Home Quốc Tế ‘Một Đời Sống Hoàn Toàn Mới’ Thu Hút Hàng Ngàn Người Đến Với Đấng Christ Ở Mexico City

‘Một Đời Sống Hoàn Toàn Mới’ Thu Hút Hàng Ngàn Người Đến Với Đấng Christ Ở Mexico City

by Billy Graham
30 đọc

Sau bốn năm chuẩn bị và cầu nguyện, bị trì hoãn do đại dịch COVID-19, Chương Trình Truyền Giảng tại Mexico City kéo dài hai ngày đã có hơn 52.000 người tham dự—và hơn 6.000 người đã đưa ra quyết định thay đổi cuộc đời khi chọn theo Chúa Giê-xu Christ. Franklin Graham đang lên kế hoạch trở lại cho một chương trình truyền giảng khác vào tháng 2 năm 2024.

Điều gì thúc đẩy mọi người đi xe buýt cả tiếng đồng hồ vào chiều Chúa Nhật, hoặc ngồi ở ban công phía sau một sân vận động chật kín người?

Cho dù đó là sự tò mò hay phấn khích, hàng nghìn người đã đến để xem Festival Esperanza CDMX (Lễ-hội Hy-vọng của Mexico City) có nội dung gì—với nhiều người khao khát muốn biết liệu ở đây có điều gì khiến cho cuộc sống thú vị hơn công việc hàng ngày hay không.

Không phải ngẫu nhiên mà những người quay trở lại vào đêm thứ hai ngày 12 tháng 2 và cũng là đêm cuối cùng của Lễ-hội Hy-vọng của Mexico City—những người như Miriam, một cô gái 25 tuổi mặc áo phông hồng và quần jean trắng,  đã giàn giụa nước mắt. Những giọt nước mắt rơi lã chã xuống áo của cô khi cô nhắm mắt lại và cầu nguyện cùng với Franklin Graham để xin Chúa Giê-xu Christ tha thứ cho tội lỗi của cô và ban cho cô một khởi đầu mới.

Franklin Graham nói với hơn 27.000 người đang tụ tập bên trong Arena CDMX của Mexico City và cả những người đứng bên ngoài, “Bất kể bạn gặp phải nan đề gì, Chúa Giê-xu Christ là câu trả lời.

Franklin Graham nói với đám đông thông qua thông dịch viên của ông, David Ruiz, “Bạn có thể sùng đạo, nhưng điều đó không giống với việc có mối quan hệ thực sự với Chúa Giê-xu Christ. Bạn có mối quan hệ cá nhân với Ngài không? Nếu chưa, bạn có thể bắt đầu mối quan hệ đó ngay hôm nay.”

Franklin Graham nói, cho dù đó là nghiện ngập, hôn nhân tan vỡ, mang thai ngoài ý muốn hay thử thách khác, Đấng Christ là Đấng duy nhất có quyền năng thanh tẩy tấm lòng của bạn và giúp bạn vượt qua những thử thách đó.

Miriam nói cô đang mắc kẹt trong một tội lỗi cụ thể và đã phải vật lộn để vượt qua điều đó. Sứ điệp của Franklin Graham nhắc nhở cô  rằng có một lối thoát với sự giúp đỡ của Chúa.

Cô đã biết về Chúa được một thời gian, nhưng tại sự kiện này, cuối cùng cô đã quyết định đặt cuộc đời mình trong tay Đấng Christ. Trước khi về nhà, Miriam cho biết cô muốn cầu nguyện nhiều hơn, bắt đầu đọc cuốn Kinh thánh mới nhận được và thậm chí có thể sử dụng khả năng âm nhạc của mình để làm vinh hiển Đức Chúa Trời.

Franklin Graham giải thích từ bục giảng, “Bạn có thể kinh nghiệm sự tái sinh tối hôm nay.” Ông kể câu chuyện về Ni-cô-đem, một nhà lãnh đạo tôn giáo đến gặp Chúa Giê-xu. Chính trong chuyến thăm đó, được ghi lại trong Giăng 3 của Kinh Thánh, Chúa Giê-xu nói rằng một người phải được sinh lại để vào thiên đàng.

