Home Chuyên Đề 10 Cách Để Thường Xuyên Nghe Chúa Phán

10 Cách Để Thường Xuyên Nghe Chúa Phán

by Crosswalk.com
30 đọc

Đức Chúa Trời không ngừng phán với con người. Nhưng rất thường xuyên, con người hay bỏ lỡ các sứ điệp của Đức Chúa Trời vì họ chỉ thỉnh thoảng tìm kiếm sự hướng dẫn từ Ngài mà thôi – thường là khi họ đang trải qua một cuộc khủng hoảng hoặc phải đối mặt với một quyết định lớn. Cho tới chừng đó, khi nhu cầu được nghe từ Chúa trở nên cấp thiết, con người trở nên bối rối và thất vọng khi họ không nghe rõ những gì họ nên làm. Họ bắt đầu tự hỏi làm thế nào để nghe được tiếng Chúa và tại sao họ lại không thể nghe được gì từ Ngài.

Điều này không nhất thiết phải như vậy. Đức Chúa Trời muốn mọi người nghe rõ sứ điệp của Ngài và bạn hoàn toàn có thể làm được điều đó. Quan trọng là hãy quên đi những công thức và mánh lới mọi người hay kháo nhau rằng làm như thế sẽ nghe được từ Chúa, mà thay vào đó hãy tập trung vào việc phát triển mối quan hệ với Chúa sẽ giúp bạn có thể nghe được tiếng Chúa phán thường xuyên. Càng đến gần Đức Chúa Trời, bạn càng có thể tận hưởng những cuộc trò chuyện liên tục với Ngài, cả việc lắng nghe và nghe được từ Ngài, và Đức Chúa Trời sẽ càng sử dụng những cuộc trò chuyện đó để biến đổi bạn thành con người mà Ngài muốn bạn trở thành.

Dưới đây là 10 cách để bạn có thể nghe Chúa phán và thường xuyên nhận ra giọng nói của Ngài:

1. Nhận biết rằng Chúa dựng nên bạn cho một mối quan hệ cá nhân.

Dựa trên thiết kế, thì cách để bạn có thể nghe được rõ ràng nhất từ Đức Chúa Trời là trong bối cảnh tình bạn hữu giữa Ngài với bạn. Chúa dự định để bạn tìm hiểu ý muốn của Ngài một cách tự do và khôn ngoan khi bạn trò chuyện thường xuyên với Ngài. Ý muốn của Chúa là Ngài sẽ đích thân hiện ra với bạn và trò chuyện với bạn trong từng khoảnh khắc mà bạn trải qua trong đời. Sau đó, bạn sẽ ngày càng hiểu Ngài nhiều hơn và trở nên giống Chúa Giê-xu, Con Ngài hơn.

2. Hãy xem xét động cơ của bạn khi muốn nghe tiếng Chúa.

Hãy suy ngẫm một cách thành thực về lý do tại sao bạn muốn nghe từ Chúa. Có phải vì bạn thực sự cởi mở với bất cứ điều gì Chúa phán rồi cam kết thực hiện sự hướng dẫn của Ngài và làm trọn những mục đích của Ngài, ngay cả khi việc làm đó là một thử thách đối với bạn? Hay là vì một lý do ích kỷ, chẳng hạn như muốn cảm thấy bản thân mình công bình hoặc được an ủi? Hãy xưng nhận và ăn năn về bất kỳ động cơ sai trái nào. Hãy cầu xin Đức Chúa Trời ban cho bạn một sự cởi mở để nghe và đáp lại một cách trung tín những gì Ngài muốn phán với bạn.

