Home Chuyên Đề LỊCH CẦU NGUYỆN ISRAEL THÁNG 6/2023

LỊCH CẦU NGUYỆN ISRAEL THÁNG 6/2023

by Hong An
30 đọc

‘Vừa đọc sách luật và sách các tiên tri xong, các chủ nhà hội sai sứ nói cùng hai người rằng: Hỡi anh em, nếu có mấy lời khuyên bảo dân chúng, hãy giảng đi.’ (Công vụ 13:15).

Trong hai tháng tới, bạn sẽ tìm thấy một phần từ Bài đọc Haftara vào Thứ Bảy/Ngày Sa-bát. Bài đọc này là bài đọc kết thúc trong buổi lễ ngày Sa-bát sau lần đọc đầu tiên từ kinh Torah. Thông thường, bài đọc này đến từ các sách Tiên tri. Người ta vẫn chưa hiểu đầy đủ điều gì đã dẫn đến việc tạo ra Bài đọc Haftara. Một giả thuyết cho rằng Bài đọc Haftara bắt nguồn từ khi nhà cai trị Hy Lạp Antiochus IV Epiphanes cấm người Do Thái đọc Kinh Torah vào ngày Sa-bát vào thế kỷ thứ hai trước Công nguyên. Sau đó, các giáo sĩ Do Thái tìm cách thoát ra và nghĩ ra cách đọc một phần trong sách Tiên tri phù hợp với chủ đề của bài đọc Torah trong tuần đó. May mắn thay, tình hình bây giờ đã khác và người Do Thái ở Israel đã sống ở một đất nước mà họ được phép tự do học hỏi kinh Torah.

Trong hai tháng tới, bạn sẽ tìm thấy những điểm để tạ ơn vì lòng thành tín lớn lao của Đức Chúa Trời đối với dân Ngài. Chúng tôi sẽ tiếp tục cầu nguyện xin Chúa bảo vệ dân Ngài trước mọi mối đe dọa từ bên ngoài.

Shalom,
Đội ngũ cầu nguyện Cơ Đốc Nhân Vì Israel.

===========================================================

Thứ Năm 1/6

‘Điều tuyệt vời khi cầu nguyện là bạn rời khỏi thế giới không thể làm được điều gì đó và bước vào vương quốc của Chúa, nơi mọi thứ đều có thể’ (Corrie ten Boom). Lời cầu nguyện hòa bình cho Israel, đôi khi dường như là diều quá lớn để cầu nguyện. Nhưng với Chúa, mọi sự đều có thể. Hãy cầu nguyện cho hòa bình giữa Israel và Palestine và cầu nguyện cho hòa bình của Jerusalem.

Thứ Sáu 2/6

Giá sinh hoạt ở Israel rất cao. Trong khi 2,5 triệu người Israel đang sống ở sự nghèo thiếu bao gồm cả trẻ em. Hãy cầu nguyện cho giá cả sinh hoạt giảm xuống và những người nghèo nhận được sự trợ giúp để đủ sống.

Thứ Bảy 3/6

‘Ma-nô-a lại thưa cùng thiên sứ của Đức Giê-hô-va rằng: Danh ông là chi, để chúng tôi tôn trọng ông khi lời ông phán được ứng nghiệm? Thiên sứ của Đức Giê-hô-va đáp rằng: Sao ngươi hỏi danh ta như vậy? Danh ta lấy làm diệu kỳ.’ (Các Quan Xét 13:17-8). Tên của Chúa là ‘Diệu kỳ’ hay được dịch khác là ‘quá diệu kỳ’. Cảm ơn Chúa vì sự vĩ đại của Ngài, vì Ngài lớn hơn và quyền năng hơn chúng ta có thể nhận ra rất nhiều.

Chủ Nhật 4/6

Mới đây, thủ lĩnh của tổ chức Thánh chiến Hồi giáo Palestine (PIJ) đã chết trong nhà tù của Israel sau 86 ngày tuyệt thực. Ngay lập tức, Hamas và PIJ đổ lỗi cho Israel về việc này và đe dọa trả thù. Hãy cầu nguyện xin Chúa  bảo vệ Israel khỏi bị trả thù. Cũng hãy cầu nguyện rằng thế giới sẽ không đồng tình với câu chuyện Israel phải chịu trách nhiệm về cái chết của ông ta.

