Home Chuyên Đề 5 Cách Để Gặp Gỡ Chúa Giê-xu

5 Cách Để Gặp Gỡ Chúa Giê-xu

by Godtv.com Author
30 đọc

Chúa Giê-xu đã chết trên thập tự giá, trả giá cho tội lỗi của bạn, và sống lại để Ngài có thể có mối quan hệ với bạn! Chúa có rất nhiều cách để trò chuyện với bạn và bạn cũng có rất nhiều cách để tìm hiểu về Ngài cũng như ở trong sự hiện diện của Ngài.

Dưới đây là 5 cách tuyệt vời để bạn có thể gặp gỡ Chúa Giê-xu.

1. Gặp gỡ Chúa Giê-xu qua Lời Chúa

Giô-suê 1:8,  “Quyển sách luật pháp nầy chớ xa miệng con, hãy suy ngẫm ngày và đêm, để cẩn thận làm theo mọi điều đã chép trong đó. Vì như thế, con mới được thịnh vượng trong con đường mình và mới thành công.

Ngôi Lời của Đức Chúa Trời là Chúa Giê-xu (Giăng 1:1,14); Chúa Giê-xu là đường đi, lẽ thật và sự sống (Giăng 14:6). Khi chúng ta học Lời Chúa, chúng ta đang dành thời gian với Chúa Giê-xu. Kinh Thánh không chỉ là một cuốn sách!

Linh tôn giáo sẽ khiến bạn mắc kẹt trong cảm giác tội lỗi và xấu hổ vì không biết nhiều về Kinh Thánh hoặc đọc Kinh Thánh không đủ lâu, nhưng đó là những lời dối trá từ hố sâu địa ngục. Bất kỳ thời gian nào bạn dành cho Lời Chúa đều quan trọng trong việc xây dựng mối quan hệ của bạn với Chúa. Có những cuộc gặp gỡ với Chúa Giê-xu khi bạn dành thời gian ở trong Lời của Ngài. Hãy mở Kinh Thánh của bạn và bắt đầu đọc ngay hôm nay!

2. Gặp gỡ Chúa Giê-xu qua sự cầu nguyện           

Ma-thi-ơ 26:41, “Hãy tỉnh thức và cầu nguyện để các con khỏi sa vào chước cám dỗ. Tâm linh thì tha thiết, mà xác thịt lại yếu đuối.

Cầu nguyện là một vũ khí mạnh mẽ có thể giúp chúng ta chuyển từ sự hỗn loạn sang bình yên. Cho dù bạn cầu nguyện bằng tiếng mẹ đẻ hay tiếng lạ thì cầu nguyện là một sự kết nối tức thì với Chúa.

Lời cầu nguyện nài xin, tạ ơn và phó thác chỉ là một vài trong số những cách mà chúng ta có thể làm để trao mọi điều lo lắng cùng gánh nặng của mình cho Chúa (1 Phi-e-rơ 5:7) và tìm thấy sự bình an.

Trong câu Kinh Thánh trên, chúng ta thấy cầu nguyện ngăn chúng ta rơi vào sự cám dỗ. Khi chúng ta tập trung vào sự cầu nguyện và dâng tấm lòng cùng hoàn cảnh của mình lên cho Chúa Giê-xu trong lời cầu nguyện, sẽ có những cuộc gặp gỡ thiên thượng đang chờ đợi chúng ta. Cuộc gặp gỡ của bạn với Chúa Giê-xu chỉ cách một lời cầu nguyện mà thôi!

3. Gặp gỡ Chúa Giê-xu qua việc ngắm nhìn các tạo vật

Rô-ma 1:20, “Những gì về Đức Chúa Trời mà mắt trần không thấy được, tức là quyền năng đời đời và thần tính của Ngài, thì ngay từ buổi sáng thế người ta đã nhận thức rõ ràng khi quan sát các tạo vật của Ngài; cho nên họ không thể bào chữa được.

