Home Chuyên Đề Đẹp Trong Mắt Chúa

Đẹp Trong Mắt Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Đừng chú trọng sự trang điểm bề ngoài như làm tóc cầu kỳ, đeo vàng, mặc áo quần lòe loẹt; nhưng hãy trang điểm con người bề trong thầm kín bằng vẻ đẹp không phai tàn của tinh thần dịu dàng, yên lặng; đó là điều quý giá trước mặt Đức Chúa Trời.” (1 Phi-e-rơ 3:3-4)

Ngày nay, chúng ta thường nghe nói đến cụm từ “thẩm mỹ”. Như thể con người ta luôn cố gắng để phù hợp với nguyên tắc thẩm mỹ mà thế gian này định ra.

Lúc đầu, khi một người chị em nhỏ tuổi hơn đề cập với tôi rằng cô ấy thích ‘gu thẩm mỹ’ của tôi, tôi đã có cảm giác thật kỳ lạ. Vì tôi chỉ sống cuộc sống của mình, ăn mặc và hành động theo những giá trị mà mình cho là phù hợp. Tôi không đặt nặng vấn đề trang phục hay vẻ ngoài. Tôi biết ý nghĩa của từ này vì vốn từ vựng của tôi không đến nỗi tệ, nhưng tôi không hiểu tại sao một thứ hời hợt như thẩm mỹ lại quan trọng đến như thế. Chồng tôi, người cũng không rành về ngôn ngữ và xu hướng hiện đại như tôi, đảm bảo với tôi rằng đó là một lời khen, vì vậy tôi không nghĩ nhiều về điều đó nữa. Tuy nhiên, khi thời gian trôi qua, tôi không thể không nhận thấy rằng thuật ngữ “thẩm mỹ” và việc thế hệ này tìm kiếm tính thẩm mỹ khiến nó không chỉ đơn giảng là một cụm từ. Nó đã trở thành nỗi ám ảnh, thậm chí đã len lõi vào hội thánh.

Chính xác thì “thẩm mỹ” nghĩa là gì?

Theo một định nghĩa được tìm thấy trong từ điển thì đó là “một sở thích hoặc cách tiếp cận cụ thể đối với những gì làm hài lòng các giác quan và đặc biệt là thị giác” hoặc “một lý thuyết hay quan niệm cụ thể về cái đẹp hoặc nghệ thuật”. Một định nghĩa khác từ Oxford là thứ gì đó “liên quan đến cái đẹp hoặc sự đánh giá cao về cái đẹp.”

Và ‘đẹp’ trong những định nghĩa này không nói về vẻ đẹp tin kính, hay vẻ đẹp bề trong như Phi-e-rơ đã đề cập đến. Thành thật mà nói, toàn bộ khái niệm này là viển vông và phù phiếm. Đó là một cái nhìn bề ngoài và tùy thuộc vào “tâm trạng” mà người ta sẽ muốn khoác lên mình cái gì và thể hiện như thế nào…

Chị em, hãy cẩn thận.

Không có gì sai khi thích một phong cách ăn mặc, hay kiểu trang phục cụ thể nào đó. Tất cả chúng ta đều có những thứ chúng ta thích và không thích. Chúa đã tạo ra chúng ta theo cách đó. Tuy nhiên, thật sai lầm khi chúng ta cho phép những thứ hời hợt như hình thức bên ngoài, nuốt chửng chúng ta và thậm chí lấy giá trị của mình đem gắn liền với một thứ ngớ ngẩn như thẩm mỹ. Điều đó không bày tỏ được gì về con người thật của chúng ta, mà chỉ là cái mã bề ngoài.

Nam, nữ, trai, gái ngày nay đều cố gắng để bắt kịp xu hướng mới. Tôi biết nhiều chị em đang theo đuổi nhiều phong cách thẩm mỹ khác nhau. Một số thậm chí không có trong Kinh Thánh. Đối với hầu hết, nếu không muốn nói là tất cả, điều này đã trở thành sự thờ hình tượng và phù phiếm. Một cái hố đặt ra trước mắt bạn mà nếu rơi vào đó sẽ trở nên bất mãn với những thứ trong cuộc sống mà bạn đang có và với chính con người mà Chúa đã tạo ra.

Hư không của sự hư không, thảy đều hư không.

Nhưng tôi sẽ nói với chị em điều này, những người đã rơi vào cái bẫy. Đôi lúc cách ăn mặc của những người nữ tin Chúa không phải lúc nào cũng phù hợp với xu hướng thẩm mỹ ngày nay; như nhiều người bảo là không hợp thời trang. Thực sự những người nữ tin Chúa không cần phải đặt quá nhiều tâm trí vào việc chạy theo xu hướng để được đánh giá là hợp thời. Điều họ nên làm là theo đuổi Chúa Giê-xu và bắt kịp tiêu chuẩn của Ngài!

Kinh Thánh làm chứng về điều này. Mặc dù việc Chúa Giê-xu chết thế cho chúng ta đẹp đẽ về mọi mặt, nhưng khi một người lấy đôi mắt trần tục nhìn cảnh Ngài bị lột trần và bị chết treo trên cây gỗ thì không có gì gọi là đẹp đẽ về mặt thẩm mỹ.

Nếu ai muốn theo Ngài thì phải từ bỏ chính mình, vác thập tự giá mình mà theo Ngài. Hãy ăn năn, và từ bỏ tội lỗi của mình. Chúng ta chỉ có thể chọn sống trong bóng tối hay bước ra ánh sáng; không thể một chân ngoài sáng, một chân trong tối. Chúng ta đừng xem nhẹ món quà cứu rỗi khi đặt điều đó ngang hàng với bất kỳ xu hướng ăn mặc hay làm đẹp nào của thế gian này. Hãy tìm kiếm Ngài. Nhận biết Ngài. Theo Ngài.

Hãy nếm thử và xem, CHÚA tốt lành dường bao!

Xin đừng để mắt con hướng về những điều vô nghĩa;Nhưng cho con sống theo đường lối Chúa.” (Thi-thiên 119:37)

Duyên là giả dối, sắc lại hư không,Nhưng người nữ nào kính sợ Đức Giê-hô-va sẽ được khen ngợi.” (Châm-ngôn 31:30)

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/theredeemedwife

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like