Thứ Hai 5/6

Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của Cơ quan mật vụ Israel Shin Bet. Shin Bet đã quản lý để ngăn chặn nhiều cuộc tấn công. Hãy cầu nguyện rằng Shin Bet sẽ có thông tin chính xác để ngăn chặn những kẻ khủng bố mọi lúc.

Thứ Ba 6/6

Một số giáo sĩ Do Thái hàng đầu của Israel gần đây đã kêu gọi người dân Israel kiêng ăn trong một ngày và cầu nguyện để chấm dứt sự chia rẽ trong dân chúng. Hãy cảm ơn Chúa vì sáng kiến ​​đẹp đẽ này và cùng chúng tôi cầu nguyện cho sự đoàn kết giữa những người Do Thái.

Thứ Tư 7/6

‘Vì sẽ có tiếng kêu lớn và tiếng của thiên sứ lớn cùng tiếng kèn của Đức Chúa Trời, thì chính mình Chúa ở trên trời giáng xuống; bấy giờ những kẻ chết trong Đấng Christ, sẽ sống lại trước hết.’ (1 Tê-sa-lô-ni-ca 4:16). Hãy cầu nguyện để Chúa Giê-xu sẽ trở lại sớm để sớm có sự bình an toàn cầu cho Israel và các quốc gia.

Thứ Năm 8/6

Israel đứng thứ tư trong số những người hạnh phúc nhất thế giới. Thật phi thường khi Israel đạt điểm cao như vậy trước tất cả các mối đe dọa mà người dân đang phải đối mặt. Một lời giải thích được đưa ra là nó mang lại cho người Israel niềm vui lớn lao khi được sống trong vùng đất của Đức Chúa Trời. Hãy cảm ơn Chúa vì niềm vui của người Israel bất chấp hoàn cảnh khó khăn.

Thứ Sáu 9/6

Israel là nền dân chủ phương Tây duy nhất có tỷ lệ sinh tương đối cao. Đặc biệt, tỷ lệ sinh của người Do Thái hiện đang ở mức cao. Sự gia tăng dân số này đảm bảo một số lượng lớn những người trẻ tuổi, điều này tốt cho một tương lai kinh tế lành mạnh.

Thứ Bảy 10/6

‘Ta sẽ cất sự gian ác khỏi đất nầy trong một ngày’ (Xa-cha-ri 3:9c). Đoạn Kinh Thánh này nói đến Yom Kippur, Ngày Lễ Chuộc Tội, nhưng chúng ta cũng thấy có nói đến Thứ Sáu Tuần Thánh. Hãy tạ ơn vì sự hy sinh của Chúa Giê-xu trên thập tự giá cho dân Ngài và cho cả thế giới.

Chủ Nhật 11/6

Hơn 50 phần trăm của tất cả những người lính đơn độc (những người lính phục vụ trong quân đội Israel không có gia đình ở Israel) mắc nợ. Chính phủ cũng như quân đội có ý định giúp đỡ những người lính này. Hãy cầu nguyện xin sự hỗ trợ tài chính của những người lính này cũng như sự hỗ trợ về mặt tinh thần.

Thứ Hai 12/6

Tình trạng bất ổn ở Israel giữa những người ủng hộ và những người phản đối chính phủ hiện tại cũng đang lan rộng giữa những người Do Thái bên ngoài Israel. Cơ quan Do Thái, trong số những người khác, đã viết một lá thư cho Netanyahu bày tỏ lo ngại về sự phân chia này. Hãy cầu nguyện rằng hòa bình và sự thống nhất sẽ được khôi phục, ở Israel và ở giữa những người Do Thái tại nước ngoài.