Thiên nhiên thật tuyệt vời! Có rất nhiều sinh vật, thực vật và cảnh quan độc đáo mà Chúa đã tạo ra để chúng ta tận hưởng. Sự sáng tạo của Ngài bày tỏ quyền năng của Ngài và mỗi khi được ngắm nhìn thiên nhiên, chúng ta có cơ hội gặp gỡ Đấng Tạo Hóa của mình. Bạn yêu thích điều gì trong tự nhiên? Địa điểm đặc biệt bạn đã đến khi còn nhỏ hay bãi biển bạn đến thăm hàng năm? Hoặc có thể là bạn đang ngồi dưới mái hiên ở khoảng sân sau nhà hay bên bờ hồ vào lúc hoàng hôn. Dù bạn chọn cách nào để tận hưởng thiên nhiên thì đó là một trong những cách dễ dàng nhất để bước vào sự bình an siêu nhiên mà Chúa Giê-xu mang lại. Hãy thử những điều như vậy!

4. Gặp gỡ Chúa Giê-xu qua sự tĩnh lặng

Thi-thiên 46:10 , “Hãy yên lặng và biết rằng Ta là Đức Chúa Trời; Ta sẽ được tôn cao trong các nước, Ta sẽ được tôn cao trên đất nầy.

Trong thế giới đồ ăn nhanh, tàu cao tốc, giao hàng nhanh trên Lazada/Shopee ngày nay, v.v., kinh doanh và nhịp sống nhanh là tiêu chuẩn. Tuy nhiên, đường lối của thế gian không phải là đường lối của Nước Đức Chúa Trời và sự tĩnh lặng là một khía cạnh của Nước Trời thường bị các tín hữu bỏ quên. Sự bình an, niềm yên ủi, tình yêu thương, và hơn thế nữa luôn có sẵn trong sự hiện diện của Đức Chúa Trời và có một lời mời gọi hãy lắng lòng và tâm trí của chúng ta lại để bước vào sự tĩnh lặng trong sự hiện diện của Ngài. Dành thời gian cho sự hiện diện của Ngài đơn giản như việc để cho bản thân nghỉ yên đủ lâu để nhớ rằng chúng ta được bảo vệ và chu cấp bởi Đấng Tự Hữu Hằng Hữu vĩ đại.

Suy ngẫm về lẽ thật này là một cách khác để trở lại sự tĩnh lặng. Đôi khi chỉ cần mười phút tĩnh nguyện và nhớ lại Ngài là ai cũng đủ để làm dịu đi mọi cơn bão trong cuộc đời chúng ta!

5. Gặp gỡ Chúa Giê-xu qua sự thờ phượng

Thi-thiên 103:1-2, “Hỡi linh hồn ta, hãy chúc tụng Đức Giê-hô-va! Mọi điều gì ở trong ta, hãy ca ngợi danh thánh của Ngài! Hỡi linh hồn ta, hãy chúc tụng Đức Giê-hô-va, chớ quên các ân huệ của Ngài.

Thờ phượng là một vũ khí. 2 Cô-rinh-tô 10:4 hứa rằng vũ khí của Nước Trời có quyền năng để phá đổ các thành lũy. Khi bạn đang phải đối mặt với một cơn bão trong cuộc đời, thì thờ phượng có thể là vũ khí phá hủy bất kỳ thành trì nào. Sự thờ phượng chuyển sự chú ý của chúng ta khỏi hoàn cảnh hiện tại của mình và cho phép chúng ta gặp gỡ Chúa Giê-xu. Bất cứ điều gì chúng ta tập trung vào đều trở nên lớn hơn, vì vậy hãy hướng sự chú ý của bạn đến Đấng muốn gặp gỡ bạn.

Thờ phượng có thể có nhiều hình thức khác nhau. Bạn có thể hát một bài hát mới xuất phát từ tấm lòng mình hoặc bật lên danh sách nhạc thờ phượng yêu thích của bạn. Nhạc tĩnh nguyện không lời là một cách khác mà bạn có thể sử dụng như một khí giới để mở đường tiến vào những cuộc gặp gỡ siêu nhiên với thiên đàng.

Danh sách này không có nghĩa là tất cả. Chúng tôi khích lệ bạn hãy thử một hoặc nhiều cách trong số này nếu bạn không thường xuyên làm như vậy. Bạn sẽ không bao giờ biết được Ngài sẽ làm những việc lớn lao như thế nào khi bạn dành thời gian cho Ngài.

Chúa Giê-xu có thể gặp gỡ bạn theo những cách đáng kinh ngạc.

Chúng tôi cầu nguyện để bạn được kinh nghiệm Chúa cách sâu sắc hơn!

Biên tập: Eunice Tu

Nguồn: gift.godtv.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like