Home Lời Chứng ‘Đừng Làm Gián Đoạn Công Việc Của Chúa’: Thuyền Trưởng Tàu Đánh Cá Chia Sẻ Khoảnh Khắc Nhụt Chí Được Chúa Giải Cứu Khỏi Quyết Định Tự Tử Khi Trôi Dạt Trên Biển

‘Đừng Làm Gián Đoạn Công Việc Của Chúa’: Thuyền Trưởng Tàu Đánh Cá Chia Sẻ Khoảnh Khắc Nhụt Chí Được Chúa Giải Cứu Khỏi Quyết Định Tự Tử Khi Trôi Dạt Trên Biển

by Cbn.com
30 đọc

Một thuyền trưởng tàu đánh cá ở Virginia chia sẻ câu chuyện kỳ diệu về cách Đức Thánh Linh gìn giữ anh và người bạn cùng thuyền của anh sống sót khi bị lạc trên biển – lênh đênh giữa biển cả bao la, thân nhiệt bị hạ xuống mức thấp, suýt chết đuối và nguy cơ bị cá mập ăn thịt.

Đối với thuyền phó 27 tuổi Johnny Savage và thuyền trưởng Eric Bingham, chuyến đi 350 dặm từ Key West đến Cancun đã bắt đầu thật tốt đẹp.

Hai ngư dân này đã chọn không đặt thiết bị định vị khẩn cấp hoặc bè cứu sinh trong buồng lái của chiếc tàu đánh cá thể thao dài hơn 17 mét của họ có tên là Anhinga.

Nếu chúng tôi làm điều đó, có nghĩa là chúng tôi sẽ chỉ phải dọn dẹp nó khi chúng tôi đến nơi. Không có gì xảy ra vào ban ngày. Và đó là suy nghĩ của chúng tôi“, Johnny nói với CBN News. Nhưng vài giờ sau, cả hai đều phải hối hận vì quyết định đó khi họ gặp phải một cơn bão thật ra trò giữa dòng hải lưu Gulf Stream.

Johnny và Eric đang trên hành trình của mình đi được khoảng 90 dặm thì một con sóng khổng lồ, hung dữ đã đổ ập lên nhấn chìm tàu của họ xuống lòng biển sâu, làm cho con tàu bị vỡ làm đôi.

Johnny nhớ lại, “Chúng tôi thấy ngay trước mắt mình, chưa từng chứng kiến cái gì giống như vậy trong đời. Nó giống như một cái hố. Chúng tôi đang ở trong một vùng biển sâu hai mét ba mét khi Anhinga bị nhấc bổng lên rồi dập mạnh xuống, bị cuốn theo cơn sóng bất hảo này, cả con thuyền đều lọt thỏm vào trong đó.

Tệ hơn nữa, bộ đàm của họ đã chết máy, và thuyền cứu sinh, áo phao và đèn hiệu định vị thì ở đâu đó bên trong chiếc thuyền đang chìm. Johnny và Eric đột nhiên chới với giữa dòng nước.

Johnny kể lại, “Chúng tôi đã ở ngoài khơi 90 dặm giữa dòng hải lưu Gulf Stream, và không ai biết chúng tôi đang ở đâu.

Vị thuyền trưởng tàu đánh cá nói với CBN News’ the Prayerlink rằng chính lòng nhân từ và sự thành tín của Chúa đã cho phép cả hai sống sót trên biển gần 12 giờ đồng hồ chỉ bám vào một tấm ván lướt sóng bị hỏng.

Bạn không thể nói với tôi rằng Chúa không có thật,” anh nói.

Ngay cả khi lênh đênh trên biển trong nhiều giờ một cách thần kỳ, sự tuyệt vọng bắt đầu kéo đến.

Johnny chia sẻ, “Tôi đã đi đến mức quyết định rằng chết đuối sẽ tốt hơn là bị cá mập xé xác. Vì vậy, tôi đã lên kế hoạch cho cái chết của mình.

Nhưng sau đó anh nói rằng anh cảm thấy sự hiện diện của Đức Thánh Linh.

Và vậy nên tôi đã cởi áo phao của mình ra,” Johnny giải thích. “Và khi tôi đang trong quá trình chìm xuống thì đột nhiên, một cảm giác ấm áp và sức mạnh lớn lao chiếm lấy toàn bộ cơ thể tôi.

Trong khoảnh khắc đó tôi biết Ngài có thật và Ngài ở bên tôi vì tôi không thể nào có đủ sức để quay lại với Eric“, anh nói thêm. “Cảm giác ấm áp tràn ngập không phải từ tôi và tôi biết Ngài có thật.

Ngay sau khoảnh khắc đó, một chiếc thuyền đánh cá dài 22 mét đã tìm thấy họ.

Gần 24 năm sau, Chúa kêu gọi Johnny chia sẻ câu chuyện của mình trong cuốn sách mới mang tên Lost in the Stream: The Miraculous Story of Two Fisherman Lost at Sea (tạm dịch là “Lạc Giữa Dòng: Câu Chuyện Thần Kỳ Về Hai Ngư Dân Gặp Nạn Trên Biển”).

Johnny cho biết anh muốn cuốn sách này mang lại vinh hiển cho Chúa và giúp đỡ những người đã phải vật lộn với vấn đề tự tử.

Tôi nghĩ chúng ta đang ở trong thời kỳ mà ai cũng cần hy vọng,” anh nói. “Mọi người cần biết rằng bất kể mọi thứ có tồi tệ như thế nào trước mặt bạn đi nữa, thì bạn vẫn có thể hy vọng rằng tất cả rồi sẽ lại đâu vào đó bởi vì mọi sự đều nằm trong kế hoạch của Ngài.

Cho đến nay, đã có 4 người quyết định không tự tử nhờ đọc cuốn sách của Johnny.

Johnny nói thêm, “Nếu tôi có thể lấy và cho mỗi người một giọt, chỉ cần một hạt cải đức tin mà tôi có trong khoảnh khắc đó, nó sẽ mang họ vượt qua bất cứ thử thách nào xảy đến trong đời.

Đừng làm gián đoạn công việc của Chúa. Ngài có một kế hoạch để thực hiện trong cuộc đời bạn,” anh nói thêm. “Giống như điều đã nói trong Gia-cơ 1, bạn cần phải trải qua thử thách đó để xem Đức Chúa Trời sẽ làm gì trong bạn.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like