Thứ Ba 13/6

Núi Đền ở Jerusalem luôn nằm dưới kính lúp của thế giới và nhiều lợi ích khác nhau đang diễn ra. Hãy cầu bình an trên Núi Đền. Hãy cầu nguyện để người Do Thái được phép tự do cầu nguyện ở đó một lần nữa.

Thứ Tư 14/6

Israel vừa phóng một vệ tinh do thám có khả năng quan sát các địa điểm cả ngày lẫn đêm và trong mọi điều kiện thời tiết. Vệ tinh có thể cung cấp thông tin tình báo quan trọng cho quân đội Israel. Hãy cảm ơn vì sự phát triển công nghệ này và cầu nguyện rằng vệ tinh sẽ góp phần giúp Israel phòng thủ tốt hơn trước các cuộc tấn công.

Thứ Năm 15/6

Hãy cầu nguyện cho các dự án của tổ chức Cơ Đốc Nhân Vì Israel hỗ trợ ở Israel (Viện Jaffa, Hineni, Rev. Khoury, Rev. Shalash, v.v.,Những người sống sót sau thảm họa Holocaust) rằng việc hỗ trợ (tài chính) của chúng tôi sẽ giúp cho các tổ chức tiếp tục công việc tốt đẹp của họ. Cũng hãy cầu nguyện cho những người nhận được sự giúp đỡ từ các tổ chức mà chúng ta hỗ trợ, sẽ được an ủi.

Thứ Sáu 16/6

Tại Israel, những kẻ khủng bố Palestine thường xuyên cố tình lao xe vào người Do Thái. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ người Israel. Cũng hãy cầu nguyện rằng những kẻ lên kế hoạch cho các cuộc tấn công này sẽ thay đổi ý định.

Thứ Bảy 17/6

‘Và Ra-háp nói cùng họ rằng,: Tôi biết rằng Đức Giê-hô-va đã ban cho các ông xứ này, sự kinh khủng vì cớ các ông đã bắt lấy chúng tôi, và cả dân của xứ đều sờn lòng trước mặt các ông’ (Giô-suê 2:9). Ra-háp thừa nhận rằng Đức Chúa Trời đã ban đất Ca-na-an cho Israel. Hãy cầu nguyện rằng trong thời đại của chúng ta  ngày càng có nhiều người sẽ công nhận đất của Israel đã được ban cho người Do Thái.

Chủ Nhật 18/6

Tại Israel, các cuộc khai quật khảo cổ thường chứng minh tính đáng tin cậy của Kinh Thánh. Hãy cảm ơn vì điều này và cầu nguyện rằng điều này sẽ khiến mọi người suy nghĩ về độ tin cậy của Kinh thánh và mối liên hệ lâu dài hàng thế kỷ giữa người Do Thái và Vùng đất Israel.

Thứ Hai 19/6

Bất chấp tình trạng bất ổn và giá cả ngày càng tăng ở Israel, số lượng khách du lịch đến thăm Israel ngày càng tăng. Hãy cảm ơn vì sự phát triển tích cực này và cầu nguyện rằng nhiều khách du lịch sẽ tiếp tục đến thăm Israel. Hãy cầu nguyện rằng chuyến thăm của họ sẽ làm tăng thêm tình yêu của họ đối với Israel và người Do Thái.

Thứ Ba 20/6

Hãy cầu nguyện để các gián điệp từ Iran hoặc các quốc gia thù địch với Israel khác sẽ bị phát hiện. Cũng hãy cầu nguyện để các điệp viên của Israel không bị phát hiện để họ có thể thu thập thông tin giúp Israel tự vệ tốt hơn trước các cuộc tấn công.

Thứ Tư 21/6

Hãy cầu nguyện cho những người sống sót sau thảm họa Holocaust đang sống ở Israel. Họ thường sống trong cảnh nghèo khó và sự tổn thương do Holocaust đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của họ. Hãy cầu nguyện xin Chúa ban phước cho công việc của các tổ chức giúp đỡ và hỗ trợ những người này.

