Home Lời Chứng 100 Em Học Sinh Đã Được Làm Báp-têm Khi ‘Thánh Linh Chúa Vận Hành’ Tại Trường NC – ‘Cơn Bão’ Theo Sau Thậm Chí Không Thể Làm Lu Mờ Niềm Vui Này

100 Em Học Sinh Đã Được Làm Báp-têm Khi ‘Thánh Linh Chúa Vận Hành’ Tại Trường NC – ‘Cơn Bão’ Theo Sau Thậm Chí Không Thể Làm Lu Mờ Niềm Vui Này

by Cbn.com
30 đọc

Một quản trị viên của Trường Cơ-đốc North Carolina cho biết các bậc cha mẹ đang “mở lòng khoan dung” sau khi hơn 100 em học sinh được làm báp-têm mà không có sự đồng ý của họ.

Các quản lý tại Học-viện Northwood Temple (NTA) ở Fayetteville, NC cho biết các em học sinh đã tự nguyện làm báp-têm sau khi tham dự sự kiện Spiritual Emphasis của trường, nhưng họ không mong đợi cuộc tranh cãi xảy ra sau đó.

Renee McLamb, Hiệu-trưởng trường Northwood nói với CBN News, “Chúng tôi chắc chắn không mong đợi sự bùng phát của cơn giận dữ đến từ việc này. Thành thật mà nói, toàn bộ giảng viên và nhân viên của trường trung học cơ sở và trung học phổ thông đã bị choáng ngợp. Chúng tôi đã từng có những sự tuôn đổ tuyệt vời của Chúa trên các học sinh của mình trước đây nhưng chưa bao giờ mà dòng người cứ thế nối tiếp nhau như thể không có điểm dừng thế này. Các em liên tục thay phiên nhau tiến lên sân khấu.

Chỉ có hai học sinh trung học cơ sở và một học sinh trung học phổ thông được dự kiến tham gia lễ báp-têm vào ngày 1 tháng 9, nhưng khi buổi nhóm kết thúc, nhiều em khác đã tham gia.

Nhà trường đã ăn mừng về quyết định này và cho đăng tải trên Facebook.

Chúng tôi cảm nhận được điều này từ tận trong xương tủy của mình, Ngài đang vận hành,” họ nói trích dẫn lời bài hát “Spirit Move”, của nhóm Bethel Music và Kalley Heiligenthal. “Hôm nay chúng tôi có hơn 100 em học sinh trung học cơ sở và trung học phổ thông tự động tuyên bố đức tin và được báp-têm ngay trong ngày.

Nhưng một nhóm nhỏ phụ huynh đã phản ánh lại trường rằng ban giám hiệu không có quyền cho phép con em họ làm báp-têm mà không có sự hiện diện của họ.

Một phụ huynh nói với The Fayetteville Observer, “Con gái tôi gọi điện cho tôi từ trường và nói, ‘Mẹ ơi, mẹ có thể mang quần áo khô cho con được không? Hôm nay con đã làm báp-têm’. Tôi nói, ‘Cái gì?’

Một phụ huynh phàn nàn với tòa báo rằng họ đã không được phép chứng kiến lễ báp-têm của con mình, trong khi một phụ huynh khác thì nói rằng lễ báp-têm của trường cảm giác như nó “phá bỏ lễ rửa tội đã diễn ra tại nhà thờ của họ.”

Tôi sẽ rất vui cho con tôi nếu nó chọn làm báp-têm. TUY NHIÊN… Tôi muốn có mặt tại sự kiện này trong cuộc đời của con mình. NGOÀI RA, tôi muốn đảm bảo rằng các con hiểu chính xác báp-têm là gì, tại sao mọi người làm điều đó, đó không phải là một yêu cầu, Mà đó là SỰ LỰA CHỌN CỦA CÁC CON để làm như vậy, và rằng các con không chỉ thấy bạn bè của mình làm rồi cảm thấy bị áp lực phải làm điều gì đó giống vậy mà chưa sẵn sàng,” Amber Rose Barnhill nói trên Facebook.

McLamb đã gửi một lá thư cho các gia đình giải thích những gì đã xảy ra, The Fayetteville Observer đưa tin.

Cô viết, “Thánh Linh Chúa đã cảm động rồi lời mời gọi tin nhận Chúa và được làm báp-têm đã rao ra và các học sinh chỉ đơn giản là bắt đầu hưởng ứng lại với sự hiện diện của Chúa.

