Home Lời Chứng Hết Thảy Những Cộng Đồng Được Động Chạm Bởi Lửa Thánh Linh: Các Bộ Lạc Người Mỹ Bản Địa Kinh Nghiệm Sự Phấn Hưng Của Cơ Đốc Giáo

Hết Thảy Những Cộng Đồng Được Động Chạm Bởi Lửa Thánh Linh: Các Bộ Lạc Người Mỹ Bản Địa Kinh Nghiệm Sự Phấn Hưng Của Cơ Đốc Giáo

by Cbn.com
30 đọc

Ở một số khía cạnh nào đó, tình cảnh của thổ dân người Mỹ không hề thay đổi. Họ phải đối mặt với những cảnh ngộ khó khăn cùng với các nan đề từ nạn lạm dụng chất kích thích đến tác động lớn của COVID-19, cũng như số lượng phụ nữ mất tích và bị sát hại ngày càng đáng báo động.

Donna Stands-Over-Bull , thành viên bộ lạc Crow nói với CBN News: “Có rất nhiều khu vực bị tan vỡ, cộng đồng tan vỡ và cộng đồng của chúng tôi tràn lan vấn nạn ma túy.

Chúa đang vận hành

Tuy nhiên, giữa cơn khốn khó, Stands-Over-Bull cùng chồng của cô là Russell nói rằng Chúa đang vận hành.

Cô chia sẻ, “Chúng tôi có thể cảm nhận được những bước chân của cơn phấn hưng, và khi tôi nói sự phấn hưng, có nghĩa là tấm lòng của dân sự đang quay về với Chúa.

Chúng tôi đã có những cơn phấn hưng chữa lành trên các buổi nhóm trực tuyến của hội thánh. Chúa đang chữa lành cho dân sự thông qua mạng xã hội. Mọi người đang dâng tấm lòng của họ cho Chúa,Russell Stands-Over-Bull giải thích.

Các mục sư quản nhiệm của hội thánh trực tuyến Arrow Creek TV cho biết Chúa đã kêu gọi họ bắt đầu thông công trực tuyến vào năm 2018.

Russell nói với CBN News, “Chúng tôi thậm chí không thể hiểu điều đó trông như thế nào, nhưng Chúa đã đặt để nó vào tấm lòng của chúng tôi, và chúng tôi bắt đầu thành lập Arrow Creek TV. Và những người thuộc thế hệ Millennials bắt đầu đến với hội thánh, và tôi rất tự hào về hội chúng của mình. Chúng tôi có những người giỏi nhất. Chúng tôi có những đại diện từ năm châu lục.

Chúng tôi có lẽ là đại diện cho hội thánh lớn nhất trong cộng đồng người da đỏ trên khắp Hoa Kỳ,” anh tiếp tục.

Gốc rễ sâu xa của Cơn Phấn Hưng

Russell cho biết gốc rễ của cơn phấn hưng phái Ngũ Tuần đã ăn sâu vào gia đình anh và dân tộc Crow. Mẹ của anh, Sharon Stands-Over-Bull, cũng là một mục sư và trưởng lão của tộc Crow. Bà nhớ lại vào năm 1906, người bà của mình đã tham dự Lễ-hội Phấn-hưng Phố Azusa ở California như thế nào.

Sharon nói với CBN News, “Khi họ ở đó, họ có đặc ân nhận được Đức Thánh Linh, rồi họ quay trở về bộ tộc Crow, tuyên bố rằng Đức Chúa Trời là Chúa của tộc Crow.

Russell giải thích, “Toàn thể cộng đồng đã được động chạm bởi lửa Thánh Linh, và những người của tộc Crow cuối cùng được biết đến trong cộng đồng thổ dân da đỏ là trung tâm của phong trào Ngũ Tuần. Đây giống như là thủ đô của phong trào Ngũ Tuần, và nhiều bộ tộc lân cận ngày nay vẫn cho như vậy.

