Home Dưỡng Linh HÃY CẢM TẠ THIÊN CHÚA

HÃY CẢM TẠ THIÊN CHÚA

by Thạch Huỳnh
30 đọc

Độc giả kính mến

Thiên Chúa (hay Thượng Đế, theo cách gọi phổ thông) hoặc là Đức Chúa Trời (theo cách gọi của người Tin Lành).

Là con dân Chúa trong Hội Thánh chúng ta cần có tầm nhìn thật sáng suốt về Lời Chúa dạy về sự nhận ơn, biết ơn và cảm ơn Thiên Chúa khi còn cơ hội, nhất là trong giai đoạn hiện tại’ bởi ơn Chúa mà chúng ta còn sống trên cõi đời tạm này, còn sống sau đại dịch Covid 19 trong thời gian dài không biết tương lai thế giới và cá nhân mình sẽ ra sao?

Đã 3 năm kể từ khi cơ quan y tế của Liên hiệp quốc ban bố COVID-19 là trường hợp khẩn cấp về sức khỏe cộng đồng trên toàn cầu (tháng 1/2020). Tổng giám đốc Tổ chức Y tế thế giới (WHO) Tedros Adhanom Ghebreyesus cho biết, ​​WHO dự kiến sẽ dỡ bỏ tình trạng khẩn cấp về dịch COVID-19 trong năm 2023, mà không đưa ra khung thời gian cụ thể. Thông tin này cũng đã đem lại niềm vui cho nhân loại đang sinh sống khắp nơi trên thế giới.

Chúng ta đã nhận Chúa Jê-sus là Đấng giải cứu khỏi tội lỗi, bệnh tật, và những hoàn cảnh khốn cùng. Chúng ta đã nhận Chúa Jêsus là Đấng chăn chiên nhân lành, đang chăn dắt và đáp lời cầu nguyện. Bây giờ,việc chúng ta cần thực hiện đó là: “Phải tiếp tục bước đi trong Ngài, tức là tiếp tục để Chúa là Chúa, là Chủ, là tâm điểm của đời sống mình, như thế là đâm rễ và lập nền trong Chúa.” Và hãy chú tâm gây dựng cho đức tin càng mạnh mẽ. Bằng cách nào được mạnh mẽ? – Theo như cách chúng ta được dạy dỗ bởi Lời Chúa trong Kinh Thánh. Khi không được dạy hoặc không học hỏi lời Chúa, chúng ta sẽ không có sức mạnh thuộc linh. Nhưng, để gia tăng (càng tấn tới) trong đức tin thì quý vị và tôi cần điều gì? – Chính là trong sự cảm tạ. Hãy tự nói cho bản thân mình: đức tin càng gia tăng trong sự cảm tạ!

Như Lời Chúa dạy, đức tin chân chính không được dừng lại ở mức chỉ đòi được nhận, vì đó là tư tưởng con trẻ, mà còn càng lớn lên khi chúng ta biết công khai làm chứng, dâng lời cảm tạ Chúa về những ơn phước mình đã nhận từ Đức Chúa Trời.

Lời Chúa cũng răn dạy: Uống nước mà nhớ nguồn, thì con người sẽ không bao giờ bị khát. Lòng biết ơn giữ chúng ta luôn kết nối được với những nguồn mạch tốt lành. với những thế hệ đi trước, với những người tốt xung quanh ta. Hơn hết tất cả, nó kết nối chúng ta với Đức Chúa Trời, cội nguồn của sự sống và mọi phước hạnh, và giữ được lòng chúng ta vững bước hướng đến với thiên đàng. Đó là thái độ đúng của một đức tin chân chính, đáp lại ân điển Chúa. Vậy nên Kinh Thánh luôn dạy chúng ta “Hãy dư dật trong sự cảm tạ” (Cô-lô-se 2:7), vì thật rõ ràng là người biết ơn sẽ lại được thêm ơn. Người có đức tin thì biết nhớ ơn Đức Chúa Trời và sẽ không bao giờ đi lạc khỏi mục đích tìm đường vào cõi đời đời. Chúng ta phải biết nhắc nhau nhớ cảm tạ Đức Chúa Trời về quá khứ, hiện tại và tương lai của mình. Đừng để thái độ ích kỷ vô ơn của thói quen xác thịt đời này trỗi dậy trong tư tưởng chúng ta. Hãy cẩn thận, đừng quên ơn Chúa đã ban cho mình, đừng coi thường không tuân giữ lời răn dạy của Ngài.

