Home Quốc Tế Các Ngôi Sao Bóng Đá Hà Lan Depay Và Gakpo Nói Về Chúa Tại FIFA World Cup: ‘Chúng Tôi Biết Ơn Chúa’

Các Ngôi Sao Bóng Đá Hà Lan Depay Và Gakpo Nói Về Chúa Tại FIFA World Cup: ‘Chúng Tôi Biết Ơn Chúa’

by Cbn.com
30 đọc

Hàng triệu người hâm mộ bóng đá đã theo dõi giải đấu danh giá FIFA World Cup 2022 trong tháng qua. Thứ Sáu và thứ Bảy tuần này giải đấu đã tạo nên một cơn sốt trong vòng tứ kết.

Sáng thứ Sáu (9/12), Croatia đã làm cả thế giới choáng váng khi hạ gục ứng cử viên vô địch World Cup, Brazil.

Và trước khi ra sân vào chiều thứ Sáu gặp Argentina và Lionel Messi, các cầu thủ từ Hà Lan đã chuẩn bị cho trận đấu bằng cách cầu nguyện và học Kinh Thánh.

Nếu tôi không thể đến hội thánh, tôi sẽ gọi cho mục sư. Tôi làm điều đó ở (câu lạc bộ bóng đá) PSV, và bây giờ cũng vậy. Đức tin mang lại cho tôi sự bình an. Và sức mạnh khi tôi cần“, tiền đạo ngôi sao người Hà Lan Cody Gakpo nói với NRC. “Tôi thường đọc Kinh Thánh trước khi đi ngủ. Kinh Thánh giống như một bức thư về tình yêu thương nói cho chúng ta biết nên đối xử với nhau như thế nào.

Gakpo và Memphis Depay, tiền đạo hàng đầu khác của đội tuyển quốc gia Hà Lan, là hai cầu thủ thẳng thắn nói về đức tin của họ, và điều đó đang kéo các đồng đội của họ đến gần Chúa hơn.

Tôi cố gắng đọc Kinh Thánh mỗi ngày, tôi cầu nguyện mỗi ngày, tôi thích đi hội thánh và tôi đọc nhiều sách về đức tin,” Gakpo nói.

Gakpo và Depay đã hướng dẫn lớp Kinh Thánh cho 15 cầu thủ Hà Lan trong suốt giải đấu và điều đó đang thay đổi tấm lòng của một số đồng đội của họ.

Gakpo giải thích, “Chúng tôi thường nói với nhau về đức tin của mình, cách chúng tôi hiểu những đoạn Kinh Thánh mô tả các tình huống trong cuộc sống. Điều này tạo ra mối quan hệ đồng đội giữa chúng tôi ngay cả khi một số người trong chúng tôi chưa biết nhiều về nhau.”

Memphis Depay thường dẫn dắt nhóm cầu nguyện.

Cầu thủ 28 tuổi này đã trở thành Cơ-đốc nhân vào năm 2016 và nói với tờ báo Hà Lan Volkskrant rằng anh được thay đổi để  “trở nên tốt hơn”.

Tôi đã thay đổi hoàn toàn, Chúa luôn ở bên tôi, chính tôi là người chưa từng biết đến Ngài trước đây,” anh nói.

Trong trận đấu ở vòng loại trực tiếp tại Qatar, Depay giải thích trong một cuộc họp báo, anh ăn mừng bàn thắng bằng cách bịt tai, Evangelical Focus đưa tin.

Tôi chỉ là đang tạm tách mình ra khỏi mọi thứ xung quanh và hướng lòng về thiên đàng,” anh nói. “Hành động bịt tai đó cho thấy tôi đọc Kinh Thánh và tiếp tục sống theo lời của Chúa Giê-xu. Đối với những gì thế giới bên ngoài nói, tôi trở nên điếc và mù với những sự đó.

Anh cũng nói với các nhà báo gần đây rằng đức tin của anh vào Chúa mang lại cho anh sự bình an.

Đức tin cho tôi sự bình an nội tại, tôi có thể dựa vào đức tin của mình, vào Chúa, vào những lời cầu nguyện của tôi, đó là cách tôi sống cuộc đời của mình. Tôi không lo lắng quá nhiều về mọi thứ, bởi vì tôi muốn vui vẻ, bởi vì tài năng mà Chúa ban cho tôi là để mang lại niềm vui cho người khác.

Một người chịu ảnh hưởng từ lớp học Kinh Thánh của nhóm là Denzel Dumfries, một cầu thủ vừa mới ghi bàn trong trận đấu với Hoa Kỳ.

Cody Gakpo là một người rất sùng đạo, trong vài ngày qua chúng tôi đã cầu nguyện rất nhiều với anh ấy, anh đã chia sẻ đức tin của mình với chúng tôi. Anh ấy tìm thấy bản thân mình như thế nào. Các buổi thờ phượng rất đặc biệt, điều đó đã cho tôi rất nhiều sức mạnh và tôi rất biết ơn.

Gakpo biết rằng chính Chúa là Đấng cuối cùng sẽ chạm đến các đồng đội của mình.

Tôi nói rất nhiều về tôn giáo với Jurriën Timber, Denzel Dumfries và một số chàng trai khác. Tôi chủ động bày tỏ quan điểm vì tôi là người đã nghiên cứu về đức tin lâu nhất,” anh nói. “Chúng tôi hỗ trợ lẫn nhau để trở thành những người tốt hơn. Mọi người nên làm những gì phù hợp nhất với họ. Dumfries không nhận được sức mạnh đó từ tôi mà từ Chúa. Điều đó mang lại cho anh ấy sự bình an mà anh ấy cần trong tấm lòng và tâm trí mình.

Gakpo, người thường chia sẻ niềm tin của mình trên mạng xã hội, rất hào hứng với World Cup nhưng vẫn giữ quan điểm của mình.

Đức tin tất nhiên là quan trọng hơn bóng đá,” anh nói. “Chúng tôi biết ơn Chúa vì những gì chúng tôi có. Chúng tôi cảm thấy được phước khi là cầu thủ bóng đá của Orange.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like