Home Quốc Tế Cơn Phấn Hưng Siêu Nhiên Trong Thời Đại Truyền Thông Xã Hội: Người Dùng TikTok Giúp Lan Tỏa Sự Vận Hành Của Chúa Tại Asbury

Cơn Phấn Hưng Siêu Nhiên Trong Thời Đại Truyền Thông Xã Hội: Người Dùng TikTok Giúp Lan Tỏa Sự Vận Hành Của Chúa Tại Asbury

by Cbn.com
30 đọc

Cơn phấn hưng hiện đang diễn ra trong khuôn viên của Đại-học Asbury ở Wilmore, Kentucky đang được so sánh với cơn phấn hưng có tác động thay đổi nền văn hóa trước đây, cũng tại trường đại học này vào năm 1970, nhưng lần này có điều gì đó khác biệt. Sự thức tỉnh mới mẻ trong việc cầu nguyện và sự thờ phượng không ngừng nghỉ này có một đồng minh mạnh mẽ là các phương tiện truyền thông xã hội, và điều như thế này đã không xảy ra trong các cơn phấn hưng lịch sử trước đây tại trường.

Sự kiện do Thánh Linh dẫn dắt này có tác động mạnh mẽ đến mức đã thu hút sự chú ý của các hãng truyền thông lớn. Và cũng thu hút một lượng lớn khán giả trên toàn thế giới, đặc biệt là những người trẻ tuổi, được chứng kiến những gì đang xảy ra thông qua các tài khoản, hình ảnh và video trực tiếp với nhiều bài đăng trong số này đang được lan truyền rộng rãi.

Theo NBC News, nhiều người thậm chí đang vượt đường xa đến khuôn viên trường ở Kentucky để tham gia vào cơn phấn hưng sau khi xem các video lan truyền trên TikTok.

Mark Whitworth, phó chủ tịch truyền thông của Đại-học Asbury, nói với hãng tin này, “Phần lớn mọi người biết đến cơn phấn hưng này qua mạng xã hội.

Bên cạnh phương tiện truyền thông xã hội, những gì đang xảy ra ở Asbury được gọi là một động thái thực sự của Chúa – vì nhiều lý do. Không có nhà lãnh đạo cao cấp nào, và điều đang diễn ra cũng không có gì hào nhoáng. Nhà nguyện của Asbury có kết cấu đơn giản. Không có màn hình chiếu lớn hoặc hệ thống ánh sáng đẹp mắt. Tất cả chỉ là sự cầu nguyện bền đỗ, sự thờ phượng chân thành, kêu gọi mọi người đến với Chúa cách rộng mở và những băng ghế gỗ trong nơi thánh đầy ắp những con người khao khát Đức Chúa Trời.

Tuy nhiên, sự vận hành này của Đức Thánh Linh đã lan truyền nhanh chóng. Trên Instagram và TikTok, các video được gắn thẻ “Asbury Revival” (Cơn Phấn Hưng Asbury) đang thu hút hàng triệu lượt xem. CBN News đã kiểm tra những bài viết có gắn thẻ #asburyrevival trên Instagram vào sáng thứ Năm (16/2). Hiện có hơn 1.000 video đang được phổ biến trên trang này. Trên TikTok, hashtag tương tự đã có hơn 24,4 triệu lượt xem tính đến thứ Tư (15/2).

Và đó không phải là tất cả. Chỉ cần nhập “Asbury Revival” trên Twitter, Facebook hoặc YouTube là mọi người có thể xem được nhiều bài đăng và video về cơn phấn hưng.

Những video này đã lan tỏa sự phấn hưng ra thế giới, khơi dậy sự khao khát thuộc linh trong tấm lòng và tâm trí của người xem ở khắp mọi nơi. Phản hồi của nhiều người dùng đã vượt ra ngoài những lượt “Thích” hoặc nhận xét thông thường về video. Theo nhiều báo cáo, tin tức này đã khiến một số người đích thân đến Asbury để tận mắt chứng kiến những gì đang diễn ra tại đây.

