôn ngoan: Lợi dụng thì giờ, tìm hiểu ý Chúa, đầy dẫy Chúa Thánh Linh, ca ngợi, tạ ơn như Ê-phê-sô 5:15-20 dạy.
Khi nhận thức được đời sống ngắn ngủi, bạn dùng những ngày tháng này đầu tư cho cõi đời đời cách nào? Thế nào? Bạn chỉ cần thưa chyện vời Chúa vớii lòng thành tâm như sau : “Con kính lạy Chúa. con xin quyết định tin nhận Chúa làm Cứu Chúa của cuộc đời con. ngay hôm nay, xin dạy con có cuộc sống thật ý nghĩa trên cỏi trần tạm bợ này, xin dạy con biết đếm các ngày của con để làm ích lợi cho vương quốc Thiên Chúa trên đất”
Kinh Thánh minh chứng: “Vì Đức Chúa Trời yêu thương thế gian, đến nỗi đã ban Con một của Ngài, hầu cho hễ ai tin Con ấy không bị hư mất mà được sự sống đời đời.” (Giăng 3:16)
A-men

Bình Luận:

You may also like