Home Dưỡng Linh Radio Mana Thuộc Linh – Phần 181: Dấu Hiệu Ngày Tận Thế (3) Nạn Đói Và Thiên Tai

Radio Mana Thuộc Linh – Phần 181: Dấu Hiệu Ngày Tận Thế (3) Nạn Đói Và Thiên Tai

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Kinh thánh: Ma-thi-ơ 24:7b-8

7b nhiều chỗ sẽ có đói kém và động đất. 8 Song mọi điều đó chỉ là đầu sự tai hại.

Lời ngỏ:

Phần lớn nạn đói nghèo là do hậu quả chiến tranh và những vụ thiên tai xảy ra. Dĩ nhiên từ xưa đến nay chuyện đói nghèo, thiên tai động đất là chuyện bình thường của nhân loại, nhưng các khoa học gia nhận thấy rằng từ cuối thế kỷ 20, nhất là từ đầu thế kỷ 21 đến nay thì những vụ thiên tai càng ngày càng lớn hơn, vượt quá thang chuẩn đo lường đã có. Chưa bao giờ trong lịch sử nhân loại nạn động đất gia tăng và động đất lớn như thế. Bên cạnh đó, dù con người đang sống trong thời đại của vật chất và nông nghiệp hiện đại, nhưng nạn đói xảy ra khắp các châu lục trên thế giới, và nhất là đang hoành hành rất lớn tại Châu Phi. Động đất tạo ra núi lửa, sóng thần, sạt lở… Thời tiết thì thay đổi đem đến mưa đá, tuyết rơi vào mùa hè, lũ lụt, hạn hán và gây ảnh hưởng kinh tế nghiêm trọng do đó khiến nhiều người thiếu ăn. Không phải chỉ thiên tai khiến con người chịu sự đói kém thiếu thốn, mà sự khủng hoảng kinh tế cũng là dấu hiệu của sự đói kém qua những biến động kinh tế. Thế giới hiện đang khủng hoảng kinh tế, lạm phát tăng nhanh, sự sụp đổ kinh tế của các nước lớn càng khiến cho nạn đói kém gia tăng.

Tất cả những diễn biến thực tế ngày nay chứng minh lời Chúa Giê-xu nói tiên tri là đúng và đang được ứng nghiệm “nhiều chỗ sẽ có đói kém và động đất” Kinh Thánh cũng nói trước về sự sụp đổ kinh tế toàn cầu như sau: “Các nhà buôn trên đất cũng vì nó khóc lóc rầu rĩ, vì không ai mua hàng hóa mình… Thành lớn nầy đã lấy sự giàu có mình làm giàu cho mọi kẻ có tàu trên biển, mà trong một giờ, đã hóa thành một chỗ hoang vu” Theo lời như Kinh Thánh cho biết trong Khải huyền 18:11 và 17, chỉ trong một giờ sẽ có rất nhiều thương gia trên thế giới phá sản. Nhiều công ty phá sản, khiến nhiều người thất nghiệp. Ở đây chúng ta thấy không phải chỉ các thương gia, các công ty, tập đoàn phá sản mà thôi nhiều quốc gia đang mắc những món nợ công và họ không đủ sức trả nổi. Điều này sẽ dẫn đến nạn đói chung toàn cầu.

Chúng ta nhớ lại câu chuyện về Cơn Đại Hồng Thủy được ghi trong sách Sáng thế ký. Trong một thế giới đầy phóng túng và tội ác tràn lan, Kinh thánh cho biết Nô-ê là người công bình được Đức Chúa Trời chọn và hướng dẫn ông đóng một chiếc tàu để cứu gia đình của ông và rao báo trước cho mọi người rằng Đức Chúa Trời sẽ sai thiên tai nước lụt đến để hủy diệt thế giới tội ác. Nhưng tiếc thay, không một ai ăn năn để quay về với Đức Chúa Trời, để rồi cuối cùng cũng chỉ còn tám người trong gia đình Nô-ê được cứu.

Kinh thánh cũng ghi lại rằng khi Đức Chúa Trời sắp cho phép thiên tai là lửa và diêm sanh từ trời đổ xuống hủy diệt hai thành phố Sô-đôm và Gô-mô-rơ, chính Chúa đã sai thiên sứ Ngài đến trực tiếp để cảnh báo dân ở hai thành phố này nhưng đáng buồn thay dân của hai thành này chẳng những không ăn năn mà còn muốn phạm tội với ngay cả thiên sứ của Chúa nữa. Vì vậy, Đức Chúa Trời đã phải thi hành án phạt hủy diệt hai thành phố gian ác này.

Lời Chúa còn cho chúng ta biết thêm rằng “song mọi điều đó chỉ là đầu sự tai hại” Khi nghe đến điều này có lẽ không ít người trong chúng ta suy nghĩ mà run sợ khi biết rằng đó chỉ là khởi đầu của sự hoạn nạn lớn như Chúa Giê-xu đã phán. Nếu là khởi đầu với những nạn đói hoành hành cùng với thiên tai khó lường như thế thì mức độ tàn phá sẽ rất nặng nề và cấp độ chết chóc sẽ gia tăng rất nhanh trên toàn thế giới và sự trông mong được sống sót sẽ như một giọt nước nhỏ rơi xuống đất vậy.