Kinh Thánh chép: ” Anh em đã nhận Đức Chúa Jêsus-Christ thể nào, thì hãy bước đi trong Ngài thể ấy; hãy châm rễ và lập nền trong Ngài, lấy đức-tin làm cho bền-vững, tùy theo anh em đã được dạy-dỗ, và hãy dư-dật trong sự cảm-tạ.” (Cô-lô-se 2:6,7) BDTT; Mời đọc thêm trong bản dịch hiệu đính: “Vậy, anh em đã tiếp nhận Đấng Christ Jêsus là Chúa thể nào thì hãy bước đi trong Ngài thể ấy; hãy đâm rễ, lập nền trong Ngài; hãy mạnh mẽ trong đức tin như anh em đã được dạy dỗ, và càng gia tăng trong sự cảm tạ.’

Xin mượn lời bài thơ “Cảm Tạ Chúa” của tác giả Huy Hiệu, cũng là một người con Chúa, xin mời quý vị cùng xem :
Cảm Tạ Chúa
Cảm tạ Chúa đã cứu con khỏi tội
Bởi huyết Ngài trên thập tự Chúa ôi
Ở trong Ngài đời vui thỏa quá thôi
Còn đâu nữa chán chường và than vãn.

Cảm tạ Chúa đã ban cho sự sáng
Xua tan đi bóng tối với mây mù
Đời có Chúa bình an mãi ngàn thu
Mọi xưa cũ qua đi nhường mới mẽ .

Cảm tạ Chúa ban cho Xuân tươi trẻ
Thiên nhiên tràn sức sống đẹp biết bao
Đời con đây khi có Chúa ngự vào
Xuân miên viễn, cả đời Xuân tuyệt diệu.

Cảm tạ Chúa Ngài luôn luôn lo liệu
Từng ngày qua, từng năm tháng chẳng sai
Ngài yêu con, yêu đến mãi lâu dài
Nương trong Chúa con không hề sợ hãi

Ngay giờ này bạn và tỏi hãy tuyên xưng đức tin tiếp nhận Chúa Cứu thế Jesus làm cứu Chúa của đời mình và hãy thưa chuyện cùng Chúa : “Con cảm ơn Chúa Jesus thật nhiều, vì nhờ Ngài mà con đã nhận được mọi phước hạnh trong ân điển Đức Chúa Trời đã dành cho loài người tin Chúa như chúng con. Xin Chúa nhắc nhở con luôn, để con nhớ giữ lòng biết ơn Chúa và cảm tạ Ngài thường xuyên, để con có đức tin càng tấn tớn và nhận được thêm nhiều ơn phước tươi mới nữa từ Cha thiên thượng! Cảm tạ Chúa yêu thương con và ban cho con sự cứu rỗi, con sẽ nhớ đến những người chưa nhận được tình yêu và ơn cứu rỗi của Ngài mà giới thiệu về Chúa cho họ.Trên hết, xin giúp con luôn sống với tinh thần biết ơn Chúa và bày tỏ lòng biết ơn bằng cách kính thờ Chúa và hầu việc Ngài suốt cả cuộc đời.”

Nguyện Chúa ban phước cho tôi, cho các bạn và gia đình, mong quý vị và các bạn sớm tin nhận Chúa và nhận ra mình đã mang ơn Chúa mà thốt lên lời tận tấm lòng rằng “Con Cảm Tạ Thiên Chúa”

“Hãy cảm tạ Đức Giê-hô-va; hãy kêu cầu danh Ngài; hãy rao mọi việc của Ngài ra trong các dân tộc! Hãy xưng danh Ngài là tôn trọng!” (Ê-sai 5:12) 
A-men

Bình Luận:

You may also like