Nick Hall, một người tham dự đã mua vé máy bay một chiều từ Minneapolis khi xem một video lan truyền trên Instagram, nói với NBC rằng sự quy tụ này đặc biệt khá khiêm tốn so với điều mà mọi người đang gọi là “sự phấn hưng”.

Anh nói, “Ở đây chỉ có ghi-ta mộc, pi-a-nô và những diễn giả không có tiếng tăm. Thật bất ngờ khi những gì đang diễn ra tại đây lại được biết đến rộng rãi như thế.

WKYT-TV đưa tin nhiều người từ khắp tiểu bang và trên cả nước đã đến khuôn viên trường Asbury để tham gia thờ phượng. Những người ở tận Oregon đã đến đây hát xướng, giơ tay ngợi khen và quỳ xuống cầu nguyện Chúa cùng với những người khác.

Không có hệ thống ánh sáng lớn, công tác tuyên truyền hay bất cứ thứ gì tương tự. Đó là bằng chứng Chúa đang hành động. Ngay bây giờ. Thật tuyệt khi được chứng kiến. Chúng tôi chỉ muốn trở thành một phần của điều đang diễn ra tại đây,” Aniston McClellan, một người đến từ Nashville, cho biết.

Trong khi tin tức về cơn phấn hưng rõ ràng đã lan nhanh như cháy rừng, Chủ-tịch của trường Đại-học, Tiến sĩ Kevin Brown nói với NBC rằng trường đã đưa ra quyết định có chủ ý là không tự ý công khai sự kiện này, “bởi vì chúng tôi muốn tập trung nhiều vào sự trải nghiệm của sinh viên trường.

Các lớp học ở trường vẫn tiếp tục diễn ra, nhưng Brown nói với các hãng tin địa phương rằng giảng viên “rất linh hoạt và họ sẽ thông cảm nếu sinh viên muốn ở phòng nhóm để thờ phượng Chúa hơn là ở lại trong lớp.

Bên cạnh ba giờ phát sóng trực tiếp hàng tuần thông thường từ nhà nguyện, tất cả các video được xem trực tuyến đều được những người tham gia buổi nhóm cho đăng tải.

Một người dùng Twitter có tên là DrMalachi.eth, tự xưng là người kể chuyện về cơn phấn hưng đã cho đăng một đoạn video về buổi lễ thờ phượng diễn ra từ nhà nguyện Asbury.

Ngày Chúa Nhật trọng đại ở Asbury với vô số lời ngợi khen. Hỏi – Tại sao việc thờ phượng và tôn vinh Chúa lại quan trọng? Đáp- Bởi vì Chúa ngự giữa sự khen ngợi của dân Ngài. Khi Chúa Giê-xu ở trong phòng. Thời gian không thành vấn đề. Bài thánh ca nào là bài hát yêu thích của bạn ngay bây giờ?

Brian L. Powell, lãnh đạo Hội-thánh Nazarene Quận Kentucky, một mạng lưới gồm hơn 100 hội chúng trên khắp Bang Bluegrass, đã cho đăng một dòng tweet: “Niềm vui, sự thuần khiết, sự hiệp nhất, cảm xúc mạnh mẽ—một vài từ xuất hiện trong tâm trí khi mô tả cơn phấn hưng của Asbury. Đức Thánh Linh đang ngự tại nơi này theo một cách đặc biệt. Hãy gọi đó là sự phấn hưng. Bạn muốn gọi là gì cũng được. Tất cả những gì tôi biết là chúng ta cần nhiều những cơn phấn hưng như thế này nữa.

Greg Gordon, một tác giả có nhiều đóng góp cho The Christian Post, đã cho đăng một dòng tweet: “Bầu không khí chân thành với nhiều người cầu nguyện bên ngoài bãi cỏ của phòng nhóm với tất cả các nơi để nhóm lại trong khuôn viên trường đều chật kín. Đây là ‘làn gió phấn hưng mới’ cho nước Mỹ và thế giới. Chúng ta đừng bỏ lỡ cơ hội được làm mới lại tình yêu ban đầu dành cho Chúa Giê-xu!