Tôi hiểu rằng các bậc cha mẹ sẽ mong muốn được trở thành một phần của điều gì đó quá tuyệt vời xảy ra trong cuộc đời của con cái họ, và tôi chân thành xin lỗi vì chúng tôi đã không cân nhắc đến điều đó trong thời điểm đó,” McLamb nói. “Tôi cầu nguyện rằng vào cuối ngày tất cả chúng ta sẽ vui mừng vì Chúa thực sự đã làm một công việc tốt lành trong đời sống của con em chúng ta.

Bức thư nói thêm rằng nhà trường thường thông báo cho phụ huynh và mời họ dự lễ báp-têm cũng như “bất kỳ thành viên nào trong khoa cũng không có ý định làm bất cứ điều gì sau lưng phụ huynh hay không có bất kỳ điều gì khuất tất để phải giữ bí mật.

McLamb nói với CBN News rằng các bậc cha mẹ không phiền về việc con cái họ dâng đời sống mình cho Chúa, mà vì họ đã bỏ lỡ cơ hội trở thành một phần của điều đó.

Phụ huynh muốn trở thành một phần của điều này. Và với tư cách là một ngôi trường tin rằng các bậc cha mẹ có thẩm quyền Chúa ban trên sự phát triển thuộc linh của con cái mình, chúng tôi tin rằng chúng tôi phải hợp tác với họ“, cô nói.

Cũng nói thêm rằng cô đã nhận thức điều này một cách sâu sắc, cô sẽ cho học sinh một cơ hội để liên hệ với cha mẹ của các em trước.

Chúng tôi đã có nhiều buổi báp-têm ở đây, nhưng không bao giờ được chú ý nhiều như vậy, nhưng chúng tôi luôn xin phép và chúng tôi có một lớp học nhỏ về sự báp-têm, học sinh có thể chọn người mà các em muốn sẽ làm báp-têm cho mình, nhưng lần này chúng tôi không nhận được sự cho phép của tất cả các bậc cha mẹ và có một số ít đã cảm thấy khó chịu.

Cuối cùng thì chuyện cũng đã xảy ra rồi, tôi yêu những gì mà một trong những bậc cha mẹ đã nói, người đã khó chịu … ‘Chúng tôi hiểu tấm lòng của quý thầy cô và chúng tôi muốn bỏ qua lần này. Đó là những gì mà thân thể của Đấng Christ nên làm. Chúng tôi sẽ mở lòng khoan dung,’” cô nói.

McLamb giải thích rằng lễ báp-têm vào đầu tháng này đã kết thúc sự kiện Spiritual Emphasis, kéo dài ba ngày của trường. Cô nói sự kiện này thường bắt đầu vào mùa xuân, nhưng tuyên úy của trường đã đề nghị hãy tổ chức khi bắt đầu năm học.

Cô nói thêm rằng thông điệp hôm thứ Năm (1/9) tập trung vào việc các học sinh chọn dâng đời sống mình cho Chúa Giê-xu và chủ đề của năm học là “cuộc sống tốt đẹp” dựa trên 1 Ti-mô-thê 6:19. “So sánh và đối chiếu những gì mà nền văn hóa này cho là cuộc sống tốt đẹp với những gì Chúa phán là cuộc sống tốt đẹp,” cô nói.

McLamb giải thích rằng vị tuyên úy của trường đã nói với các học sinh rằng “các em phải lựa chọn” và phản ứng của các em đã làm chúng tôi choáng ngợp.

Thành thật mà nói, đó là một sự vận hành cực kỳ ngọt ngào của Chúa,” cô nói.

Tôi nghĩ điều đó thật vô cùng quan trọng, không phải vì áp lực của nền văn hóa hiện nay, mà là tất cả các số liệu thống kê được đưa ra ngay bây giờ từ các cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần đều chỉ ra rằng vì đại dịch mà vấn đề tự làm tổn hại bản thân mình đang gia tăng, tỷ lệ tự tử ở thanh thiếu niên đang ở mức cao nhất mọi thời đại,” cô chia sẻ. “Vì vậy, ở đây chúng ta đang có một khoảng thời gian ngồi trên ghế nhà trường, nơi mà… vẫn có thể có được niềm vui ở giữa tất cả những điều này… bởi vì Chúa Giê-xu là sự bình an của chúng ta.

McLamb nói tiếp rằng một giáo viên dạy thay đã chứng kiến một học sinh lớp 11 vật lộn với việc đưa ra quyết định đó.

Tôi biết rằng Chúa đang làm việc với cậu ấy,” người giáo viên đó đã viết thư cho McLamb. “Tôi biết điều đó, nghĩ lại, nếu cậu phải đi xin phép, cậu có thể đã bỏ lỡ khoảnh khắc đó.

McLamb bày tỏ, “Cô ấy đã kết thúc email của mình bằng câu nói đó là một ‘ngày hoàn hảo’”.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like