Home Dưỡng Linh Gửi Những Người Nữ Hầu Việc Chúa

Gửi Những Người Nữ Hầu Việc Chúa

by Sưu Tầm
30 đọc

Tôi muốn gửi lời này tới những người chị em trong Chúa của tôi.

Tôi đã được hỏi câu hỏi này rất nhiều lần: “Tôi phải làm gì, nếu tôi muốn làm công việc Chúa, nhưng hội thánh của tôi không hiểu tôi?” “Mục sư của tôi nói rằng phụ nữ không thể giảng. Các anh em trong hội thánh không ủng hộ tôi. Họ không tin tôi và khải tượng của tôi.

Những chị em quý giá của tôi ơi… ai đã nói với bạn rằng một người nào đó cần phải hiểu bạn? Ai đã hứa với bạn rằng mọi khải tượng của bạn sẽ được ủng hộ? Hãy chọn đánh trận một cách khôn ngoan. Tôi muốn nói rằng: chị em ơi, hãy đánh trận chiến của mình một cách khôn ngoan. Những người nam trong thế giới của bạn không phải là kẻ thù của bạn. Hãy ngừng cố gắng chứng tỏ bản thân, đừng tranh chiến với họ.

Nếu bạn đang ở trong một hội thánh mà sự kêu gọi của bạn không được ủng hộ chỉ vì bạn là phụ nữ, đừng nổi loạn, đừng buôn chuyện, đừng tranh luận, hãy ngừng cố gắng chứng minh sự kêu gọi của bạn. Hãy để những bông trái từ đời sống của bạn tự nói lên điều đó.

Nếu Chúa mở một cánh cửa, sẽ không ai có thể đóng nó lại. Nếu Chúa đóng một cánh cửa, sẽ không ai có thể mở được nó. Bạn đặt niềm tin của mình vào ai?

Tôi đã hầu việc Chúa toàn thời gian trong 13 năm qua. Chúa bắt đầu phán với tôi về Châu Phi, khi tôi 15 tuổi. Ở tuổi 18, tôi bắt đầu chia sẻ nhiều hơn về điều đó với các lãnh đạo trong cộng đồng của mình. Những người nam và người nữ lắng nghe giấc mơ hầu việc Chúa ở Châu Phi của tôi đã nói vào mặt tôi thế này: “Chúng tôi sẽ cầu nguyện rằng điều đó sẽ không bao giờ xảy ra.

Tôi có bị tổn thương không? Có chứ! Có chán nản không? Có. Tuy nhiên, những người đó cũng có ý tốt khi nói như vậy. Hội thánh của tôi cần tôi với tư cách là trưởng ban thanh niên và đó là lý do tại sao họ không cho phép tôi đi bất cứ nơi nào khác. Tôi đã làm gì? Tôi vẫn trung tín trong cộng đồng của mình, vẫn tin trong lòng rằng Chúa sẽ mở một cánh cửa nếu đó là ý Ngài. Nếu không, thì tôi không cần cánh cửa đó.

Phải mất 15 năm để khải tượng này trở thành hiện thực kể từ lần đầu tiên tôi nhìn thấy mình rao giảng tại chiến dịch truyền bá Phúc Âm ở Châu Phi . Ngài phán với tôi khi tôi 15 tuổi, điều đó xảy ra vào năm tôi 30 tuổi.

Những năm đầu trong chức vụ, có nhiều người phản đối tôi hơn là ủng hộ tôi. Chỉ khi họ bắt đầu nhìn thấy bông trái, sau đó họ mới bắt đầu ủng hộ. Bạn biết những điều này xảy ra như thế nào không? Đột nhiên, bạn có nhiều bạn bè hơn khi thành công trở nên rõ ràng… và khi mọi thứ không hiển hiện trước mắt, thì vòng tròn bè bạn này cũng trở nên nhỏ hơn.

Lòng tôi không cay đắng gì cả, tôi đã tha thứ hết. Tôi có thể nói rằng tôi rất vui vì tôi đã có trải nghiệm này bởi vì trong những khoảnh khắc mà tôi không có sự hỗ trợ từ những người thân thiết nhất của mình, tôi cần phải tra xét tấm lòng mình, tôi đã tin tưởng vào ai? Tôi đã chờ đợi ai để giúp tôi thực hiện khải tượng của mình? Một mục sư? Một người nam hay người nữ có tầm ảnh hưởng của Đức Chúa Trời? Tài năng và khả năng của bản thân? Hay là Chúa?