3. Mục tiêu của bạn phải cao hơn việc chỉ nghe được từ Chúa.

Nhưng trước hết, hãy tìm kiếm vương quốc Đức Chúa Trời và sự công chính của Ngài, thì Ngài sẽ ban cho các con mọi điều ấy nữa.  Ma-thi-ơ 6:33

Mặc dù điều quan trọng là được nghe từ Chúa, nhưng đó không phải là mục tiêu cuối cùng của bạn. Thay vào đó, hãy đặt mục tiêu chính của bạn là trở thành một người trưởng thành về mặt thuộc linh trong mối quan hệ mật thiết với Đức Chúa Trời. Đó là cách duy nhất bạn có thể nghe rõ ràng và chính xác những gì Chúa phán với bạn.

4. Biết rằng bạn quan trọng đối với Đức Chúa Trời, nhưng hãy khiêm nhường.

Hãy tin chắc rằng Đức Chúa Trời sẵn sàng phán với bạn một cách đầy quyền năng như Ngài đã phán với những người trong Kinh Thánh, bởi vì Ngài cũng coi trọng bạn không kém. Tuy nhiên, đừng để sự kiêu ngạo len lỏi trong tâm hồn bạn, vì bạn phải khiêm nhường để có thể tiếp nhận và đáp lại những sứ điệp mà Chúa dành cho bạn cách trung tín.

5. Đừng cố ép Chúa nói với bạn điều gì đó.

Bất kể bạn muốn nghe Chúa phán với bạn về điều gì hay bạn cố gắng thuyết phục Ngài nói chuyện với bạn đến mức nào, thì bạn sẽ chỉ nghe được từ Chúa khi Ngài muốn giao tiếp với bạn. Hãy tập trung vào việc phát triển mối quan hệ tôn trọng với Đức Chúa Trời và chờ đợi thời điểm Ngài ban cho bạn một sứ điệp. Ngoài ra, nếu Chúa quyết định không hướng dẫn cho bạn một cách cụ thể về điều gì đó mà bạn đã cầu nguyện thì điều bạn cần làm là cân nhắc xem điều đó có nằm trong các nguyên tắc đạo đức của Kinh Thánh hay không, bạn có thể tự tin tiếp tục và đưa ra quyết định của riêng mình về việc cần phải làm và nhớ là phải tuân theo ý muốn của Đức Chúa Trời.

6. Nhận biết rằng Chúa giao tiếp với chúng ta dưới nhiều hình thức khác nhau.

Chúa có thể chọn bất kỳ một trong nhiều cách khác nhau để giao tiếp với bạn, tùy theo điều gì là tốt nhất vào những thời điểm cụ thể và trong những hoàn cảnh cụ thể. Đôi khi, bạn có thể nghe thấy sứ điệp của Đức Chúa Trời theo những cách ấn tượng, chẳng hạn như qua các thiên sứ, khải tượng hoặc các sự kiện kỳ diệu. Nhưng thường xuyên hơn, bạn sẽ nghe thấy Chúa phán qua suy nghĩ của mình và Ngài sẽ sử dụng các phương pháp thông thường như đọc Kinh Thánh, tĩnh nguyện, bài học rút ra từ những hoàn cảnh hoặc tìm kiếm lời khuyên từ các Cơ-đốc nhân khác, là những người tiếp cận với bạn ngay khi bạn nghĩ về họ. Đức Chúa Trời sẽ sử dụng các phương tiện ấn tượng để thu hút sự chú ý của bạn khi cần thiết, nhưng mục tiêu của Ngài là để bạn được kết nối chặt chẽ với Ngài đến mức bạn sẽ chú ý bất cứ khi nào Ngài phán với bạn. Thông thường, Đức Chúa Trời phán qua những gì người ta mô tả là “giọng nói nhỏ nhẹ, êm ái” để khích lệ những người mà Ngài yêu tiếp tục bước đi cách gần gũi với Ngài trong suốt cuộc đời.

7. Đổi mới tâm trí của bạn.