Không phải là một sự tái sinh thuộc thể, mà là một sự tái sinh thuộc linh.

Bạn muốn một tấm lòng mới? Bạn đến với Đấng Christ,” Franklin Graham nói. “Đừng quay trở lại cuộc sống tội lỗi của bạn. Hãy từ bỏ nó. Ngài có một đời sống hoàn toàn mới dành cho bạn.

Nhóm nhạc Cơ-đốc Guatemala Miel San Marcos đã hát về Đức Chúa Trời trong Kinh Thánh bằng những bài thánh ca phổ biến trong hội thánh vùng Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha.

Khởi đầu mới cho cặp vợ chồng trẻ

Cesir và Gabby ngồi trên khán đài, lắng nghe. Cặp đôi đã kết hôn được hai năm và đến sự kiện bằng xe buýt theo lời mời của vợ một mục sư.

Cesir là tài xế riêng, còn Gabby làm đầu bếp trong nhà bếp của bệnh viện. Họ thỉnh thoảng đi nhà thờ, nhưng mãi cho đến tối hôm đó, họ cũng quyết định đã đến lúc bắt đầu đời sống mới với Đấng Christ.

Gabby mô tả đó là một khoảnh khắc “xúc động” khi họ cùng nhau bước lên bục giảng để đáp lại sứ điệp Phúc Âm của Franklin Graham.

Quay trở lại xe buýt sau sự kiện, Cesir chia sẻ anh cảm thấy bình an như thế nào sau khi tiếp nhận Đấng Christ và nhận được một cuốn Kinh Thánh. Nắm tay vợ, anh nói điều đó đánh dấu một khởi đầu mới đối với họ với tư cách là một cặp đôi và họ mong muốn được đồng hành cùng nhau trên con đường mới này.

“Tất nhiên rồi, tôi rất muốn dâng đời sống mình cho Chúa.”

Abel cũng làm nghề lái xe và được chỉ định chở một số nhân viên của Hiệp-hội Truyền-giáo Billy Graham (BGEA) đến Lễ-hội vào cuối tuần. Anh chưa bao giờ nghe Phúc Âm trước đây, và thay vì đợi trong xe của mình trong suốt sự kiện, anh đã theo dõi chương trình từ khu vực bên ngoài sân vận động.

Vào cuối đêm thứ hai, sứ điệp của Franklin Graham đã chạm đến tấm lòng anh. Abel muốn hưởng ứng lại với Tin Lành, nhưng anh quá nhút nhát nên không dám tiến lên phía trước cùng với những người khác.

Sau đó, khi đợi ở bãi đậu xe, một người phụ nữ đã đến gần anh để nói thêm về Chúa và đưa cho anh một cuốn Tân Ước. Tại một trong những thành phố lớn nhất thế giới, người phụ nữ tình cờ tham dự một hội thánh gần chỗ Abel, và mời anh đến hội thánh của cô, một lời mời mà anh nói rằng anh rất vui khi nhận được.

Trước khi nhiệm vụ cuối tuần của Abel kết thúc, người phụ nữ hỏi anh có muốn dâng đời sống mình cho Đấng Christ không.

Vâng, tất nhiên rồi, tôi rất muốn dâng đời sống mình cho Chúa,” anh trả lời.

Abel đã cầu nguyện lớn tiếng, tuyên bố Chúa Giê-xu Christ là Con Đức Chúa Trời và bày tỏ mong muốn từ bỏ tội lỗi của mình và tin cậy Ngài với tư cách là Chúa và Cứu Chúa của anh.

Ngợi khen Chúa vì tất cả những con người ở Mexico City, những người đã xếp hàng chờ đợi, lái xe đường dài hoặc đi xe buýt đến địa điểm diễn ra Lễ-hội, đưa ra những quyết định thay đổi cuộc đời cho Đấng Christ. Xin hãy tiếp tục cầu nguyện cho những tín hữu mới trong thì giờ cầu nguyện riêng tư của bạn với Chúa.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like