Home Lời Chứng Bốn Cuộc Phẫu Thuật Đầu Gối Đã Thay Đổi Cuộc Đời Của Một Vận Động Viên Theo Chiều Hướng Tốt Hơn

Bốn Cuộc Phẫu Thuật Đầu Gối Đã Thay Đổi Cuộc Đời Của Một Vận Động Viên Theo Chiều Hướng Tốt Hơn

by Cbn.com
30 đọc

Năm 2018, Kamryn Babb là một trong những học sinh giỏi cấp quốc gia. Anh đã nhận học bổng toàn phần để chơi cho đội bóng ở Bang Ohio và mơ ước một ngày nào đó được chơi tại NFL (Giải Bóng Bầu Dục Vô-địch Quốc-gia).

Toàn bộ mơ ước thời trẻ của tôi là trở thành một cầu thủ. Và mục tiêu luôn là NFL. Tôi không muốn làm bất cứ điều gì khác, chỉ muốn chơi bóng.

Thế nhưng một sự việc đau lòng đã xảy ra cho Kam. Vào năm 2018, chỉ một tuần trước mùa giải trung học, anh bị đứt dây chằng ở đầu gối phải và bỏ lỡ năm cuối.

Đối với một thanh niên 17 tuổi với ước mơ hoài bão đều gói gọn trong môn thể thao đó, nó giống như chính con người tôi. Và nếu không có nó thì tôi không biết mình sẽ làm gì nữa.

Chín tháng sau, anh vẫn đăng ký với tư cách là sinh viên đại học năm nhất tại Bang Ohio. Đầu gối phải của anh cảm thấy khá hơn rất nhiều. Rồi điều bất ngờ đã xảy ra.

Tôi thấy sức khỏe mình bình thường lúc đó và sau đó tôi mới chỉ đặt chân xuống đất thì cảm thấy chân trái đột nhiên yếu đi. Vì vậy, cuộc đời sinh viên năm nhất của tôi xem như xong. Hoàn cảnh đã hạ tôi xuống,” Kamryn nhớ lại.

Mùa giải tiếp theo, vào năm 2020, Kam lại bị rách đầu gối trái… một lần nữa.

Thật quá sức chịu đựng. Tôi nhớ mình đã nói với một số người trong phòng rằng, ‘Trời ạ, tôi xong rồi!’ Tôi ném mũ bảo hiểm của mình xuống, rất bực bội, kiểu như ‘Tại sao hết lần này đến lần khác chuyện này lại xảy ra với tôi? Tôi đã cố gắng hết sức từ 9 đến 12 tháng không chỉ đặt toàn bộ trái tim mà còn cả cơ thể của mình vào đây, mà giờ đầu gối của tôi lại bị như vậy nữa?’

Kamryn không xa lạ gì với nghịch cảnh. Tuy nhiên, sau cuộc phẫu thuật đầu gối lần thứ ba, anh bắt đầu đặt câu hỏi về vai trò của mình trong đội. Đó là lúc anh quyết định thu dọn đồ đạc và trở về nhà ở Saint Louis. Chỉ đến khi anh có một cuộc gặp gỡ khó tin với một tài xế Uber.

Tôi xong việc rồi. Vì vậy, tôi đã nói chuyện với huấn luyện viên và tôi nhớ rằng tôi đã nói, ‘Em muốn về nhà, về nhà và tìm cách để giải quyết vấn đề này.’ Tôi đặt Uber đến sân bay và Darnell, anh ấy là tài xế của tôi. Anh ấy có một cuốn Kinh Thánh trên giá đỡ.