Vì Đức Chúa Trời thường nói với bạn qua tâm trí và muốn bạn phát triển điều mà Kinh Thánh gọi là “tâm trí của Đấng Christ” (khả năng đưa ra quyết định như cách mà Chúa Giê-xu sẽ làm), điều quan trọng là bạn phải làm theo lời thúc giục của Kinh Thánh trong Rô-ma 12:2: “Đừng khuôn rập theo đời nầy, nhưng phải được biến hóa bởi sự đổi mới của tâm trí mình, để phân biệt đâu là ý muốn tốt đẹp – vừa lòng và trọn vẹn của Đức Chúa Trời.” Khi bạn mời gọi Đức Thánh Linh đổi mới tâm trí của mình mỗi ngày, Ngài sẽ tẩy rửa tâm trí khỏi những bụi bẩn và lộn xộn như những niềm tin và thái độ sai trật, những cảm giác không lành mạnh và những kế hoạch sai lầm. Sau đó, Đức Thánh Linh sẽ thay thế tất cả những điều đó bằng những suy nghĩ chân thật phản ánh mục đích của Đức Chúa Trời.

8. Mời Lời Hằng Sống giúp bạn khi bạn đọc Kinh Thánh.

Ngôi Lời của Đức Chúa Trời – Chúa Giê-xu – là Lời sống động và có quyền năng sáng tạo và Ngài đang tích cực hành động khi bạn đọc lời thành văn của Ngài – tức Kinh Thánh – một cách thành tâm. Khi bạn đọc Kinh Thánh, hãy cầu xin Chúa Giê-xu làm cho những lời Kinh Thánh trở nên sống động đối với bạn và trở thành ống dẫn để qua đó Ngài gửi những suy nghĩ, đức tin và tình yêu thương của Ngài vào tâm hồn bạn. Sau đó, hãy tập trung vào những gì Ngài bày tỏ cho bạn và định hướng bản thân để những điều đó bắt đầu biến đổi cuộc đời bạn.

9. Phân biệt tiếng Chúa giữa những tiếng nói khác.

Bằng kinh nghiệm, bạn có thể học cách phân biệt được tiếng của Đức Chúa Trời khi Ngài phán và tự tin đáp lại những gì Ngài phán. Khi những suy nghĩ tái diễn, hãy cầu nguyện để phân biệt xem chúng có thể đến từ Đức Chúa Trời hay từ những nguồn khác. Hãy nhớ rằng Đức Chúa Trời sẽ không bao giờ gửi cho bạn một thông điệp trái ngược với các nguyên tắc của Kinh Thánh. Ngoài ra, tiếng phán của Đức Chúa Trời mang trong mình sức nặng của uy quyền và thể hiện tinh thần hòa bình, tự tin, vui vẻ, hợp lý và thiện chí. Nếu bạn nghĩ rằng Đức Chúa Trời có thể đã phán với bạn, hãy xin Ngài xác nhận điều đó khi bạn nghiên cứu và suy ngẫm về Kinh Thánh, khi bạn tỉnh táo trước những hoàn cảnh mình gặp phải hoặc khi bạn trải nghiệm những ấn tượng của Đức Thánh Linh trong tâm trí.

10. Thường xuyên dành thời gian để lắng nghe sứ điệp của Chúa.

Hãy tạo thói quen lắng nghe một cách có chủ đích và kỳ vọng bất cứ điều gì Chúa muốn phán với bạn. Điều quan trọng hơn cả là trở thành một người thường xuyên lắng nghe Chúa thay vì thường xuyên cầu xin Chúa ban cho sự hướng dẫn.

Hãy dành thời gian hôm nay để bắt đầu lắng nghe tiếng Chúa và nghe những lời hứa và kế hoạch của Ngài dành cho bạn. Hãy viết nhật ký để ghi nhớ những điều mà Ngài đã làm cho sống động bên trong bạn.

Chúa Giê-xu phán “Chiên Ta nghe tiếng Ta” (Giăng 10:27). Nguyện chúng ta sẽ là những chiên khôn của Chúa luôn lắng nghe tiếng của Người Chăn mình.

Dịch: Eunice Tu

Nguồn: crosswalk.com

Bài vở cộng tác hoặc góp ý xin gửi về tintuc@hoithanh.com

Bình Luận:

You may also like