Home Lời Chứng Cơ-đốc Nhân Cải Đạo Sang Hồi Giáo, Nhưng Sau Đó Anh Gặp Gỡ Chúa Giê-xu Trong Một Giấc Mơ Siêu Nhiên Và Điều Đó Đã Thay Đổi Mọi Thứ

Cơ-đốc Nhân Cải Đạo Sang Hồi Giáo, Nhưng Sau Đó Anh Gặp Gỡ Chúa Giê-xu Trong Một Giấc Mơ Siêu Nhiên Và Điều Đó Đã Thay Đổi Mọi Thứ

by Cbn.com
30 đọc

Mike Westerfield đã có thời gian gặp khủng hoảng. Được nuôi dạy như một “Cơ-đốc nhân sùng đạo”, Mike đi nhà thờ và thậm chí thỉnh thoảng còn chia sẻ Lời Chúa. Nhưng khi anh không có câu trả lời cho các tù nhân Hồi giáo vì họ đã đưa cho anh ấn phẩm về đạo Hồi tại một nhà tù ở Florida, anh đã làm một điều không tưởng. Anh cải đạo sang Hồi giáo.

Mike không chắc chắn về giáo lý Chúa Ba Ngôi hay không biết cách nào để bảo vệ niềm tin của mình, và những tù nhân Hồi giáo mà anh đến thăm hàng ngày đã cảm nhận được điểm yếu chí mạng đó.

Mike đã kể lại câu chuyện của mình trong một video có sức lan tỏa mạnh mẽ có tiêu đề “Tôi Đã Tìm Thấy Lẽ Thật”:

Cuối cùng, tôi từ bỏ Cơ-đốc giáo và theo đạo Hồi. Tôi theo đạo Hồi trong 12 năm và đã theo học tại trường đại học Hồi giáo một thời gian với hy vọng trở thành giáo sĩ hoặc học giả Hồi giáo. Sau khoảng 7 năm là một tín đồ Hồi giáo trung thành, tôi bắt đầu suy nghĩ lại về vai trò của Chúa Giê-xu sau khi tìm hiểu thêm về đạo Hồi, sự lừa dối và những lời dối trá của tôn giáo này.

Tôi bắt đầu tìm lại những cuốn sách biện giáo cũ của mình từ một trường Kinh Thánh mà tôi đã theo học và bắt đầu đọc lại Kinh Thánh. Tôi cũng bắt đầu xem lại tài liệu của Lee Strobel trong Case for Christ (một bộ phim chính kịch về Cơ đốc giáo có tựa đề tiếng Việt là “Theo Dấu Đức Tin”), Case for Faith (tên một cuốn sách) và xem video của Ravi Zacharias. Cuối cùng tôi được giới thiệu với Abdu Murray, người đã tham gia Embrace the Truth International, anh là một nhà biện giáo cho Cơ-đốc giáo. Là cựu tín đồ Hồi giáo đầu tiên mà tôi gặp và có thể chia sẻ những suy nghĩ cũng như giải đáp những nghi ngờ của tôi. Anh nói chuyện cởi mở với tôi và không lên án tôi. Anh lắng nghe lý do tại sao tôi đang cân nhắc rời bỏ đạo Hồi sau một thời gian cuồng tín.” 

Vào năm 2012, tôi đã có một giấc mơ về Chúa Giê-xu và trong giấc mơ đó người tôi dính đầy máu của ngài! Tôi không hiểu tại sao mình lại có giấc mơ này nhưng giấc mơ đó thực sự tuyệt vời và tôi không thể nào quên được. Huyết Chúa Giê-xu bao phủ trong giấc mơ của tôi. Tôi cố gắng chạy trốn khỏi dòng huyết đó, nhưng huyết đã bao phủ tôi hoàn toàn! Tôi cảm thấy bình yên và tràn ngập tình yêu thương, và đôi mắt của Chúa Giê-xu xuyên thấu tâm hồn tôi!

Tôi đã gọi cho Abdu Murray và kể cho anh ấy nghe về giấc mơ của mình, và anh đã bị sốc! Vào đêm tôi có giấc mơ đó, anh và Josh McDowell đã cầu nguyện rằng Chúa Giê-xu sẽ hiện ra với tôi trong giấc mơ và bày tõ chính mình Ngài cho tôi!

Chúa của Thiên Đàng đã nhân từ lắng nghe lời cầu nguyện của họ và gửi đến một giấc mơ khiến tôi tin rằng huyết của Ngài là quá đủ để tha thứ cho tội lỗi của tôi. Hallelujah!

Ngay lúc đó, trong thâm tâm tôi biết rằng Chúa Giê-xu là Con Đức Chúa Trời. Nhưng việc rời bỏ đạo Hồi không hề dễ dàng.

Cuối cùng, tôi hoàn toàn đầu phục Chúa Giê-xu một năm sau đó vào tháng 1 năm 2013, và được tái sinh một lần nữa! Vinh hiển thay! Chúa Giê-xu không bao giờ từ bỏ tôi.

Hôm nay, thật phước hạnh cho tôi khi đã hoàn thành bằng thạc sĩ về nghiên cứu Cơ-đốc giáo. Tôi thật vinh dự biết bao khi được phục vụ Chúa Giê-xu Christ là Chúa và Cứu Chúa của mình. Tôi thực sự thích chia sẻ Phúc Âm và đặc biệt là với những người Hồi giáo đang rất cần sự tha thứ mà chỉ thập giá của Đấng Christ mới có thể mang lại.

Mike đã kể câu chuyện của mình trong một video có tựa đề “Tình Yêu không thể thoát ra được của Chúa Giê-xu.” Lời cầu nguyện của anh là video này sẽ truyền cảm hứng cho các Cơ-đốc nhân khác khi họ tiếp cận với người Hồi giáo.

Mike nói, “Nếu bạn có ai đó trong gia đình hoặc một người quen đã bỏ đạo và cải đạo sang Hồi giáo, đừng từ bỏ họ. Hãy tiếp tục cầu nguyện. Hãy tiếp tục yêu thương họ. Hãy nhờ bạn bè cầu nguyện cho họ. Hãy xông vào cổng Thiên Đàng cùng nhau. Đó là những gì cha tôi đã làm, và Chúa đã đáp lại lời cầu nguyện của ông. Đừng bỏ cuộc vì đây là vấn đề sinh tử.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like