Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 99: Mọi Người Sẽ Làm Gì Trên Thiên Đàng?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 99: Mọi Người Sẽ Làm Gì Trên Thiên Đàng?

30 đọc

Con sẽ làm gì trên thiên đàng? Hiện giờ con thích làm gì trên đất? Có thể con thích xem ti-vi, chơi điện tử, đi khám phá, ăn đồ ngon, và học những điều thú vị. Con có thể làm tất cả những điều đó, và còn hơn thế trên thiên đàng! Con chưa từng nghĩ rằng sẽ có những bộ phim và những thứ thú vị để làm trên thiên đàng đúng không? Con có thể xem phim về tất cả các cuộc phiêu lưu của các vị anh hùng Kinh Thánh.

Một trong những điều tốt nhất về thiên đàng là con sẽ lại được gặp lại những người con yêu thương. Con đã buồn khi họ qua đời. Nhưng ở thiên đàng, con sẽ không bao giờ phải nói “tạm biệt” nữa. Hãy tưởng tượng mình bước qua thiên đàng với kị của con! Hãy nghĩ về tất cả các câu chuyện con có thể kể cho kị về gia đình.

Sẽ có đủ loại các đồ ăn ngon trên thiên đàng. Chúa Giê-su phán, “Ta cũng nói cùng các ngươi, có nhiều người từ đông phương, tây phương sẽ đến, ngồi đồng bàn với Áp-ra-ham, Y-sác và Gia-cốp trong nước thiên đàng.” (Ma-thi-ơ 8:11). Nếu con tin Chúa Giê-su thì con được mời đến bữa tiệc này. Con sẽ ăn đồ ăn nào? Chúa Giê-su hứa, “Kẻ nào thắng, ta sẽ ban cho ma-na đang giấu kín” (Khải huyền 2:17). Ma-na là thức ăn từ trời có vị như bánh nướng và mật ong. Chúa cũng hứa rằng con sẽ ăn trái của Cây sự Sống (Khải huyền 22:2).

Con cũng sẽ học đủ thứ mới nữa. Có rất nhiều điều con chưa biết, và con sẽ không bao giờ ngừng học hỏi trên thiên đàng. Con sẽ không phải ngồi trong trường và học những thứ chán ngán. Con sẽ học những điều con thích và vui vẻ học. Con sẽ được làm nhiều công việc thú vị mà con chưa từng làm trước đây. Nên con cần học cách làm.

Con có thể hỏi những người vĩ đại của Chúa những câu hỏi và cuối cùng cũng được trả lời. Thiên sứ cũng sẽ là giáo viên của con. Thiên sứ được hỏi từ rất lâu rồi. Họ học được rất nhiều! Đó là lý do, xuyên suốt Kinh Thánh, thiên sứ luôn luôn giải thích nhiều điều cho con người.

Và con sẽ cai trị trái đất. Một vài Cơ đốc nhân “sẽ trị vì đời đời” (Khải huyền 22:5). Sẽ có các quốc gia, các thành phố, thị trấn và làng mạc ở khắp đất. Vậy, Vương quốc Của Chúa sẽ cần vua và nữ hoàng để cai trị các quốc gia. Sẽ cần thống đốc bang để cai quản các thành phố và các bang. Sẽ cần các tỉnh trưởng để cai quản các tỉnh thành. Sẽ cần những người khôn ngoan để đưa ra lời khuyên cho các nhà cai trị.

*****

Vậy con thích làm điều gì trên thiên đàng?

Con mong được gặp ai trên thiên đàng?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like