Những chị em quý giá của tôi… Người người nữ hầu việc Chúa… hãy chăm xem Chúa Giê-xu, hãy tha thứ cho những ai đã làm bạn thất vọng. Hãy chúc phước cho những người đã không ủng hộ bạn. Chúc phước cho những ai đã quay lưng lại với bạn khi bạn cần họ, và đặt niềm tin vào Chúa Giê-xu.

Bạn không thể thực hiện lời hứa của Đức Chúa Trời bằng sức riêng của mình. Bạn có thể gõ vào micrô trên bục giảng, hò hét, la lối, nhảy múa với cờ xí hoặc thổi kèn – nhưng điều đó sẽ không mang lại bất kỳ tác dụng nào. Bạn có thể làm gì khi những lời hứa vẫn chưa được ứng nghiệm? Hãy đầu phục. Đầu phục Đức Thánh Linh và tin cậy Ngài trong tiến trình này.

Trước khi tôi đến với chiến dịch truyền bá Phúc Âm của tổ chức Christ for all Nations tại Hoa Kỳ, Chúa đã phán với tôi: “Evelina, con đang cố gắng thực hiện những lời hứa của Ta bằng sức riêng của con.” Thế là bùm! Những lời đó có sức tác động quá mạnh. Khi tôi nộp đơn và được chấp nhận tham gia chương trình đào tạo đầu tiên chỉ với 50 sinh viên tham dự, tôi đã đến với tâm thế của một tân binh. Vào thời điểm đó, tôi đã hầu việc Chúa toàn thời gian được 11 năm và đã có một vài năm ở Châu Phi.

Chúa phán với tôi: “Hãy đến với tâm thế của một người chưa biết gì, hãy hiện diện, hãy tập trung. Lúc nào cũng đói khát Chúa và ngạc nhiên về mọi thứ học được. Bất cứ điều gì con biết về Ta và chức vụ – hãy đặt nó xuống.”

Tôi không đến đó để đạt được bất cứ điều gì, tôi đến để cho đi. Cho đi điều gì? Bản thân tôi. Một cách trọn vẹn. Đến tận tế bào cuối cùng của cơ thể, tôi đã phó thác đời sống, kiến thức, tham vọng, quan hệ, thời gian, kỳ vọng và đặt tất cả trên bàn thờ. Ngài muốn giải phóng tôi khỏi bản thân. Đó đôi khi là phần khó nhất. Để được tự do khỏi chính mình và ý kiến của người khác.

Và khi tôi nằm xuống, tôi thấy từng lời hứa của Chúa được thực hiện một cách tuyệt vời… nhưng tư thế của tấm lòng tôi đã thay đổi. Lời hứa lớn nhất mà tôi từng nhận được là chính Chúa Giê-xu. Ngài là phần thưởng của tôi, là lời tiên tri và lời hứa vĩ đại nhất đã được ban cho tôi. Chỉ một mình Ngài là đủ.

Nếu tôi không có chức vụ, nếu tôi không thể đến Châu Phi nữa, nếu tôi ngừng mọi công việc – Chúa Giê-xu vẫn đủ cho tôi rồi. Có phải lúc nào cũng được như vậy không? Không. Tôi đã có những lúc muốn những lời hứa của Ngài ứng nghiệm trong đời sống của mình đến nỗi chức vụ hầu việc Chúa trở thành thần tượng của tôi và những lời hứa của Ngài là phần thưởng cho tôi. Ngài cần tước bỏ những điều đó khỏi tôi. Cho phép Ngài tước bỏ mọi thứ không thuộc về Ngài và mọi thứ cản trở bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Chúa Giê-xu. Chỉ một mình Ngài xứng đáng!

Trải qua mùa khó khăn nhất của sự phản bội và đau đớn, vào ngày kiêng ăn thứ 16, cuối cùng tôi đã từ bỏ Châu Phi và trao nó cho Ngài. Không phải Châu Phi đã không thuộc về Chúa suốt thời gian qua, nhưng trong tấm lòng tôi, nó đã trở thành ưu tiên số một của tôi. Thần tượng của tôi… Chức vụ có thể trở thành thần tượng của bạn. Mục tiêu, lời tiên tri và lời hứa có thể trở thành phần thưởng mà bạn hướng đến và đó là một điều tai hại khi bạn rời mắt khỏi khuôn mặt Chúa Giê-xu.

Tôi đã khóc, bởi vì mục đích tôi kiêng ăn là để hiểu tại sao tôi phải trải qua tất cả sự phản bội này trong khi phục vụ Ngài. Thành thật mà nói, tôi không nhận được câu trả lời, nhưng thay vào đó, tôi có được tự do bằng cách phó thác mong muốn hầu việc Chúa của mình cho Ngài, ăn năn về việc đã để chức vụ trở thành thần tượng của mình và nói với Ngài rằng Ngài là lời hứa duy nhất mà tôi cần.

