Home Uncategorized Gửi Những Người Chị Em Đang Tìm Kiếm Một Nửa Của Mình

Gửi Những Người Chị Em Đang Tìm Kiếm Một Nửa Của Mình

by Sưu Tầm
30 đọc

Mỗi dịp Valentine hay lễ tết, khi nhìn thấy những cặp đôi thể hiện tình cảm thì những người độc thân thường cảm thấy chạnh lòng. Nhiều người đặt mục tiêu là trong năm nay làm gì cũng phải tìm được một nửa của mình. Không ít người bắt đầu hạ thấp tiêu chuẩn của mình xuống một chút để có nhiều sự lựa chọn hơn.

Những cô gái trẻ cảm thấy tâm trí mình “lăn tăn” giữa việc bước đi theo tiếng gọi con tim hay tiếp tục chờ đợi Chúa. Tâm lý phái nữ thường thích những người nam chủ động, ga-lăng, từng trải, hiểu tâm lý của phụ nữ. Không ít lần họ cảm thấy những người nam ngoài kia có vẻ thu hút hơn những người nam trong Chúa.

Tuy nhiên, có những tiêu chuẩn chúng ta không thể thỏa hiệp.

Chị em yêu dấu,

Đừng dễ dàng bị thu hút bởi một người đàn ông sành điệu với tay cầm ly rượu trong quán bar; hãy yêu thích một người nam sốt sắng giơ đôi tay lên cao thờ phượng Chúa.

Đừng bị lôi cuốn bởi những anh chàng chỉ biết nhảy nhót tiệc tùng thâu đêm và say khướt; hãy tìm người biết nhảy múa ngợi khen Chúa vì không thể kìm nén được niềm vui mừng khi ở trong sự hiện diện của Ngài.

Hãy tìm một người không yêu thích những thú vui trần tục, người yêu mến Đức Chúa Trời trên hết mọi sự, và hướng lòng về những điều thuộc về trời.

Chị em của tôi ơi, đừng chỉ tìm một người nam mà hãy tìm một người nam tin kính.

Bởi vì mọi người nam đều có thể hứa với bạn những điều mà bạn muốn nghe nhưng họ có thể không thực hiện được (hoặc chưa bao giờ có ý định giữ lời); tuy nhiên một người nam tin kính sẽ cậy ân điển Chúa để giữ lời hứa một cách trung tín vì anh kính sợ Chúa. Anh làm như vậy không chỉ vì anh quan tâm đến bạn, nhưng anh được thúc đẩy bởi tình yêu và lòng kính sợ Đức Chúa Trời.

Hãy tìm kiếm một người nam giúp bạn yêu Chúa nhiều hơn và cũng giúp cho đức tin của bạn  trở nên mạnh mẽ; không phải là người sẽ khiến bạn xa cách Ngài.

Hãy tìm một người nam dẫn bạn đến sự nên thánh, người đặt sự công bình làm ưu tiên hàng đầu — chứ không phải cảm xúc yêu đương nhất thời .

Hãy tìm một người biết Chúa Giê-xu rõ đến mức những việc làm của anh cũng phản ánh hành động của Ngài.

Một người biết giá trị của bạn với tư cách là tạo vật quý giá nhất của Chúa.

Một người có trách nhiệm, hiểu biết, đầy dẫy sự khôn ngoan và lòng trắc ẩn.

Hỡi chị em, hãy tìm một người sẽ đối xử với bạn theo cách mà bạn nên được đối xử. Bạn không cần phải dạy người đó cách yêu mình, vì Chúa sẽ dạy anh yêu bạn bằng tình yêu mà bạn có thể cảm nhận được.

Đừng tìm một người nam chỉ biết bản thân mình nhưng là một người được đầy dẫy Thánh Linh. Một người có bông trái Thánh Linh, biết Đức Chúa Trời và có mối quan hệ cá nhân với Ngài.

Điều vĩ đại nhất mà một người nam có thể làm cho người phụ nữ của mình là dẫn dắt nàng đến gần Chúa hơn chính mình.

Hãy tìm một người nắm lấy tay bạn để hướng dẫn bạn trong sự cầu nguyện; một người không ngại nói về Chúa, một người cầu nguyện cho bạn và cầu nguyện cùng bạn.

Bởi vì hơn cả việc nhận được hoa và sô-cô-la; hơn cả những lời nói ngọt ngào và những lời hứa về tương lai phía trước; hơn cả câu “anh yêu em”, không có gì ngọt ngào hơn việc anh cầu nguyện cho bạn và nói chuyện với Chúa về bạn cũng như tương lai của hai bạn ở trong Ngài.

Tôi cầu nguyện của bạn.

Dịch & biên tập: Eunice Tu

Nguồn: artofworship

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like