Home Chuyên Đề Kết Hôn Với Một Người Yêu Chúa Hơn Yêu Bạn

Kết Hôn Với Một Người Yêu Chúa Hơn Yêu Bạn

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi có một bí mật tôi muốn chia sẻ với bạn : Chồng tôi yêu một người khác hơn là yêu tôi.

Với người ngoài, điều đó nghe khá kì cục và có thể thậm chí hoàn toàn không thích hợp. Bạn có thể nghĩ chúng tôi đang có vấn đề trong hôn nhân hoặc chỉ có một mối quan hệ tầm thường.

Nhưng với chúng tôi, suy nghĩ đó hoàn toàn bình thường trong sự soi sáng của mối quan hệ cách cá nhân của chúng tôi với Đức Chúa Trời, qua Chúa Cứu Thế Giê-xu.

Chồng của tôi, John yêu Chúa thậm chí hơn cả anh ấy yêu tôi. Và tôi yêu Chúa nhiều hơn tôi yêu chồng tôi. Luôn là như thế. Và lời cầu nguyện của tôi là chúng tôi sẽ luôn như vậy.

Mối quan hệ cá nhân của chúng tôi với Chúa làm chủ mối quan hệ của chúng tôi với nhau. Và theo quan điểm chân thành của tôi, đó là chân lý chân thật giữ cuộc hôn nhân của tôi sống động, bền vững và toàn hảo.

Bạn thấy đó,  bên cạnh những ngày tuyệt vời trong cuộc hôn nhân của chúng tôi, cũng có những ngày của chúng tôi đơn giản là không tốt lắm – ngày mà mỗi chúng tôi không thấy yêu thương hay chia sẻ hoặc tha thứ. Chúng tôi bị tổn thương. Chúng tôi ích kỷ. Chúng tôi thậm chí thấy rằng chúng tôi đã làm sai.

Trong cuộc sống của mình, chúng ta muốn chạy, chúng ta muốn che giấu, chúng ta muốn trả đũa. Nhưng trong những giây phút đó, điều tuyệt vời hơn đã đến.

Bởi vì đó là những ngày đặc biệt khi mối quan hệ của chúng tôi với Chúa trở thành mỏ neo cho tình yêu của chúng tôi, gắn chặt chúng tôi với nhau. Mối tương giao với Chúa của chúng tôi là sự tương giao siêu nhiên đã đổ đầy cho chúng tôi, vì vậy chúng tôi có thể đổ đầy cho nhau.

Là Cơ đốc nhân, chúng tôi tin rằng khi chúng tôi ở trong mối tương giao với Đức Chúa Trời, chúng tôi được tuôn đổ Thánh Linh của Ngài. Đức Thánh Linh đó đã tạo dựng nên trong chúng tôi những phẩm chất chúng tôi cần cho một cuộc sống lành mạnh, và ở đây là một cuộc hôn nhân lành mạnh.

Theo Kinh Thánh, phẩm chất của Thánh Linh của Đức Chúa Trời tuôn đổ trong đời sống một người, ấy là lòng yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, mềm mại và tiết độ. Là một nhà tâm vấn chuyên nghiệp, tôi có thể  nói với bạn rằng đó là những phẩm chất chính xác bạn cần để có một mối quan hệ phát triển bền vững.

Có phải đây chỉ là sự trùng hợp?  Tôi sẽ nói: Không

Trong những ngày khó khăn, thay vì mong đợi chồng tôi yêu mình như anh ấy nên làm, tôi trông cậy sự hành động của Đức Thánh Linh trên đời sống anh. Tôi biết ơn rằng anh yêu Chúa hơn yêu tôi, bởi qua mối tương giao với Chúa thì anh ấy học được cách yêu tôi như anh ấy nên làm.

Và trong mối quan hệ với Chúa thì tôi học được cách yêu chồng mình như tôi nên làm.

Có phải tôi đang nói rằng một người ngoài mối tương giao với Chúa không thể kinh nghiệm một cuộc hôn nhân lành mạnh? Không hề. Điều tôi đang nói là ngoài một mối quan hệ với Đức Chúa Trời, bạn không thể tìm được một thoáng của tình yêu trọn vẹn. Bởi vì chỉ duy trong Chúa mà tình yêu trọn vẹn được tạo nên và kinh nghiệm, chỉ trong Ngài tình yêu có thể được ban cho như không. Ngài là định nghĩa tối cao về tình yêu. Ngoài Chúa, chúng ta chỉ có thể tìm được một nét mập mờ.

Nhìn lại, những cuộc hôn nhân tuyệt vời nhất tôi từng chứng kiến là những cuôc hôn nhân thể hiện kiểu tình yêu này trong đời sống của họ, được thúc đẩy bởi sự cam kết và nỗ lực không ngừng nghỉ của họ đối với Chúa Giê-xu Christ. Bởi vì đó là một tình yêu thay đổi mọi thứ, từ từ biến đổi cả bạn và người phối ngẫu của bạn thành người Chúa kêu gọi bạn trở thành.

Đó là lý do tại sao tôi cực kì xác quyết về tầm quan trọng của việc kết hôn với một người yêu Chúa hơn họ yêu bạn, cũng nhiều như tôi xác quyết về việc bạn trở thành người như vậy trong đời sống của chính bạn.

Vì vậy, đừng chỉ cưới một người được gọi là “người tốt”, hoặc tự xưng là “Cơ đốc nhân”. Hãy cưới một người yêu Chúa nóng cháy bằng hết cả tấm lòng và hết sức lực, bởi bạn sẽ thấy bằng chứng của Thánh Linh của Đức Chúa Trời trong mỗi bước đi của đời sống họ.

Và kế đó, hãy quan sát tình yêu siêu nhiên đó biến đổi đời sống bạn, rồi cuộc hôn nhân của bạn.

Dịch: Thảo Trang

Nguồn: Truelovedates.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gởi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like