Home Quốc Tế Những Cánh Cửa Mở Ra Cho Phúc Âm Tại Việt Nam

Những Cánh Cửa Mở Ra Cho Phúc Âm Tại Việt Nam

by Billy Graham
30 đọc

Chương Trình Truyền Giảng Xuân Yêu Thương cùng Franklin Graham sẽ diễn ra tại Thành Phố Hồ Chí Minh vào cuối tuần này, ngày 4-5/3. Franklin Graham sẽ lại chia sẻ Phúc Âm trên đất nước này, như tại Ngày-hội Yêu Hà Nội vào năm 2017 (ảnh).

Khi Franklin Graham chia sẻ Phúc Âm cách đây 5 năm tại Hà Nội, Việt Nam, đó là một sự kiện mang tính lịch sử—vì lần đầu tiên Phúc Âm được truyền bá ở quy mô lớn trên đất nước này.

Nhà truyền giáo sẽ trở lại quốc gia Đông Nam Á vào cuối tuần này để chia sẻ tình yêu của Chúa tại Thành Phố Hồ Chí Minh thuộc miền Nam, Việt Nam.

Các hội thánh trên khắp khu vực đang cầu nguyện để Chúa lại vận hành—lần này là tại Lễ-hội Xuân Yêu Thương cùng Franklin Graham, ngày 4–5 tháng Ba.

Có thể thấy rõ sự nhiệt huyết. Hơn 900 mục sư và lãnh đạo hội thánh từ 60 hệ phái đã tham dự một sự kiện trước Lễ-hội. Theo lãnh đạo địa phương, đây là lần đầu tiên có nhiều lãnh đạo từ nhiều hệ phái khác nhau cùng nhóm lại dưới chung một mái nhà như vậy.

Derek Forbes, giám đốc Asia Festivals (tổ chức các Lễ-hội tại Châu Á) của Hiệp-hội Truyền-giáo Billy Graham (BGEA) cho biết, “Đó là những cánh cửa mà Đức Chúa Trời đang mở ra ngay bây giờ để các hội thánh đến với nhau. Đây là thời điểm rất đặc biệt để có mặt ở đây.

Thông dịch viên chia sẻ sứ điệp của Franklin Graham bằng tiếng Việt tại Ngày-hội Yêu Hà Nội năm 2017.

Thành phố Hồ Chí Minh, trước đây gọi là Sài Gòn, có dân số lớn nhất Việt Nam, với 12 triệu dân và con số này vẫn đang tăng lên.

Phần lớn người Việt thờ cúng tổ tiên đã mất và tin vào các vị thần, trong khi những người khác theo đạo Phật hoặc theo chủ nghĩa vô thần.

Một ví dụ về việc các Cơ-đốc nhân chia sẻ ánh sáng của Đấng Christ là trong thời kỳ đại dịch. Vào thời điểm mà nhiều người lo sợ cho tính mạng của họ, các mục sư đã mang đến nhu yếu phẩm và an ủi những thành viên hội thánh bị cách ly.

Forbes giải thích, “Đó là cách tình yêu của Đấng Christ tuôn đổ. Các mục sư yêu dân sự của mình, họ yêu vùng đất này, và họ hy sinh bản thân vì nơi này theo nhiều cách khác nhau.

Lễ-hội Xuân Yêu Thương đã bị hoãn lại ba năm, vào thời điểm hiện tại, những Cơ-đốc nhân đang háo hức xem Chúa sẽ làm gì trong thành phố của họ.

Một thành phố với hàng triệu điều phiền nhiễu

Cuộc sống ở Thành Phố Hồ Chí Minh có nhịp điệu riêng.

Vào những ngày diễn ra trận bóng đá, những người hâm mộ câu lạc bộ bóng đá tụ tập lại để cổ vũ cho đội bóng của họ, một trong những đội hay nhất Đông Nam Á.

Gia đình và bạn bè thường cùng nhau thưởng thức cà phê hoặc một bữa ăn. Trong khi đó, hàng triệu xe máy di chuyển trên những con phố chật hẹp, tràn ngập những người bán hàng rong.

Forbes cho biết, trong một thành phố dễ bị phân tâm bởi xe máy và điện thoại di động, hội thánh phải làm sao để giữ mối liên kết với cuộc sống hàng ngày của người dân. “Nếu không, hội thánh cũng chỉ trở thành một thứ khác [được rao bán] bên vệ đường,” anh nói, ám chỉ việc giới trẻ thành phố thường đặt hy vọng vào những điều vật chất.

Các hội thánh đã sẵn sàng đón nhận thử thách. Hơn 300 hội thánh sẽ tham gia Lễ-hội và hơn 2.000 người từ thành phố và các khu vực lân cận đã hoàn thành Khóa-học Đời-sống Cơ-đốc và Làm-chứng (CLWC) của BGEA để học cách chia sẻ đức tin của họ với người khác.

Gần 900 người tham gia khóa học đã đăng ký làm cố vấn tại sự kiện tiếp cận cộng đồng chính, nơi họ sẽ cầu nguyện với những người đầu phục Chúa Giê-xu và giúp kết nối những người này với một hội thánh địa phương.

Các tín hữu trong vùng được khích lệ viết ra tên của ít nhất 10 người trong gia đình, bạn bè hoặc đồng nghiệp chưa biết Chúa, và nhiều người đã cầu nguyện cho những cá nhân này trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm.

Một số đã mời bạn bè và gia đình đến hội thánh của họ và dự định đưa họ đến Chương Trình Truyền Giảng Xuân Yêu Thương cùng Franklin Graham sắp tới đây. Các giáo đoàn đã sắp xếp xe buýt đưa mọi người đến sự kiện để họ có thể nghe Phúc Âm.

Về sau, Forbes hy vọng rằng các hội thánh sẽ tiếp tục tiếp cận những người khác cho Đấng Christ trong suốt cả năm, kể cả trong các dịp lễ đặc biệt như Lễ Phục sinh, Giáng sinh và Tết của Việt Nam.

Forbes cho biết, “Hy vọng của tôi là họ có tầm nhìn dài hạn, có chiến lược và kế hoạch dài hơn để tiếp cận thành phố và quốc gia của họ.” Ông nói, mục tiêu là “để các hội thánh phát triển và cuối cùng là đào tạo môn đồ.

Tại Lễ-hội Yêu Hà Nội cùng Franklin Graham kéo dài hai ngày vào năm 2017, hơn 4.500 người đã đưa ra những quyết định thay đổi cuộc đời khi chọn dâng đời sống mình cho Đấng Christ.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: billygraham.org

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like