Vì vậy, với những dấu hiệu Chúa Giê-xu đã báo cho chúng ta biết để chúng ta tin chắc rằng ngày tận thế và Chúa trở lại để phán xét cả thế giới này đang rất gần, lúc ấy như Kinh thánh đã báo: “… những kẻ nầy (tức là những người khước từ Chúa Giê-xu Christ làm Đấng Cứu Thế) sẽ vào hình phạt đời đời, còn những người công bình (là những người đã ăn năn tội lỗi và bằng lòng tin nhận Chúa Jêsus Christ là Cứu Chúa của mình) sẽ vào sự sống đời đời” (Math. 25:46). Sự hình phạt đời đời sẽ xảy ra trong hoả ngục, nơi mà những ai không chịu ăn năn tội lỗi và tin Chúa Giê-xu sẽ chịu án phạt đời đời không dứt.

Kinh thánh cũng mô tả thái độ của con người trong những ngày sau rốt khi Đức Chúa Trời cho phép đói kém và thiên tai xảy ra, như lời đã chép trong Khải Huyền 6:12-17: “Tôi nhìn xem, khi Chiên Con mở ấn thứ sáu, thì có cơn động đất lớn; mặt trời bèn trở nên tối tăm như túi lông đen, cả mặt trăng trở nên như huyết. Các vì sao trên trời sa xuống đất, như những trái xanh của một cây vả bị cơn gió lớn lung lay rụng xuống. Trời bị dời đi như quyển sách cuốn tròn, và hết thảy các núi các đảo bị quăng ra khỏi chỗ mình” trong tình trạng kinh khiếp đó, một số người như “các vua ở trên đất, các quan lớn, các tướng quân, các kẻ giàu, các kẻ quyền thế, các kẻ tôi mọi, các người tự chủ đều ẩn mình trong hang hố cùng hòn đá lớn trên núi, chúng nó nói với núi và đá lớn rằng: Hãy rơi xuống chận trên chúng ta, đặng tránh khỏi mặt của Đấng ngự trên ngôi (là tức là Đức Chúa Trời) và khỏi cơn giận của Chiên Con (là Chúa Giê-xu Christ)! Vì ngày thạnh nộ lớn của Ngài đã đến, còn ai đứng nổi? Bức tranh sống động này không phải khiến cho con cái Chúa run sợ. Nhưng cho chúng ta niềm tin chắc chắn rằng đó là dấu hiệu của ngày Chúa trở lại. Vì vậy, bất kỳ ai, dù là các tướng lĩnh, các hoàng đế hoặc vua chúa tự kiêu tự đại khoe khoang sự vô tín của họ sẽ gánh lấy hậu quả  trong chính ngày đó, họ sẽ phải đối diện với cơn thạnh nộ của Đức Chúa Trời. Chẳng một ai đã chối bỏ Đức Chúa Trời lại có thể tồn tại trong ngày thạnh nộ của Ngài được.

Bài học áp dụng

Bạn thân mến, vấn đề quan trọng là chúng ta học biết Lời Chúa phán về dấu hiệu của nạn đói kém và những tai ương kinh khiếp xảy ra như vậy là hình phạt của Đức Chúa Trời đối với những tội nhân không ăn năn, cũng là điềm báo Chúa Giê-xu sắp trở lại xét đoán toàn thế giới là điều không còn gì nghi ngờ nữa. Vậy thì câu hỏi đặt ra cho mỗi người là chúng ta cần có thái độ gì trước lời tiên báo này? Tôi xin được trích lời của một cố Tổng Thư Ký Liên Hiệp Quốc nói thế này: “Nếu thế giới này không được đổi mới hoàn toàn về phần tâm linh thì nhân loại không còn hy vọng gì hết.” Vậy thì, điều chúng ta cần nhắc nhở nhau là tâm linh chúng ta phải luôn tỉnh thức và luôn cần được biến đổi mỗi ngày bởi Đức Thánh Linh hầu cho chúng ta không chạy, không xây đắp cuộc đời mình theo những mục đích sống tạm bợ và ngắn hạn trên đất này mà thôi nhưng chúng ta có một niềm hy vọng nơi sự sống mới với Chúa trong nơi vinh hiển Ngài.

Còn nếu bạn chưa tin Chúa Giê-xu thì ngay lúc này đây tôi mong bạn hãy tin nhận Ngài làm Cứu Chúa của cuộc đời mình, hầu cho trong những ngày khốn nạn sắp tới là những ngày Đức Chúa Trời cho phép thiên tai, đói kém, khủng hoảng xảy ra. Khi đó, bạn sẽ có lòng bình an vì biết rằng mình đã được Chúa cứu chứ không phải chịu hình phạt đời đời.

Cầu nguyện

Lạy Chúa,

Lời Chúa cho biết sự đói kém và tai ương đang hoành hành khắp nơi trên thế giới này và đó mới chỉ là khởi đầu của sự khốn khổ. Xin cho con nhận biết chính Chúa và luôn tỉnh thức ăn năn hầu trong ngày tai họa con không sợ hãi, mà luôn chuẩn bị mỗi ngày để ngày Chúa trở lại con không phải hổ thẹn mà vui mừng vì được Chúa tiếp rước vào trong Nước Ngài. Con cảm tạ ơn Chúa thật nhiều. Nhân danh Cứu Chúa Giê-xu. Amen.

Viết bởi Grace Ngo

Nguồn: Radiomanavn.blogspot.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like