Home Tin tức Hiểu Gì Về Sự Phấn Hưng Qua Lời Kể Về Trải Nghiệm Trong Cuộc Phấn Hưng Ở Asbury

Hiểu Gì Về Sự Phấn Hưng Qua Lời Kể Về Trải Nghiệm Trong Cuộc Phấn Hưng Ở Asbury

by Richard Huỳnh
30 đọc

Gần đây thế giới Cơ Đốc xôn xao về một cuộc phấn hưng (revival) đang diễn ra ở Đại Học Asbury (Kentucky, Mỹ). Internet cho phép ta theo dõi trực tuyến và trải nghiệm nhiều sự kiện hiếm lạ trên thế giới qua lời kể của người trong cuộc. Với cuộc phấn hưng này, lời kể về trải nghiệm của những người tham dự như Anna Lowe [link] có thể giúp ta biết các việc Chúa làm và những biến đổi tâm linh tại một cuộc phấn hưng, ở Asbury ngày nay hay trong lịch sử ngày xưa.

Anna Lowe là một sinh viên ngành Báo Chí ở Asbury. Gần đây cô cảm thấy lòng mình chai cứng, nhiều chuyện xảy ra trong đời sống khiến cô thấy mình không được lắng nghe, không được xem trọng. Tâm trạng cô nặng nề vô cảm đến nỗi nó khiến cô cảm thấy tức ngực. Tự nhiên, lúc một giờ trưa, cô bỗng cảm thấy lòng mình được kêu gọi đi đến sảnh đường Hughes, và thấy cuộc phục hưng đang tuôn đổ. Là sinh viên Báo Chí, ý định ban đầu của cô là chụp hình, quay phim và phỏng vấn mọi người. Nhưng tim cô được kêu gọi hãy ngồi yên, và cô ngồi xuống. Rồi cô thấy lòng mình quên đi mọi sự trên thế gian, quên cả chính mình, chỉ hướng về Chúa. Xong cô thấy tim mình biến đổi, những oán giận trong lòng được cất đi bởi ân điển, các bức tường cay đắng và lo âu biến mất khỏi tâm trí. Cô thấy mình hoàn toàn bình an, trao đổi với bạn bè cách sâu đậm hơn, hòa giải cách chân thành với trái tim trong sáng không chút oán hận. Rồi cô có những cuộc thảo luận cách cởi mở dưới sự cảm thúc của Chúa, khiến đức tin cô trở nên mạnh mẽ theo cách mà tự mình cô không thể nào đạt được.

Đó là miêu tả của Anna Lowe về trải nghiệm tâm linh của mình khi đến dự cuộc phấn hưng đang diễn ở Asbury. Và tôi nghĩ rằng đó cũng là trải nghiệm của nhiều người cùng dự, cả người đã dự những cuộc phấn hưng nổi tiếng trong lịch sử. Qua đó, tôi thấy cuộc phấn hưng là khi Đức Thánh Linh cảm thúc tác động vào tấm lòng con người để kêu gọi họ nhóm lại. Rồi Chúa cất đi khỏi họ những gánh nặng trong lòng, giúp lòng họ hướng về Ngài để trải nghiệm sự bình an và tình yêu thương của Ngài. Qua việc thờ phượng và trao đổi với các tín hữu xung quanh, Ngài giúp họ trở nên mạnh mẽ hơn trong đức tin, hơn rất nhiều so với những gì họ có thể tự mình làm. Qua đó, Đức Chúa Trời kêu gọi những trái tim đang nặng gánh hay nguội lạnh về lại với Mình, cho họ lòng bình an, yêu thương, đức tin và sự kết nối mạnh mẽ với Ngài.

Điều thú vị là tôi từng có các trải nghiệm khá giống như vậy. Đó là những lúc trái tim tôi nặng trĩu vì những nỗi buồn, nỗi lo trong cuộc sống. Khi đó tôi tìm đến với Chúa trong sự cầu nguyện, không phải để cầu xin Chúa giúp đỡ, mà chỉ để tìm kiếm Chúa, tìm kiếm sự nghỉ ngơi trong Ngài, để xin Chúa cất đi những gánh nặng trong lòng. Tôi cầu nguyện lâu, rất lâu, ê cả tay chân, cho đến khi lòng cảm thấy nhẹ nhàng bình an trong Chúa, như thể Ngài đã đến và cất đi gánh nặng trong mình. Lúc đó tôi mới đứng lên, với một đức tin được làm mới, với một tấm lòng nhẹ nhàng bình an và kết nối mạnh mẽ với Ngài.

Vậy nên khi lòng ta mệt mỏi nặng nề với những buồn đau lo toan trong cuộc sống, hãy tìm kiếm sự phấn hưng. Chúng ta có thể không có điều kiện đến Asbury để dự buổi phấn hưng này, nhưng ta luôn có thể tìm kiếm Chúa trong sự cầu nguyện. Đừng cầu xin, mà hãy chỉ yên lặng tìm kiếm sự hiện diện của Chúa. Đừng vội vã, hãy dành ra 45 phút, 90 phút hoặc hơn nữa trong sự cầu nguyện. Hãy xin Chúa cất đi những gánh nặng trong lòng, và tìm kiếm sự yên ủi và bình an trong Ngài. Hãy ca ngợi Chúa, và ngẫm đến sự tốt lành của Ngài. Hãy cầu nguyện và tìm kiếm cho đến khi lòng ta được Chúa cất đi gánh nặng và đổ đầy sự bình an và tình yêu thương của Ngài. Đó là một trải nghiệm phấn hưng nhỏ cho lòng ta, làm mới lại kết nối của ta với Chúa, cho chúng ta thêm đức tin và sức mạnh mới trong Ngài mà tiếp tục bước đi trong ân điển.

Richard Huynh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bài Tham Khảo

[1] Trải nghiệm và suy nghĩ của Anna Lowe về cuộc phấn hưng ở Asbury

Bình Luận:

You may also like