Home Lời Chứng ‘Hai Con Người Hoàn Toàn Xa Lạ, Phù Hợp Một Cách Hoàn Hảo, Đức Chúa Trời Toàn Hảo’: Người Phụ Nữ Texas Hiến Thận Cho Người Đàn Ông Ở New Jersey Mà Cô Chưa Từng Gặp

‘Hai Con Người Hoàn Toàn Xa Lạ, Phù Hợp Một Cách Hoàn Hảo, Đức Chúa Trời Toàn Hảo’: Người Phụ Nữ Texas Hiến Thận Cho Người Đàn Ông Ở New Jersey Mà Cô Chưa Từng Gặp

by Cbn.com
30 đọc

Một người đàn ông ở New Jersey đang ngợi khen Chúa, vì Facebook, và vì Ngài đã đáp lời cầu nguyện giúp anh tìm được người hiến thận phù hợp, từ một người lạ sống cách xa hơn 1.700 dặm.

Vào tháng 6, Roy McIntosh, 48 tuổi, đã trải qua ca ghép thận tại Bệnh-viện Virtua Our Lady of Lourdes ở Camden, nhờ một người phụ nữ đến từ Texas đã nhân cơ hội này giúp đỡ một người mà cô không quen biết.

Một lời cầu nguyện đơn giản được đăng trên Facebook đã dẫn Heather Schafer đến với Roy.

Vào tháng 12 năm 2021, vợ của Roy, Toshira Maldonado-McIntosh, đã đăng một thông điệp lên nhóm Facebook “The Laughing Christian” để nhờ cầu nguyện cho chồng mình. Nội dung của bài đăng đó thế này, “Xin hãy cầu nguyện cho chồng tôi để Chúa sẽ gửi đến một người hiến thận sống loại B + cho anh ấy. Chúng tôi tin Chúa sẽ làm phép lạ. Xin hãy cầu nguyện cho anh ấy.

Bản thân Toshira không quen biết bất kỳ thành viên nào trong nhóm nhưng nói rằng cô ấy có đức tin vào quyền năng của lời cầu nguyện.

Cô không tài nào biết rằng cách đó hơn 1.700 dặm, ở Harker Heights, Texas, vợ của một quân nhân sẽ nhìn thấy bài đăng và – gần như ngay lập tức – đưa ra một quyết định mà sẽ thay đổi cuộc đời của cả hai.

Tôi đọc thấy thông điệp đó và nghĩ, ‘Nó dành cho tôi,'” Heather nói. “Bằng cách nào đó, tôi chỉ biết là mình phải làm việc này. Vậy nên, tôi nhắn tin cho tác giả bài viết khoảng 30 phút sau đó, ‘Nhóm máu của tôi là B + và tôi muốn thử xem liệu tôi có thể hiến thận của mình hay không’.

Toshira thừa nhận rằng đã có những người đặt chỗ trước, nhưng cô cũng cung cấp cho Heather thông tin liên lạc của điều phối viên hiến tạng và giữ hy vọng rằng Chúa sẽ đáp lại lời cầu nguyện.

Tỷ lệ cược là bao nhiêu khi một người đàn ông Caribe ở New Jersey và một phụ nữ Scotland sống ở Texas có thể gặp gỡ nhau, chứ chưa nói đến việc thận của họ tương thích với nhau?” cô hỏi.

Nhưng sau nhiều tháng và nhiều cuộc thử nghiệm, kết quả cho thấy thận của họ tương thích với nhau một cách hoàn hảo.

Heather đã ghi lại hành trình của mình trên YouTube, trong một loạt video có tên “Adventures with My Kidney.”

Heather nói, “Làm video giúp tôi có thể sắp xếp suy nghĩ của mình và giải thích quá trình này cho những người thân yêu. Tôi cũng hy vọng việc chia sẻ câu chuyện của mình sẽ giải đáp phần nào những thắc mắc và giúp những người khác cũng cân nhắc việc trở thành người hiến tạng.”

Tiến-sĩ John Radomski, bác sĩ phẫu thuật cấy ghép tại trung tâm Virtua Advanced Transplant & Organ Health, cho biết, “Điều tuyệt vời nhất về cấy ghép nội tạng là nó mang lại tỷ lệ sống sót cao hơn và cho phép người nhận có cuộc sống bình thường hơn một cách đáng kể.

Ông tiếp tục, “Việc lọc máu, đặc biệt, đòi hỏi một lối sống bị hạn chế và có thể khá tốn kém. Khi chạy thận nhân tạo, về cơ bản bạn đang yêu cầu một cỗ máy làm những gì mà thận bình thường sẽ làm trong vài ngày. Điều đó phải mất rất nhiều thời gian.

Trước đó Roy phải lọc máu ba ngày một tuần, năm tiếng một ngày. Bây giờ anh rất vui mừng vì không cần phải điều trị theo phương pháp đó nữa.

Tôi cảm thấy trẻ hơn 20 tuổi!” anh nói.

Roy tin rằng đó là kế hoạch của Chúa khi khiến cho thận của hai người họ tương thích với nhau.

Đúng tám tuần sau ca phẫu thuật thành công, Roy, vợ cùng bốn trong số năm người con của họ đã gặp Heather và hai con của cô lần đầu tiên.

Cuộc gặp gỡ đầy nước mắt của sự vui mừng, trên bãi cỏ phía trước nhà Roy đã củng cố một mối quan hệ giữa hai bên gia đình mà chắc chắn sẽ tồn tại suốt đời.

Roy nói, “Cả nhà chúng tôi đều yêu mến Heather và chúng tôi mãi mãi biết ơn.

Heather đã tóm tắt câu chuyện của họ theo cách này: ‘Hai người hoàn toàn xa lạ, phù hợp một cách hoàn hảo, Đức Chúa Trời toàn hảo’.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like