Home Tin tức Thông Điệp Giáng Sinh Từ Mặt Trăng Của Các Phi Hành Gia Apollo 8

Thông Điệp Giáng Sinh Từ Mặt Trăng Của Các Phi Hành Gia Apollo 8

by Richard Huỳnh
30 đọc

Apollo 8 là chuyến du hành lên mặt trăng đầu tiên của loài người, đã đưa 3 phi hành gia Hoa Kỳ đến và đi bộ trên mặt trăng rồi quay trở về Trái Đất an toàn. Nó là một thành tựu vĩ đại về khoa học công nghệ và mở đầu cho kỷ nguyên vũ trụ của nhân loại. Và vào đêm Giáng Sinh năm 1968, từ Mặt Trăng cách Trái Đất ​​250.000 dặm, tàu Apollo 8 đã gửi qua radio thông điệp Giáng Sinh như sau:

Phi công lái tàu mặt trăng William Anders mở đầu:

 “Với tất cả mọi người trên Trái Đất, phi hành đoàn của tàu Apollo 8 có một thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến các bạn: Ban đầu, Đức Chúa Trời sáng tạo trời và đất. Đất không có hình dạng và trống không, bóng tối bao trùm mặt vực, và Thần của Đức Chúa Trời vận hành trên mặt nước. Đức Chúa Trời phán: “Phải có ánh sáng,” thì có ánh sáng. Đức Chúa Trời thấy ánh sáng là tốt đẹp. Đức Chúa Trời phân rẽ ánh sáng khỏi bóng tối.“ (Sáng Thế Ký 1:1-4)

Phi công điều khiển Jim Lovell tiếp lời: “Đức Chúa Trời gọi ánh sáng là “ngày,” và bóng tối là “đêm.” Vậy, có buổi tối và buổi sáng. Đó là ngày thứ nhất. Đức Chúa Trời lại phán: “Phải có một cái vòm giữa khối nước để phân cách nước với nước.” Đức Chúa Trời làm nên vòm trời và phân cách nước ở dưới vòm với nước ở trên vòm, thì có như vậy. Đức Chúa Trời gọi cái vòm là “bầu trời.” Vậy, có buổi tối và buổi sáng. Đó là ngày thứ hai.” (Sáng Thế Ký 1:5-8)

Chỉ huy Frank Borman nói tiếp:

Đức Chúa Trời phán: “Nước dưới bầu trời phải tụ lại một nơi và phải có chỗ khô cạn xuất hiện,” thì có như vậy. Đức Chúa Trời gọi chỗ khô cạn là “đất,” còn khối nước tụ lại là “biển.” Đức Chúa Trời thấy điều đó là tốt đẹp.(Sáng Thế Ký 1:9-10). Và từ phi hành đoàn của tàu Apollo 8, chúng tôi xin kết thúc sứ điệp với lời chúc ngủ ngon, may mắn, một Giáng Sinh an lành, và Chúa ban phước cho tất cả các bạn – Tất cả các bạn đang ở trên một Trái Đất tốt đẹp.”

Thông điệp này cho ta thấy đức tin của 3 nhà du hành vũ trụ, cũng như của cả nước Mỹ thời đó. Trên đỉnh cao của khoa học công nghệ, việc bước đi trên mặt trăng, ngắm nhìn Trái Đất từ vũ trụ không làm phai nhạt đức tin của họ, mà còn khiến họ nhớ đến quyền năng của Đấng Tạo Hóa và chia sẻ cho mọi người trên Trái Đất về lẽ thật từ Kinh Thánh: “Ban đầu, Đức Chúa Trời sáng tạo trời và đất” (Sáng Thế 1:1). Mong đức tin của họ sẽ khích lệ đức tin của mọi người. Chúc tất cả mọi người một Giáng Sinh an lành, xin Chúa ban phước cho tất cả chúng ta, những người đang ở trên một Trái Đất tốt đẹp mà Ngài tạo dựng.

Richard Huynh

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like