Home Chuyên Đề Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 89: Tại Sao Con Vẫn Phải Đến Trường Dù Thế Giới Này Sẽ Kết Thúc Sớm Thôi?

Ba Mẹ Ơi, Con Xin Hỏi – Phần 89: Tại Sao Con Vẫn Phải Đến Trường Dù Thế Giới Này Sẽ Kết Thúc Sớm Thôi?

30 đọc

Con sẽ nghe thấy nhiều Cơ đốc nhân nói rằng thế giới sẽ kết thúc sớm thôi. Họ nói rằng Chúa Giê-su sẽ trở lại bất cứ lúc nào––có thể là hôm nay. Một số tín hữu nghĩ rằng Ngài sẽ chờ đợi một khoảng thời gian trước khi quay lại. Nhưng người nhiều người tin rằng Chúa Giê-su không thể đợi nổi kể cả có là mười năm nữa. Và Ngài sẽ xuất hiện mà không báo trước. Không có điều gì đặc biệt sẽ xảy ra trên thế giới. Ngày đấy sẽ bắt đầu như mọi ngày. Rồi bỗng nhiên Chúa Giê-su xuất hiện. Họ nghĩ như vậy bởi vì Ngài phán:

“Hãy giữ mình, tỉnh thức; vì các ngươi chẳng biết kỳ đó đến khi nào. Ấy cũng như một người kia đi đường xa, bỏ nhà, giao cho đầy tớ mỗi đứa cai quản một việc, và cũng biểu đứa canh cửa thức canh. Vậy, các ngươi hãy thức canh, vì không biết chủ nhà về lúc nào, hoặc chiều tối, nửa đêm, lúc gà gáy, hay là sớm mai, e cho người về thình lình, gặp các ngươi ngủ chăng. … Hãy tỉnh thức!” (Mác 13:33-37)

Nhưng con có thể hỏi, “Nếu thế giới chuẩn bị kết thúc sớm vậy, tại sao con còn phải đi đến trường? Con sẽ chưa kịp tốt nghiệp trước khi Chúa Giê-su trở lại. Tại sao con phải học nhiều năm để trở thành bác sĩ hay kỹ sư? Tại sao con phải tìm công việc? Tại sao con phải tiết kiệm tiền cho tương lai?

Nhưng nhớ rằng, Chúa Giê-su cũng nói, “Ấy cũng như một người kia đi đường xa, bỏ nhà, giao cho đầy tớ mỗi đứa cai quản một việc” (câu 34). Chúa Giê-su có việc cho con làm trên đất cho đến ngày Ngài trở lại. Vậy con hãy tìm xem điều đó là gì, và học cách để làm điều đó. Rồi con sẽ làm thành được việc Chúa giao.

Sứ đồ Phao-lô mở một nhà thờ tai Tê-sa-lô-ni-ca, Hi Lạp. Ông bảo các Cơ đốc nhân rằng Chúa Giê-su ngày nào đó sẽ trở lại. Sau khi Phao-lô rời đi, một số người trong họ bắt đầu nói là sự cuối cùng của thế giới đã đến (2 Tê-sa-lô-ni-ca 2:2). Nêu một số Cơ đốc nhân bắt đầu “ăn ở bậy bạ, chẳng hề làm lụng.” Phao-lô nói rằng, “Chúng tôi nhân danh Đức Chúa Jêsus Christ, bảo và khuyên những kẻ đó phải yên lặng mà làm việc, hầu cho ăn bánh của mình làm ra” (2 Tê-sa-lô-ni-ca 3:11-12).

Sự thật là chúng ta chỉ không biết khi nào Chúa Giê-su sẽ trở lại. Ngài có thể trở lại trong vài năm tới. Hay Ngài có thể đợi thêm một trăm năm nữa. Dù Ngài trở lại khi nào thì con cũng không muốn Ngài thấy con chẳng làm gì cả. Đúng không? Vậy hãy học hành chăm chỉ để con có thể có công việc tốt khi con kết thúc trường học. Hãy làm tất cả những gì Chúa muốn con trở thành.

*****

Tại sao con không nên ngồi không và chẳng làm gì cho đến khi Chúa trở lại? Con nghĩ Chúa Giê-su muốn con làm công việc gì?

Nguồn: Viện Đào Tạo Môn Đồ Việt Nam

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like