Home Chuyên Đề Tại Sao Đức Chúa Trời Lại Tha Thứ Cho Chúng Ta Dù Chúng Ta Không Tốt?

Tại Sao Đức Chúa Trời Lại Tha Thứ Cho Chúng Ta Dù Chúng Ta Không Tốt?

by Billy Graham
30 đọc

Câu hỏi: Thưa mục sư, tại sao Chúa sẵn tha thứ cho chúng ta, cho dù chúng ta đã tồi tệ đến mức nào? Tôi không hiểu tại sao Chúa có thể chịu đựng chúng ta, dù chúng ta đã khước từ Ngài và phá vỡ mọi luật lệ mà Ngài đã ban cho chúng ta. Nếu tôi là Chúa, tôi nghĩ tôi sẽ tránh xa loài người.

Trả lời:

Bất kể chúng ta đã làm gì hay nổi loạn như thế nào, Chúa sẵn lòng tha thứ cho chúng ta chỉ vì một lý do: Ngài yêu chúng ta. Điều đó có vẻ không hợp lý và chúng ta không xứng đáng với điều đó, nhưng chắc chắn: bất chấp mọi tội lỗi của chúng ta, Ngài yêu chúng ta. Kinh Thánh nói rằng, “Phải, ta đã lấy sự yêu thương đời đời mà yêu ngươi; nên đã lấy sự nhân từ mà kéo ngươi đến” (Giê-rê-mi 31:3).

Làm thế nào chúng ta biết điều này là đúng? Quý vị đã chỉ ra một lý do: nếu Ngài không yêu chúng ta, chắc chắn Ngài đã hủy hoại chúng ta từ lâu! Rốt cuộc, nếu ai đó đối xử tệ với chúng ta như chúng ta đối xử với Chúa, có lẽ chúng ta sẽ đánh trả họ và thậm chí tìm cách tiêu diệt họ. Nhưng Chúa không giống chúng ta; Tình yêu của Ngài là vô tận. Kinh Thánh nói, “Vì ta là Đức Chúa Trời, không phải là người; ta là Đấng Thánh ở giữa ngươi, chẳng lấy cơn giận đến cùng ngươi” (Ô-sê 11:9).

Nhưng lý do chính để chúng ta biết Chúa yêu thương chúng ta là vì Chúa Giê-xu Christ. Ngài là Chúa bằng xương bằng thịt, và Ngài đến thế gian này vì một lý do: thực hiện sự tha thứ cho chúng ta. Ngài làm điều này bằng cách làm của lễ sinh tế trọn vẹn và cuối cùng vì cớ tội lỗi của chúng ta, qua sự chết trên thập tự giá vì chúng ta. Như Kinh Thánh đã nói, “nhưng Ngài đã yêu chúng ta, và sai Con Ngài làm của lễ chuộc tội chúng ta”(1 Giăng 4:10).

Tình yêu của Chúa có trở thành hiện thực trong đời sống của quý vị không? Quý vị sẽ nhận được tình yêu đó khi quý vị chấp nhận món quà tha thứ của Chúa bằng cách xưng nhận tội lỗi của mình và bằng đức tin cầu nguyện mời Đấng Christ bước vào đời sống của quý vị. Mong quý vị đừng để một ngày trôi qua mà không có Ngài nhé!

Chúa không từ bỏ chúng ta. Quý vị có cần sự tha thứ của Ngài không? Quý vị hãy bắt đầu ngay từ bây giờ.

Dịch: NTKA

Nguồn: Billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like