Home Lời Chứng Hội Thánh Ở Nebraska Xóa Nợ Y Tế Cho 500 Gia Đình: ‘Tình Yêu Thương Phải Được Thể Hiện Bằng Hành Động’

Hội Thánh Ở Nebraska Xóa Nợ Y Tế Cho 500 Gia Đình: ‘Tình Yêu Thương Phải Được Thể Hiện Bằng Hành Động’

by Cbn.com
30 đọc

Chiến dịch kéo dài 13 tháng của một Hội-thánh ở hạt Lincoln, bang Nebraska đã giúp quyên góp được hơn 500.000 đô la để thanh toán các hóa đơn y tế của cư dân địa phương.

Nỗ lực của Hội-thánh First-Plymouth Congregational bắt đầu từ 8.000 đô la với mong muốn giúp đỡ một số người hàng xóm gặp khó khăn, theo The Lincoln Journal Star. Mười ba tháng sau, Hội-thánh đã quyên góp được hơn 520.000 đô la, giải phóng 500 hộ gia đình khỏi các hóa đơn y tế nặng nề và thu hút sự chú ý của cả nước.

Jim Keck, Mục-sư quản nhiệm của Hội-thánh nói với hãng tin này, “Tôi không biết điều này lại lan truyền nhanh như vậy. Bạn sẽ không nghĩ rằng một mục sư sẽ làm được điều này; tôi đã đánh giá thấp sự hào phóng của mọi người.”

Vào Chúa Nhật Phục Sinh (9/4) khi chiến dịch gây quỹ chính thức kết thúc, ước tính khoảng 10.000 người đã đóng góp cho dự án của Hội-thánh, một số đến từ bên ngoài tiểu bang Nebraska, mặc dù phần lớn đến từ hạt Lincoln, tờ Journal Star đưa tin.

Trong bài giảng của mình vào hôm Chúa Nhật, Keck đã chia sẻ về tình yêu thương, và nhiều định nghĩa cũng như cách diễn đạt mà từ “tình yêu” có thể mang lại. Anh cũng công bố kết quả chiến dịch gây quỹ của Hội-thánh nhằm giúp chi trả các khoản nợ y tế cho các gia đình, và nói rằng đây cũng là một hành động bày tỏ tình yêu thương.

Đôi khi tình yêu thương phải được thể hiện bằng hành động. Chúng tôi đã nảy ra sáng kiến ​​quyên góp trong cả năm và chỉ có tình yêu thương mới thực hiện được điều này,” vị mục sư quản nhiệm giải thích. “Hội-thánh thấy rằng có quá nhiều hộ gia đình ngay trong khu phố của chúng tôi phải gánh các khoản nợ y tế, và điều đó giống như xiềng xích khi bạn mắc một khoản nợ mà bạn không thể trả được.

Và vì vậy, Hội-thánh đã quyết định mọi người sẽ để dành những đồng tiền lẻ của mình trong suốt cả năm – và hôm nay chúng ta sẽ dùng số tiền này để giúp xóa nợ y tế cho các gia đình ngay tại trung tâm hạt Lincoln này,” anh tiếp tục.

Keck nói với những người đang lắng nghe rằng nhân viên thu nợ đã đồng ý cung cấp hồ sơ ghi nợ của những hộ gia đình nằm xung quanh Hội-thánh dưới dạng hồ sơ ẩn danh không ghi tên đường để giữ quyền riêng tư của mọi người.

Đại loại là thế này, ‘một bà mẹ đơn thân có hai con nợ 1.000 đô la, hiện đang trả góp 50 đô la một tháng và sẽ không bao giờ vượt quá số tiền đó’”, anh tiếp tục.

Vì vậy, mỗi tháng, bạn quyên góp tiền vào Hội-thánh và chúng tôi sẽ tính toán để giúp họ chi trả càng nhiều khoản nợ càng tốt,” Keck nói. “Số tiền các bạn đóng góp, chúng tôi đã chi trả những khoản nợ cho hơn 500 hộ gia đình ngay tại khu phố này.
 