Vào hôm thứ Năm (16/2), trong một bài đăng tiếp theo Gordon đã viết, “7 ngày phấn hưng 24/7 (hơn 170 giờ và điều này vẫn đang tiếp tục!) #asburyrevival.

Đừng lo lắng về việc cơn phấn hưng sẽ tiếp tục dù có hay không có người gọi đây là sự phấn hưng. Đức Chúa Trời không bị cản trở bởi các nhà thần học phấn hưng bàn phím trong khi Ngài tuôn đổ Thánh Linh của Ngài” – Brent Williamson nói.

Anna Lowe, chủ bút của tạp chí sinh viên The Asbury Collegian, đã cho xuất bản một bài xã luận sau chuyến viếng thăm buổi lễ thờ phượng đang diễn ra tại Thính-phòng Hughes của trường vào Thứ Tư (15/2), nhớ lại kỳ trại hè của cô và khái niệm  “cháy hết mình cho Chúa Giê-xu” đã được thảo luận như thế nào. Cô mô tả sự “cháy hết mình” ở đây là “cảm giác phấn khích đến mức không ngủ được, phấn khích trước kiến ​​thức mới khám phá và lời hứa đang được ứng nghiệm của Đức Thánh Linh.

Tổng biên tập của Collegian cũng nhắc nhở các sinh viên của mình rằng khía cạnh nguy hiểm nhất của việc cháy hết mình cho Chúa Giê-xu này là đến cuối cùng điều này sẽ biến mất.

Chúng ta phải đảm bảo rằng cộng đồng của chúng ta không bị cuốn theo hướng tương tự,” Lowe chỉ ra. “Khi điều này lắng xuống, và các phòng nhóm trống rỗng, điều gì sẽ còn lại? Chúng ta phải thành thật trả lời, chúng ta đang tuôn đổ tình cảm và lòng sùng kính lên chân Chúa Giê-xu hay lên chính mình?

Chúa Giê-xu đang hành động và Đức Thánh Linh đang vận hành tại Thính-phòng Hughes. Nhưng Ngài luôn vận hành khắp mọi nơi. Đức Chúa Trời đang sử dụng cơn phấn hưng này theo những cách lạ thường. Có sự hòa giải, xưng tội và thờ phượng hết lòng. Nhưng tôi cầu nguyện rằng chúng ta không biến cơn phấn hưng này thành một sự kiện kéo dài vì lợi ích của chính cơn phấn hưng và quên rằng sự phấn hưng thực sự được khởi xướng và duy trì bởi Đức Chúa Trời hằng sống,” cô viết.

Lowe hướng độc giả của mình đến Châm-ngôn 1:22.

Trong tháng này, tâm trí tôi liên tục quay trở lại lời kêu gọi tìm kiếm sự khôn ngoan trong chương đầu tiên của Châm-ngôn. Có một câu hỏi khi sự khôn ngoan kêu lên trong câu 22 đặc biệt gây chú ý đối với tôi và câu này liên tục tràn ngập suy nghĩ của tôi,” Lowe viết. “Hỡi kẻ ngu dốt, các ngươi sẽ mến sự ngu dại cho đến bao giờ?

Cô khuyên các sinh viên của mình tìm kiếm sự khôn ngoan.

Chúng ta không thể nghĩ về cơn phấn hưng này một cách đơn giản. Hãy suy nghĩ sâu sắc về lời kêu gọi trong tấm lòng của chúng ta và thời điểm này trong viễn cảnh cõi đời đời. Tìm kiếm sự hiểu biết theo ngữ cảnh, lịch sử và tâm linh trong thời điểm này. Cần có tư duy toàn diện khi tìm kiếm Chân Lý. Trước khi bạn đăng cái gì đó, trước khi bạn cầu nguyện cho người khác, trước khi bạn chia sẻ lời chứng của mình, hãy tìm kiếm sự khôn ngoan. Đừng tự mãn hoặc chấp nhận những gì bạn nghe được theo giá trị bề nổi. Sự hiểu biết sâu sắc sẽ làm cho cơn phấn hưng này trở thành một trải nghiệm hiệu quả và lâu dài hơn cho tất cả mọi người.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like