Kamryn miễn cưỡng bắt chuyện với tài xế. “Tôi đang ở trong thế giới của riêng mình, thất vọng, phát điên, có lẽ giống như đang bị nguyền rủa. Tôi chỉ cần có người để nói chuyện cho khuây khỏa. Và vì vậy tôi nói với anh ấy một chút về bản thân mình. Nhưng sau đó chúng tôi đến sân bay và anh ấy ngỏ ý muốn cầu nguyện. Anh ấy nói, ‘Anh bạn, tôi thực sự cảm thấy Chúa Giê-xu, Đức Thánh Linh muốn tôi cầu nguyện cho anh.’ Và thế là chúng tôi ngồi lại trong xe và anh ấy nói, ‘Anh bạn, tôi có thể đặt tay lên đầu gối của anh không?’ Tôi kiểu ‘hai người đàn ông làm thế thì hơi kỳ’, nhưng tôi cũng đồng ý, ‘Được chứ, chúng ta có thể làm như vậy. Cứ làm như vậy đi.’ Anh ấy ngả ghế ra sau và đặt tay lên đầu gối tôi và ngay khi chạm vào đầu gối tôi, anh ấy mở miệng nói, như thể mọi điều anh ấy đang nói đều đúng. Ngay cả những điều mà tôi không hề nói với anh ấy. Và chính tại thời điểm đó, giống như Đức Thánh Linh đang thực sự nói chuyện với tôi thông qua anh ấy. Và thế là tôi bắt đầu khóc, tôi bắt đầu khóc và thực sự bắt đầu run rẩy không kiểm soát. Tôi mới gặp người đàn ông này năm phút trước, và tôi nhớ rằng có một cảm giác bình an, vui vẻ và hạnh phúc vào lúc đó, mặc dù tôi vừa bị rách dây chằng lần thứ ba, mới hai ngày trước. Và đó là lúc tôi nghĩ, ‘Trời ạ, tôi không biết đó là gì, nhưng tôi cần điều này nhiều hơn nữa.’

Kam quyết định ở lại Ohio và anh tài xế đã mời anh đi hội thánh vào Chúa Nhật hôm đó.

Tôi nhớ tôi vừa bị cáo trách bởi lời Chúa. Và tôi nhớ anh ấy đã chia sẻ Phúc Âm cho tôi. Tôi đã mất 19 năm để thực sự nghe được kiểu Phúc Âm có thể thay đổi tấm lòng này, Lời Chúa sắc hơn gươm hai lưỡi. Giống như Lời đó đã thay đổi tấm lòng tôi.

Với một tấm lòng mới, Kam đã chọn ở lại với Buckeyes, nơi anh bắt đầu hướng dẫn các nhóm học Kinh Thánh. Vào năm 2022 sau cuộc phẫu thuật đầu gối lần thứ tư, Kam đã nỗ lực trở lại một lần nữa và được bầu làm đội trưởng. Vào ngày 12 tháng 11 năm 2022, anh đã thực hiện cú đánh đầu tiên ở trường đại học: một cú chạm bóng.

Tôi đã quỳ xuống, nhìn lên trời và đó là Đấng mà tôi tôn thờ. Tôi chỉ biết cảm ơn Ngài. Tôi đã cảm ơn Ngài vì tất cả những thời khắc đen tối và tôi không nghĩ mình có thể tiếp tục. Và rõ ràng là Ngài đang sử dụng tôi nhưng đây là câu chuyện của Ngài.

Ngày nay Kam là một diễn giả và tình nguyện viên của mục vụ Man Up and Go, một tổ chức phục vụ những trẻ mô côi. Mặc dù đầu gối của anh sẽ khiến anh không thể chơi bóng tại NFL, nhưng Kam đã đón nhận điều này một cách nhẹ nhàng hơn.

Nếu quay trở lại 5 năm trước hoặc năm 2019, trước khi tôi gặp anh chàng chạy xe Uber đó, bạn sẽ không nhận ra người mà bạn nhìn thấy ngày hôm nay. Và tất cả là nhờ Đức Thánh Linh và tất cả đều hướng về Chúa Giê-xu. Và đó là mục tiêu của tôi. Vậy nên, cho dù đó là ở hội thánh hay trong công việc, những đứa trẻ, bất cứ ai tôi có thể nói chuyện, kể cho chúng nghe về 5 năm qua, cả cuộc đời tôi, 23 năm qua của cuộc đời tôi và cho chúng thấy Chúa Giê-xu đã điều khiển và hành động theo những cách tuyệt vời như thế nào, đó là mục tiêu của tôi. Nhưng tất cả là để đưa họ đến chỗ hiểu biết ân điển của Ngài thực sự như thế nào. Nhờ ơn Chúa, Ngài đã đón tôi khi tôi không tìm kiếm Ngài, tôi không nghĩ về Ngài. Và một lần nữa, khi tôi nghĩ rằng tôi biết Chúa Giê-xu Christ là ai, Ngài đã cho tôi thấy rằng tôi không biết gì và Ngài chỉ đơn giản là mời tôi bước vào tình yêu của Ngài.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like