Việc này đều là nhờ các bạn,” anh nói với hội chúng. “Tính đến sáng nay, chúng ta sẽ đạt được khoảng 550.000 đô la. Vì vậy, đây thực sự là tình yêu thương. Chúa Giê-xu nói, ‘Hãy yêu người lân cận.’ Điều này giống như lời cầu nguyện của Chúa trong hành động ‘Xin tha nợ cho chúng con, như chúng con đã tha những kẻ mắc nợ chúng con’ và điều này mang lại sự giải phóng và tình yêu thương mà mọi người đang cảm nhận.

Trang web “Just Neighbors Help Neighbors with Medical Debt” [tạm dịch là “Người Lân Cận giúp Người Lân Cận với các Khoản Nợ Y Tế] của First Plymouth cho biết chiến dịch gây quỹ để chi trả các khoản nợ y tế cho mọi người của Hội-thánh bắt đầu vào tháng 3 năm 2022.

Keck nói với tờ Journal Star rằng không có quy trình sàng lọc nào đối với những người được hưởng lợi từ nỗ lực của Hội-thánh.

Keck nói, “Đó là một hành động nhân đức.”

Kể từ Chúa Nhật, trang web “Just Neighbors” của Hội-thánh đã cho đăng dòng chữ  in đậm: Tin vui từ First-Plymouth: “Các khoản nợ đã được thanh toán đầy đủ.”

Như CBN News đã đưa tin, trong vài năm qua, các Hội-thánh trên toàn quốc đang giúp đỡ các hội chúng khác và hàng xóm của họ xóa nợ y tế.

Tháng 12 năm ngoái, Hội-thánh Access Church ở Lakeland, Florida đã giúp cộng đồng của họ đạt được tự do tài chính bằng cách thanh toán khoản nợ y tế hơn 1,6 triệu đô la.

Mục-sư Jason Burns nói với CBN News rằng 1.315 gia đình đã nhận được thư qua đường bưu điện cho biết các khoản nợ y tế của họ đã được thanh toán.

Access Church hợp tác với một tổ chức để nhận bảo lãnh những món nợ lớn và sau đó chi trả chúng. 

Những người nhận được sự giúp đỡ là những người có thu nhập hộ gia đình thấp hơn một nửa chuẩn nghèo liên bang – khiến họ lâm vào cảnh túng quẫn vì nợ y tế.

Burns giải thích rằng Hội-thánh không biết thông tin cá nhân của những người nhận được sự trợ giúp, nhưng hy vọng rằng nỗ lực này sẽ đưa họ đến gần Chúa Giê-xu hơn.

Như CBN News đã đưa tin vào tháng 2 năm 2022, Hội-thánh United Church of Christ (UCC) đã mang lại sự an tâm cho người dân trên khắp đất nước bằng cách chi trả khoản nợ y tế hơn 100 triệu đô la.

Giáo phái có trụ sở tại Cleveland, Ohio tuyên bố đã xóa khoản nợ y tế trị giá 33 triệu đô la cho các bệnh nhân ở Bang Buckeye, nâng tổng số khoản nợ được Hội-thánh chi trả trong thời gian hai năm lên 104 triệu đô la.

Như một biểu hiện của tình yêu thương trong ngày lễ Valentine, 10.757 hộ gia đình ở 70 quận của Ohio đã nhận được thư cho biết các khoản nợ y tế của họ đã được xóa.

Các bức thư viết, “Số tiền để xóa khoản nợ này đã được cung cấp một cách hào phóng bởi United Church of Christ. Bất kể bạn là ai và bạn đang ở đâu trên hành trình của cuộc đời, bạn đều được chào đón trong các Hội-thánh của chúng tôi. Bạn được Chúa yêu thương và nợ của bạn đã được tha.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like