Cuối cùng khi điều đó xảy ra, tôi cảm thấy bình an. Và với sự bình an đó, tôi cảm thấy rằng Chúa Giê-xu bắt đầu dẫn dắt tôi trong điệu nhảy mà chúng ta gọi là cuộc sống này, thay vì điệu nhảy không đồng bộ mà tôi đã cố gắng nhảy một mình.

Bây giờ, tôi thấy những lời hứa của Ngài đã thành hình trong cuộc đời tôi. Tôi có phấn đấu vì chúng không? Không. Tôi đã học được cách YÊN NGHỈ trong lời hứa của Ngài. Và để Ngài dẫn dắt vũ điệu này trong cuộc đời tôi. Và tôi thích cách này hơn rất nhiều so với những lần sai nhịp và vấp ngã của chính mình, khi mà tôi phải liên tục suy nghĩ về bước tiếp theo. Bây giờ Ngài đi trước và tôi theo sau. Mặc dù đôi khi tôi vẫn muốn dẫn đầu, nhưng trong sự dịu dàng của Ngài, Chúa Giê-xu đang cho tôi thấy rằng để Ngài dẫn dắt thì tốt hơn.

Trong những năm qua, tôi đã rao giảng Tin Lành trong những cộng đồng khép kín nhất, nơi phụ nữ không có tiếng nói. Tôi đã xây dựng và gieo trồng các hội thánh ở những nơi mà phụ nữ thậm chí không được phép đến nhóm hiệp. Tôi đã chứng kiến những thủ lĩnh quyền lực của các bộ tộc chiến binh quỳ xuống và cho phép tôi đặt tay lên họ để cầu nguyện chúc phước cho họ.

Tại sao? Bởi vì Kinh Thánh nói rằng mọi đầu gối sẽ quỳ xuống và mọi môi lưỡi sẽ tôn xưng Giê-xu là Chúa. Tôi đến những nơi mà Ngài kêu gọi tôi, và nếu Ngài kêu gọi tôi, thì tôi đi trong thẩm quyền của Ngài.

Trong 8 năm qua, khi tôi hầu việc Chúa ở Tanzania, tôi chủ yếu phục vụ trong thế giới của những người nam. Nơi tôi phải gặp gỡ với các mục sư và các nhà lãnh đạo. Một lần nọ, khi tôi muốn nhắc nhở Chúa rằng tôi không đủ điều kiện để làm công việc này, Ngài đã quở trách tôi một cách quyết liệt, nhưng lại không kém phần dịu dàng. Ngài phán: “Evelina, sứ mệnh này không phải là vì con. Chưa bao giờ là vì con và sẽ không bao giờ là vì con. Sứ mệnh này là vì Ta và tất cả những gì Ta muốn ở con chỉ đơn giản là câu trả lời dạ vâng của con và sự vâng phục của con.”

Nếu bạn cứ nhìn vào những giới hạn của mình, bạn sẽ không bao giờ tiến lên được. Hãy rời mắt khỏi chính bạn và bắt đầu chăm xem Chúa Giê-xu. Ngài làm cho bạn đủ tiêu chuẩn!

Tôi không cần phải hành động như một người đàn ông, nói chuyện như một người đàn ông hoặc làm chức vụ như một người đàn ông. Tôi cần được là chính mình và để cho Đức Thánh Linh bao phủ tôi để Ngài có thể sản sinh ra bất cứ điều gì Ngài muốn thông qua tôi.

Đôi khi tôi có thể đi giày cao gót hoặc một đôi bốt dã chiến với váy (tùy thuộc vào bối cảnh). Tôi cần phải là chính mình, nữ tính và táo bạo. Không kiêu ngạo, nhưng dạn dĩ! Kinh Thánh nói rằng người công bình mãnh dõng như sư tử. Sự dạn dĩ đến từ đâu? Từ sự công bình trong Chúa. Đấng Christ là sự công bình của tôi.

Những chị em quý báu của tôi ơi, hãy đầu phục Thánh Linh, trung tín trong những điều nhỏ bé và nhìn xem Ngài thực hiện những phép lạ khi bạn cho phép Ngài dẫn dắt bạn trong vũ điệu tuyệt đẹp này của cuộc đời.

Hãy để Chúa Giê-xu là phần thưởng của bạn. Ngài thật xứng đáng!

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: facebook.com/evelynsmane

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like