Home Dưỡng Linh Lịch Cầu Nguyện Tháng 12/2022: Cầu Nguyện Cho Phụ Nữ và Trẻ Em Ở Tây và Trung Phi

Lịch Cầu Nguyện Tháng 12/2022: Cầu Nguyện Cho Phụ Nữ và Trẻ Em Ở Tây và Trung Phi

by Radio Mana Thuộc Linh
30 đọc

Trẻ em châu Phi thường bị tước bỏ cơ hội học hành vì chúng phải tham gia vào các hoạt động kinh tế cho gia đình. Điều này gây ra một vòng luẩn quẩn là tái nghèo do trình độ học vấn thấp. Ở các nước có nội chiến, trẻ em chết vì suy dinh dưỡng. Chúng ta hãy cùng nhau cầu nguyện xin Chúa sẽ thương xót các con trẻ.

1. Lạy Chúa, xin bảo vệ những phụ nữ Cơ đốc ở Tây Phi – những người đã kết hôn với người chồng không cùng niềm tin – sẽ không phải bị ép buộc theo đạo chồng thờ thần tượng. Cầu xin Chúa cho những người đàn ông này sẽ tin nhận Ngài và nhận được sự cứu rỗi. (1 Cô-rinh-tô 7: 13-14)

2. Xin dứt dấy các Hội thánh ở Cộng hòa Trung Phi, để họ biết nắm chặt lấy Ngài hầu có được sự khôn ngoan, sức mạnh và sự bảo vệ khi trải qua những giai đoạn khó khăn. (Thi thiên 71)

3. Nhóm của chúng tôi ở Nigeria đang đào tạo các bà nội trợ biết tạo ra các công việc thủ công mang lại thu nhập cho họ. Lạy Chúa, xin cảm động lòng của các Hội thánh địa phương ủng hộ những dự án này. (Ê-phê-sô 3:20)

4. Cha ôi, chúng con cầu nguyện cho các mục sư tiếp cận cộng đồng ở Mali. Cầu xin Ngài cho các chương trình phát thanh Phụ nữ Hy vọng sẽ mở ra cánh cửa cho việc truyền giáo và gây dựng các tín hữu. (Công vụ 14:27)

5. Chúa ơi, chúng con cầu nguyện cho hòa bình và ổn định ở Côte d’Ivoire để người dân có cơ hội nghe về Phúc âm được rao truyền và cho quốc gia này được thịnh vượng. (Lê vi ký 26: 6)

6. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các nhà lãnh đạo Hội Thánh ở Gabon nhận thấy mục vụ Phụ nữ Hy vọng của đài phát thanh Tin Lành Xuyên Thế Giới không phải là sự cạnh tranh mà là những người đồng công sát cánh cùng họ tiếp cận nhiều người hơn cho Ngài. (Truyền-đạo 4: 9)

7. Lạy Cha, xin cứu giúp những người bị áp bức ở Liberia và cung ứng cho những nhu cầu của họ. Xin Cha ban cho các nhà lãnh đạo sự khôn ngoan để thay đổi tình hình kinh tế đang suy giảm của họ. (Thi thiên 9: 9)

8. Xin Cha thêm ơn, bổ sức cho những nhà truyền giáo ở Cameroon và đáp ứng nhu cầu cá nhân của họ khi họ phục vụ Ngài. (2 Cô-rinh-tô 9: 8)

9. Một số truyền thống ở Châu Phi ủng hộ ngoại tình trong gia đình. Cha ơi, xin làm việc trong tấm lòng của những người có thể mang lại sự thay đổi. Ngoài ra, xin an ủi và bảo vệ những đứa trẻ bị mẹ bỏ rơi do kết quả của chủ trương này. (Xuất ê díp tô ký 10:14)

10. Chúa ơi, chúng con cam kết chương trình “Catch Them Young” dành cho Ngài và cầu nguyện cho nhiều trẻ em trong độ tuổi đi học ở Nigeria sẽ được giới thiệu về Chúa Giê-su. (Châm ngôn 22: 6)

11. Lạy Chúa, xin tiếp tục cung cấp radio cho thính giả ở Mali. Xin Chúa cho các nhóm thính giả được thành lập ở Boadié và Dioila trở thành những hội thánh vững mạnh. (I Tê-sa-lô-ni-ca 5:11)

12. Lạy Chúa, chúng con cầu nguyện cho các cơ hội giáo dục cho phụ nữ ở Côte d’Ivoire để họ biết chữ và học các kỹ năng sử dụng máy vi tính. (Châm ngôn 18:15)

13. Lạy Cha thánh, chúng con cầu xin Chúa Thánh Linh mang lại sự phục hưng cho Hội thánh ở Gabon và cho các Hội thánh sẽ trở thành muối của đất và ánh sáng của thế gian (Mat 5: 13-14).

