Home Lời Chứng Đội Ngũ Y Tế Của Operation Blessing Giúp Đỡ Tại Thổ Nhĩ Kỳ: ‘Điều Này Chỉ Có Thể Thực Hiện Được Nhờ Các Nhà Tài Trợ Của Chúng Tôi’

Đội Ngũ Y Tế Của Operation Blessing Giúp Đỡ Tại Thổ Nhĩ Kỳ: ‘Điều Này Chỉ Có Thể Thực Hiện Được Nhờ Các Nhà Tài Trợ Của Chúng Tôi’

by Cbn.com
30 đọc

HATAY, Thổ Nhĩ Kỳ – Chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ đang nỗ lực để đáp ứng nhu cầu của hàng triệu nạn nhân từ sau trận động đất. Đáng buồn thay, một số nạn nhân đang bị lãng quên. Tổ chức Operation Blessing của CBN đã xuất hiện ở những nơi như thế.

Ngay cả những hành động phục vụ nhỏ nhất cũng có thể tạo ra sự khác biệt lớn trong việc giúp đỡ những người sống sót.

Đội ngũ y tế của Operation Blessing đang có mặt tại hiện trường ở khu vực Hatay, phục vụ một cộng đồng nhỏ đã thực sự bị lãng quên.

Các bác sĩ của Operation Blessing đã liên lạc với Hiệp-hội Y-khoa Thổ Nhĩ Kỳ, một bộ phận của chính phủ, và các bác sĩ của họ đang phục vụ tại các ngôi làng lớn, nơi hàng trăm, nếu không muốn nói là hàng nghìn cư dân hiện đang sống chen chúc trong những chiếc lều vì họ đã mất hết nhà cửa.

Phóng viên CBN Dan Reany báo cáo từ Hatay, “Khu vực mà chúng tôi đang có mặt có gần 100 người đang cư trú trong 20 hoặc 30 chiếc lều. Operation Blessing đang đến những nơi như thế này. Chúng tôi ở đây xử lý một số vấn đề phổ biến như vết cắt, vết trầy xước, vết bầm tím và vấn đề chính mà chúng tôi đang chứng kiến là các vấn đề về đường ruột: nhiều người bị tiêu chảy, nôn mửa và phần lớn là do tình trạng thiếu vệ sinh nơi đây. Bây giờ, chúng tôi đang cung cấp cho mọi người loại thuốc họ cần, chúng tôi cũng đã cung cấp clo.

Quay trở lại trụ sở chính của Operation Blessing ở Thổ Nhĩ Kỳ, máy tạo clo của chúng tôi được thiết lập để cho ra một lượng lớn clo cung cấp cho các cộng đồng như thế này để mọi người có thể giữ sạch bát đĩa và đồ dùng nấu nướng của họ.

Mục vụ cũng đã cung cấp thực phẩm và nước uống. Hôm nay chúng tôi thậm chí còn có thể giúp đỡ một người phụ nữ không biết cách dựng lều và cô ấy không thể tìm được bất kỳ sự trợ giúp nào, vì vậy chúng tôi đã giúp cô ấy.

Reany giải thích, “Đây là những điều mà Operation Blessing đang làm cho người dân Hatay, Thổ Nhĩ Kỳ và điều đó chỉ có thể thực hiện được nhờ sự hỗ trợ của các nhà tài trợ của chúng tôi. Vì vậy, chúng tôi muốn thay mặt cho tất cả những người mà chúng tôi đang phục vụ ở đây nói lời cảm ơn đến tất cả các mạnh thường quân và nhà tài trợ. Quý vị đang giúp thay đổi cuộc sống của những người đang rất cần sự giúp đỡ này.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like