Home Quốc Tế Suýt Chết Hai Lần, Rồi Nhiều Năm Sau Chúa Đã Phán Với Ngôi Sao Nhóm Nhạc ‘Journey’ Jonathan Cain Trong Một Khoảnh Khắc Được Khai Sáng

Suýt Chết Hai Lần, Rồi Nhiều Năm Sau Chúa Đã Phán Với Ngôi Sao Nhóm Nhạc ‘Journey’ Jonathan Cain Trong Một Khoảnh Khắc Được Khai Sáng

by Cbn.com
30 đọc

Jonathan Cain là thành viên của nhóm nhạc rock có tiếng, Journey, trong gần 49 năm. Nhưng chỉ gần đây nhạc sĩ đứng sau các ca khúc nổi tiếng như “Don’t Stop Believin” và “Faithful” mới chia sẻ rằng Chúa là ngọn nguồn của âm nhạc, và đứng sau hành trình đức tin của cá nhân ông trong một cuộc phỏng vấn mới đây.

Người đàn ông 72 tuổi đã ngồi lại với I Am Second và chia sẻ rằng chính cha ông và hai trải nghiệm cận kề cái chết đã ảnh hưởng đến đức tin Cơ-đốc của ông và việc ông theo đuổi Chúa.

Câu chuyện của tôi bắt đầu với cha tôi. Khi tôi còn rất nhỏ, tôi thường đi nhà thờ với ông và thấy ông cầu nguyện. Cha tôi cầu nguyện rất nhiệt thành, và không ít lần những giọt nước mắt cứ thế tuôn dài trên má ông,” Cain chia sẻ.

Tôi rất muốn điều đó, và tôi nói, ‘Con có thể đi cùng cha đến với Chúa Giê-xu không?’ Và ông nói, ‘Con phải tự mình bước đi với Chúa Giê-xu. Hãy có mối quan hệ của riêng con, John à,’” ông chia sẻ với nhóm mục vụ.

Cain cho biết trải nghiệm cận kề cái chết trong thời thơ ấu đã kéo ông đến gần Chúa hơn. Ông mô tả lại lần suýt chết đuối sau khi bị rơi xuống hồ nước trong chuyến du lịch cùng gia đình đến Arkansas.

Trong khi chiến đấu để sinh tồn, vị nhạc sĩ nhớ lại đã có một bàn tay kéo ông lên khỏi mặt nước và có người đã làm động tác sơ cứu hà hơi thổi ngạt cho ông.

Cain kể lại, “Tôi đã nói với cha mẹ rằng: ‘Con suýt chết và chính nhờ Chúa, mà con mới còn đứng ở đây.’ Đó cũng là một lời cảnh tỉnh rằng Chúa đang chuẩn bị tôi để đối mặt với cuộc sống. Bạn biết đấy, cuộc sống này không hề dễ dàng.

Vài năm sau, vào năm 1958, Cain chứng kiến 92 người bạn cùng trường và ba nữ tu chết cháy trong trận hỏa hoạn lớn tại Trường Our Lady of the Angels.

Tôi rất biết ơn vì mình đã được cứu, nhưng tôi tự hỏi điều gì đã xảy ra vào ngày hôm đó“, Cain nói.

Trước đây Cain từng nói với CBN rằng ông đã gặp khó khăn trong việc liên hệ một Đức Chúa Trời yêu thương với một bi kịch vô nghĩa như thế này và cảm thấy như bị Ngài bỏ rơi.

Tôi đã đứng đó và chứng kiến tất cả,” ông nói với Faithwire của CBN. “Tôi cảm thấy, vào thời điểm đó khi mới 8 tuổi, Chúa đã bỏ rơi chúng tôi. Tôi tự hỏi Chúa Giê-xu của tôi đang ở đâu? Ngài ở đâu?

Cha ông đã đăng ký cho ông học nhạc, một phần để giúp ông đối phó với nỗi đau, nhưng nguyên nhân chính là vì ông tin rằng Cain đã sống sót vì một lý do nào đó, rằng con trai này của ông có một sự kêu gọi lớn hơn.

Cha tôi nói … ‘Con trai, con đã được cứu vì một điều gì đó vĩ đại hơn và đó phải là âm nhạc.’ Cha đưa tôi vào thẳng trường âm nhạc. Và âm nhạc dường như là một sự cứu rỗi đối với tôi. Tôi đã có thể tự do“, ông nhớ lại.