Thứ Năm 22/6

‘Vậy, trước hết mọi sự ta dặn rằng, phải khẩn nguyện, cầu xin, kêu van, tạ ơn cho mọi người, cho các vua, cho hết thảy các bậc cầm quyền.’ (1 Ti-mô-thê 2:1-2a). Nền kinh tế của Israel đang đối mặt với thời kỳ thử thách. Giá trị của đồng shekel đã giảm và lạm phát cao. Hãy cầu xin sự khôn ngoan cho chính phủ Israel để làm điều đúng đắn, và cầu nguyện rằng nghèo đói sẽ không gia tăng thêm nữa.

Thứ Sáu 23/6

Ở Gaza, tỷ lệ thất nghiệp rất cao. Nếu các nhà lãnh đạo Palestine tìm kiếm hòa bình với Israel, tình hình sẽ rất khác. Hãy cầu nguyện để Hamas ngừng khủng bố người dân của mình và khiến họ nghèo đi, đồng thời cầu nguyện cho triển vọng việc làm cho tất cả những người hiện đang thất nghiệp ở Gaza.

Thứ Bảy 24/6

‘Đức Giê-hô-va vì cớ danh lớn mình, sẽ chẳng từ bỏ dân sự Ngài: chỉn thật, Đức Giê-hô-va đã định các ngươi làm dân sự của Ngài.’ (1 Sa-mu-ên 12:22). Sự thành tín của Đức Chúa Trời đối với Israe là đời đời. Dù Israel làm điều tốt hay điều xấu, họ vẫn luôn là dân của Đức Chúa Trời. Hãy tạ ơn vì sự thành tín vĩ đại của Chúa. Hãy cầu nguyện rằng điều này sẽ được Cơ đốc nhân công bố ra.

Chủ Nhật 25/6

Gần đây, một quả bom đã phát nổ dọc theo đường cao tốc ở miền bắc Israel, khiến một người Israel bị thương nặng. Sau đó, quả bom hóa ra được đặt bởi một kẻ khủng bố có liên hệ với Hezbollah. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ Israel khỏi các cuộc tấn công của Hezbollah ở phía bắc đất nước.

Thứ Hai 26/6

Có tình trạng bất ổn gần Cao nguyên Golan. Chúng bao gồm mối nguy hiểm từ máy bay không người lái (chiến đấu) của Iran được phái tới Israel. Hãy cầu nguyện cho sự bình yên ở Cao nguyên Golan và xin Chúa bảo vệ họ khỏi nguy hiểm.

Thứ Ba 27/6

Cầu nguyện cho hơn 500.000 người Do Thái sống ở Judea Samaria. Họ thường xuyên bị tấn công vì lý do duy nhất là họ sống ở Vùng đất Trung tâm theo Kinh Thánh. Hãy cầu nguyện xin Chúa bảo vệ và sự bền chí cho những người Do Thái này.

Thứ Tư 28/6

Hãy cảm ơn vì có những người đủ dũng cảm để sống gần Dải Gaza. Đôi khi chúng thực sự là vùng đệm giữa Gaza và Jerusalem khi tên lửa được bắn từ Gaza. Cầu nguyện xin Chúa bảo vệ các làng phía nam.

Thứ Năm 29/6

Ả-rập Saudi đang tìm cách nối lại quan hệ với Iran. Điều này có thể là tiêu cực đối với Israel khi mối quan hệ giữa Israel và Ả-rập Saudi vừa được cải thiện. Hãy cầu nguyện rằng mối quan hệ mới giữa Ả-rập Saudi và Iran sẽ không có nghĩa là có thêm sự thù địch đối với Israel.

Thứ Sáu 30/6

Mối quan hệ với Các Tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) lại trở nên căng thẳng hơn kể từ khi bình thường hóa. Mối quan hệ tốt đẹp với các nước Ả-rập rất quan trọng đối với Israel vì nước này cần các đồng minh chống lại các mối đe dọa từ Iran. Hãy cầu nguyện để các mối quan hệ vẫn tốt đẹp, nhưng cũng cầu nguyện để Israel có thể yên tâm khi biết rằng họ phụ thuộc vào Chúa chứ không phải vào các quốc gia khác để được bảo vệ.

Bình Luận:

You may also like