14. Lạy Chúa, xin giúp các thiếu nhi Cơ đốc ở Liberia biết vâng lời cha mẹ để chúng được hưởng phước và được sống lâu. (Xuất ê díp tô ký 20:12)

15. Thưa Cha, chúng con cầu xin Cha thay đổi tấm lòng của những người đàn ông vô trách nhiệm để họ quan tâm đúng mức đến gia đình của mình. (1 Ti-mô-thê 5: 8)

16. Chúng con cảm ơn Chúa vì công ty truyền thông Victa Media Communications đã sẵn lòng hợp tác với chúng tôi ở Nigeria. Xin Ngài sử dụng mục vụ này một cách mạnh mẽ cho các mục đích của Ngài. (Giê-rê-mi 51: 20-24)

17. Ở Mali có nhiều báo cáo về việc phụ nữ bị chồng sát hại mà không rõ lý do. Thưa Cha, chúng con kêu cầu Ngài bảo vệ những người phụ nữ trong sự bất lực của họ. (Châm ngôn 31: 8-9)

18. Chúng con ca ngợi Cha vì Ngài đã mở cửa trở lại những nơi thờ phượng ở Côte d’Ivoire. Xin hướng dẫn nhóm Phụ nữ Hy vọng của đài Tin Lành Xuyên thế giới khi họ khởi động lại các hoạt động người với người với nhau. (Hê bơ rơ 10: 24-25)

19. Lạy Cha nhân từ, chúng con cầu xin Ngài cung ứng những nhu cầu của phụ nữ ở Gabon, nhiều người trong số họ có hoàn cảnh nghèo khó. Xin đáp lại lời cầu nguyện của những người mong muốn được kết hôn và có một gia đình. (Thi thiên 82: 3)

20. Rất nhiều thanh niên ở Liberia dính líu đến ma túy và trộm cắp, hiếp dâm đi kèm với hành vi này. Lạy Chúa, xin cho những xiềng xích này được bẻ gãy và giới trẻ được tự do khỏi quyền lực của sự tối tăm này! (Truyền-đạo 12: 1)

21. Lạy Chúa, xin hướng dẫn giới chức lãnh đạo Cộng hòa Trung Phi phát triển cơ sở hạ tầng y tế mang lại lợi ích cho tất cả người dân. (Giê-rê-mi 30:17)

22. Chúng con cầu nguyện cho các mục sư ở Cameroon sẽ được Chúa Thánh Thần dẫn dắt và tự do khỏi lòng tham lam, sự kiêu ngạo và mọi thói xấu khác. (Ê-phê-sô 5:18)

23. Xin Cha thăm viếng nhóm Phụ nữ Hy vọng ở Benin. Cầu xin Cha giúp chúng con kết quả trong việc mang lại cho nhiều người niềm hy vọng đến từ việc nhận biết Chúa Giê-su Christ. (Công vụ 6: 7)

24. Nhiều thiếu nữ ở miền nam Nigeria dính vào rượu và mại dâm. Cha ôi xin cho họ thấy rằng Ngài là nguồn duy nhất của sự thỏa lòng. (2 Cô-rinh-tô 4: 4)

25. Lạy Cha, xin bảo vệ sức khỏe của tất cả mọi người ở Mali, những người giúp tạo ra, sản xuất và phát sóng các chương trình Phụ nữ Hy vọng. Xin Ngài bảo vệ điều phối viên Phụ nữ Hy vọng của chúng tôi ở đó trong khi đi lại. (Thi thiên 5:11)

26. Xin tiếp thêm sức mạnh cho những thiếu nữ ở Côte d’Ivoire bằng đức tin và sự cam kết sống và làm việc cho Ngài. Cảm ơn Ngài vì nhóm của chúng con đang giáo dục thanh niên nữ về các bệnh lây truyền qua đường tình dục, mang thai và ma túy. (Châm ngôn 3: 5-8)

27. Thưa Cha, chúng con cầu nguyện cho các hội thánh ở Gabon sẽ đến trước mặt Cha ăn năn về những tội lỗi của quốc gia và của giáo hội. (Đa-ni-ên. 9: 3-20)

28. Lạy Chúa, xin đầy dẫy lòng nhân từ trên những người lãnh đạo ở Benin để họ sẵn lòng giúp đỡ những phụ nữ nghèo và thiếu thốn ở đó, bao gồm cả việc cấp cho họ quyền thừa kế. (Châm ngôn 21: 1)

29. Lạy Cha, xin bảo vệ và khuyến khích các tín hữu ở miền bắc Nigeria khi họ gặp nhau để cầu nguyện và chia sẻ tin mừng với những người khác. (Thi thiên 23: 4)

30. Lạy Chúa, chúng con ca ngợi đức thành tín của Ngài khi Ngài vùa giúp phụ nữ Liberia khi họ nhóm nhau lại để cầu nguyện và thông công mỗi tháng dù gặp nhiều khó khăn. (1 Tê-sa-lô-ni-ca 5:24)

31. Chúng con tạ ơn Chúa vì Ngài đã mở cửa cho việc rao truyền Phúc âm ở Mali và các nước xung quanh – Guinea, Burkina Faso và Côte d’Ivoire. (Ma-thi-ơ 28: 19-20)

Mục vụ Phụ Nữ & Hy Vọng
Email: radiomanavn@gmail.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like