Tài năng âm nhạc của Cain đưa ông vào ban nhạc The Babies, nơi ông bắt đầu đồng sáng tác nhiều bài hát cho đĩa hát Union Jacks những năm 1980.

Mặc dù thành công, cha của Cain, ông Leonard, luôn nói rằng con trai ông còn được định cho một điều gì đó lớn lao hơn. “Cha tôi không quá ấn tượng với thành công của tôi. Ông nói, ‘Không phải chỉ thế này. Có một thứ khác đang đến’“, Cain kể lại.

Năm 1973, Cain tham gia nhóm nhạc Journey với tư cách là người viết nhạc, chơi đàn và hát chính. Mặc dù gặp khó khăn trong giai đoạn đầu khởi nghiệp, nhưng ông luôn ghi nhớ một lời khuyên quan trọng của cha mình.

Tôi đã phải gọi cho cha tôi và tôi ghét phải xin tiền ông ấy. Nhưng tôi nói, ‘Cha ơi, con tự hỏi, mình có nên từ bỏ giấc mơ âm nhạc này rồi trở về nhà ở Chicago và quên nó đi không?’” Cain kể lại.

Im lặng trong một phút. Sau đó cha tôi nói: ‘John này, đây là khải tượng của con. Không. Con sẽ không về nhà. Hãy tiếp tục đi. Đừng bao giờ thôi tin tưởng.’

Cain đã ghi nhanh cụm từ “Đừng bao giờ thôi tin tưởng” vào cuốn sổ ghi lời bài hát của mình. Năm năm sau, ông và một thành viên của ban nhạc Steve Perry đã tình cờ xem lại nó.

Tôi đã viết một giai điệu cho lời bài hát ‘một chàng trai thành thị và một cô gái thôn quê trên chuyến tàu lúc nửa đêm đi đến bất cứ đâu.’ Tôi đã đến vào ngày hôm sau, và đó là khoảnh khắc lịch sử. Tôi tin rằng đó là điều đã đưa chúng tôi vào Đại-sảnh Danh-vọng của dòng nhạc Rock and Roll. … Cảm ơn cha,” ông nói. 

Cain, đã kết hôn với cựu Cố-vấn Đức-tin của cựu Tổng-thống Trump, Paula White Cain, nói sau cái chết của cha mình, ông đã hoàn toàn suy sụp, nhưng Chúa đã bày tỏ rằng Ngài luôn ở bên ông.

Tôi không nghĩ mình sẽ có thể tiếp tục. Tôi nghĩ, tôi đã luôn sáng tác vì ông ấy“, ông chia sẻ.

Tôi có thể nói là, ‘Mọi điều tôi đã làm, mọi nốt nhạc tôi đã chơi, đều hướng về cha tôi.” Và rồi, Chúa ơi, giọng nói của Ngài đến với tôi khi tôi ngồi khóc trên cây đàn piano. Ngài phán ‘Không đâu, John, con làm tất cả những điều đó cho Ta. Đó là vì Ta, John à. Luôn luôn là Ta thông qua cha con. Nhưng, Ta mới là ngọn nguồn của mọi sự. Những gì con có đến từ Ta, John à,’” Cain đã nghe tiếng Chúa phán với mình. “Con làm đẹp lòng Ta.

Cain nói với I Am Second rằng cuối cùng ông đã được khai sáng rằng Chúa mới chính là ngọn nguồn tạo ra âm nhạc của ông.

Và tôi nói, ‘Ôi Chúa ơi. Làm sao mà con lại bỏ sót điều đó cơ chứ? … Vậy, Ngài chính là Người đã ở trong căn phòng đó khi con viết ca khúc ‘Faithfully.’ ‘Con mãi thuộc Ngài, lạy Chúa thành tín,’’” Cain nói, trích dẫn lời bài hát.

Điều đó đã mở mắt tôi để nhìn thấy sự kỳ diệu từ tình yêu của một người cha đối với con trai mình. Qua cha đẻ của mình, Cha Thiên Thượng, giọng nói từ trời này, đã đến với tôi và bây giờ tôi biết tất cả là đến từ đâu,” Cain chia sẻ.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: cbn.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like