Home Lời Chứng Người Dẫn Chương Trình Truyền Hình Được Cho Biết Là Chỉ Còn 18 Tháng Để Sống Và Đã Mất Hết Hy Vọng. Sau Đó, Anh Bám Lấy Đức Chúa Trời Và Câu Kinh Thánh Này

Người Dẫn Chương Trình Truyền Hình Được Cho Biết Là Chỉ Còn 18 Tháng Để Sống Và Đã Mất Hết Hy Vọng. Sau Đó, Anh Bám Lấy Đức Chúa Trời Và Câu Kinh Thánh Này

by Faithwire.com
30 đọc

Nhạc sĩ kiêm người dẫn chương trình truyền hình nổi tiếng John Tesh đã bị trầm cảm và từ bỏ hy vọng sau khi các bác sĩ nói anh chỉ còn sống được từ 18 đến 24 tháng. Nhưng sự kiên trì và mối liên hệ sâu sắc hơn với đức tin đã thay đổi cách nhìn nhận sự việc này của anh.

Tôi nhanh chóng trở thành một bệnh nhân ung thư, và vì vậy tôi bắt đầu lên kế hoạch cho cái chết của mình,” Tesh nói với CBN’s Faithwire về hoàn cảnh của mình sau lần chẩn đoán vào năm 2015. “Chỉ sống được từ 18 tháng đến hai năm nữa. Đó là một dạng ung thư tuyến tiền liệt rất nguy hiểm.”

Nghệ sĩ từng đoạt giải Emmy và được đề cử giải GRAMMY này, được 63 tuổi vào thời điểm anh nhận được chẩn đoán, cho biết anh nhanh chóng trở nên trầm cảm và bị áp chế. Các bác sĩ nói với Tesh hãy tranh thủ sắp xếp công việc của mình, vì vậy anh tập trung vào việc tìm cách mua bảo hiểm và chuyển sự chú ý của mình vào việc bảo vệ gia đình sau khi anh qua đời.

Cựu người dẫn chương trình “Entertainment Tonight” cho biết anh bắt đầu từ bỏ hy vọng sống trong thời gian thử thách.

Tôi đã bỏ cuộc giữa chừng,” anh nói. “Tôi đã uống ba hoặc bốn ly scotch lớn mỗi đêm và cố vượt qua cơn đau với thuốc Vicodin.

Đối với Tesh, căn bệnh ung thư đã trở thành một phần của con người anh—một quan điểm mà anh cho biết nhiều bệnh nhân đã khuất phục khi họ đấu tranh với bệnh tật của mình. Nhưng vợ anh, Connie Sellecca, và mối quan hệ ngày càng mật thiết với Chúa đã giúp anh thay đổi suy nghĩ.

Tesh cho biết anh lớn lên trong một gia đình tin Chúa nhưng điều đó không giúp thay đổi quan điểm của anh cho đến khi anh nghe được bài giảng từ một đĩa CD về sự chữa lành thiên thượng.

Sau đó anh nhận ra rằng Đức Chúa Trời yêu thương con người và Ngài muốn chúng ta được khỏe mạnh như thế nào.

Chúa muốn bạn khỏe mạnh,” anh nói. “Nhưng có một kẻ khác ở bên dưới này thực sự chỉ muốn cướp, giết, và hủy diệt.

Sự thay đổi về mặt triết lý này đã giúp Tesh chuyển từ tâm lý “tại sao lại là tôi” sang tâm lý chiến thắng, chữa lành và nhớ rằng Chúa muốn điều tốt nhất cho cuộc đời mình.

Sự thay đổi lớn nhất đối với tôi là… Rô-ma 12:2, trong đó viết thế này “…hãy biến hóa bởi sự đổi mới của tâm thần mình…,” Tesh nói. “Đó là một câu Kinh Thánh rất đơn giản.

Mặc dù thông điệp của câu này thật đơn giản, Tesh cho biết nó đã giúp thay đổi cách nhìn của anh. Nó cũng thay đổi cách mà anh và vợ tương tác với những người khác. Họ không cho phép bất kỳ ai trong nhà tập trung vào những tiêu cực xung quanh chẩn đoán của anh hoặc đặt ra những câu hỏi gây cảm giác thất bại.

Chúng tôi đã thay đổi những gì chúng tôi nghe trên đài phát thanh… những gì chúng tôi xem trên truyền hình,” Tesh nói. “Và chỉ tập trung vào điều gì dẫn đến việc chữa lành và điều gì hướng đến mục đích.

Anh cho biết bây giờ mình vẫn đang sống rất tốt—bảy năm sau khi được chẩn đoán mắc ung thư giai đoạn cuối—anh thực sự hiểu được sự khổ sở là như thế nào và đã có được cái nhìn khác hơn; anh cũng đã kinh nghiệm được sự chữa lành.

Tôi không muốn bất cứ ai phải trải qua hành trình này,” Tesh nói. “Tôi không tin Chúa đã đặt điều này lên tôi, nhưng động lực để vượt qua điều đó chắc chắn là mang ý nghĩa thuộc linh.

Mặc dù phải chiến đấu với căn bệnh ung thư hơn một lần, Tesh vẫn tham gia biểu diễn và truyền cảm hứng.

Anh đã ra mắt Tesh TV, một nền tảng nơi người xem có thể xem các video truyền cảm hứng để giúp họ điều hướng hành trình của mình. Và anh vẫn biểu diễn âm nhạc, với các buổi hòa nhạc vào thứ Sáu, thứ Bảy tại Feinstein’s ở Los Angeles.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: faithwire.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like