‘Giê-xu Christ là Chúa’

Các nhà lãnh đạo của bộ lạc Crow thậm chí còn treo một tấm biển tuyên bố mạnh mẽ rằng “Giê-xu Christ là Chúa của tộc Crow”. Trên đó cũng kèm theo một câu Kinh Thánh, “Nước nào có Giê-hô-va làm Đức Chúa Trời mình, dân tộc nào được Ngài chọn làm cơ nghiệp mình có phước thay!” – Thi-thiên 33:12            

Ngoài ra, bộ lạc phía đông nam Montana đã thông qua một nghị quyết lập pháp năm 2013 “nhằm tôn vinh Chúa vì những ân phước lớn lao của Ngài đối với bộ lạc Crow và tuyên bố Chúa Giê-xu Christ là Chúa của khu bảo tồn người da đỏ.” Họ cũng treo cờ của Israel bên cạnh tấm biển.

Sharon Stands-Over-Bull nói, “Kinh Thánh nói rằng khi chúng ta đứng cùng với Israel, chúng ta là một dân được chúc phước, vì vậy chúng tôi đã nắm giữ điều đó. Vậy nên ngày nay, có các mục vụ rải rác khắp khu bảo tồn, nhiều người đã được cứu, được chữa lành và reo hò chiến thắng.

Vì vậy, tôi rất vui vì trong cuộc đời mình, tôi đã trở thành một phần của cơn phấn hưng này, và nó vẫn còn đang tiếp diễn“, bà nói thêm.

‘Xin cứu con’

Trên trang Blackfeet Reservation của Montana, Windy Cross Guns đã chia sẻ cách Chúa giải thoát bà khỏi chứng nghiện ma túy.

Tôi có một cô cháu gái nhỏ. Một ngày nọ, ngôi nhà của tôi bị phá hủy. Nó bị cảnh sát vây quanh, tôi đứng một bên và theo dõi“, bà nói. “Tôi không quan tâm đến bất cứ thứ gì ngoại trừ số ma túy trong tay.

Và chỉ một lần, tôi quay lại nhìn và nhớ rằng cháu gái bé bỏng vẫn còn ở trong nhà, và đó là lúc tôi bắt đầu nghĩ về tương lai của mình, gia đình, cộng đồng và những gì tôi muốn làm“, bà tiếp tục.

Windy chia sẻ, “Lúc đó tôi chỉ biết nhìn lên trời và cầu xin Chúa giúp tôi – nếu Ngài có thật, xin hãy cứu con.

Cross Guns cũng cho biết gia đình bà đang trải qua một sự phấn hưng.

Họ hàng và bạn bè cũng như những người bạn nghiện trong cộng đồng này đã chứng kiến sự phục hồi của tôi, và họ tin vào những gì tôi tin vào lúc này. Ý tôi là họ đã nhìn thấy điều đó“, bà giải thích. “Cả gia đình tôi đã cải đạo; giờ họ cũng là những Cơ-đốc nhân phái Ngũ Tuần.

Duy trì Cơn Phấn Hưng

Patrick Matt, Jr., là một thành viên của mối liên minh giữa hai bộ tộc Salish và Kootenai trong Khu Bảo Tồn Flathead ở phía tây Montana. Là con của một nhà truyền giảng, anh tự gọi mình là sản phẩm của phong trào Cơ-đốc Ngũ Tuần thế kỷ 20.

Nếu tôi có thể tỏa sáng như một thứ ánh sáng cho dân tộc tôi, để nói rằng Chúa đang làm điều gì đó với tôi. Chúa đang thay đổi tôi. Chúa đang làm những việc quyền năng trong đời sống tôi, trong đời sống của gia đình tôi, thì Ngài cũng có thể làm điều đó cho bạn!” anh nói. “Vậy thì, phải chăng chúng ta nên nói amen! Amen và amen.

Russell Stands-Over-Bull cho biết mục tiêu bây giờ là dạy hội thánh của mình “duy trì cơn phấn hưng” thông qua việc kiêng ăn và cầu nguyện.

Khi chúng ta chào đón sự hiện diện của Chúa, thiên đàng sẽ đến trên đất, và không có bệnh tật ở thiên đàng. Không có sự nghèo đói ở thiên đàng. Không có sự thiếu thốn ở thiên đàng. Vì vậy, khi chúng ta mời vương quốc của Chúa đến, đó là cách chúng ta duy trì sự phấn hưng, và nhiệm vụ của chúng tôi là giữ cho ngọn lửa phục hưng này tiếp tục cháy,” anh giải thích.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like